Quảng cáo

CHÍNH THỨC: FIFA 'gạch tên Nga khỏi bản đồ bóng đá thế giới'

Thứ ba, 01/03/2022 08:20 AM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA chính thức cấm đội tuyển Nga cũng như toàn bộ các CLB của quốc gia này tham dự các giải đấu bóng đá quốc tế.

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã chính thức cấm đội tuyển Nga tham dự các sân chơi bóng đá quốc tế, đồng nghĩa với việc loại đội tuyển này khỏi vòng loại World Cup 2022.

Lệnh đình chỉ được công bố vào đêm thứ Hai với sự phối hợp của Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA, đồng thời cũng cấm toàn bộ các câu lạc bộ của Nga tham gia các giải đấu quốc tế. Quyết định này được đưa ra chỉ một ngày sau khi FIFA bị chỉ trích nặng nề vì không trừng phạt Nga sau cuộc xâm lược Ukraine, và trong bối cảnh liên đoàn bóng đá các quốc gia ngày càng yêu cầu hành động mạnh mẽ hơn.

NGa
Toàn bộ ĐTQG và các CLB của Nga bị cấm khỏi các sân chơi bóng đá quốc tế (Ảnh: Getty)

Áp lực ban đầu đối với lệnh cấm đối với Nga đến từ các quan chức bóng đá ở Ba Lan, Thụy Điển và Cộng hòa Séc, những quốc gia có đội tuyển phải đối mặt với Nga tại vòng playoff World Cup 2022 vào tháng Ba. Các quốc gia và Liên đoàn bóng đá khác, bao gồm Pháp, Anh và Mỹ cũng nhanh chóng cho biết họ sẽ không đấu với Nga trong bất kỳ trường hợp nào.

“Bóng đá hoàn toàn đoàn kết với tất cả những người bị ảnh hưởng ở Ukraine,” FIFA cho biết trong một tuyên bố. Đội tuyển Ukraine, đội sẽ đấu với Scotland trong trận play-off vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 sẽ vẫn tham gia giải đấu đúng theo kế hoạch.

Quyết định này của FIFA tạo nên làn sóng tranh cãi trên toàn cầu. Đa phần các cổ động viên bóng đá trung lập đều tỏ ra không hài lòng với lệnh trừng phạt của FIFA, bởi họ cho rằng bóng đá không thể bị ảnh hưởng quá sâu bởi chính trị và các cầu thủ bóng đá không cần phải chịu trách nhiệm cho các vấn đề quân sự.

FIFA và UEFA cho biết lệnh cấm đối với Nga sẽ được áp dụng "cho đến khi có thông báo mới."

Pep Guardiola chỉ thẳng 4 đội bóng Ngoại hạng Anh dám chơi đôi công với Man City

Gạch tên Salah và Mbappe, Xavi chỉ ra 'chân chạy cánh' xuất sắc nhất thế giới

Xavi nói về Pedri sau trận đấu với Valencia
Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT