Quảng cáo

Sánh vai Pele và Maradona, Ronaldinho được vinh danh với 'giải thưởng vĩ đại'

Thứ tư, 16/03/2022 14:03 PM (GMT+7)
A A+

Tiếp bước những huyền thoại đi trước như “Vua bóng đá” Pele hay Diego Maradona, mới đây, Ronaldinho đã được vinh danh tại Đại sảnh danh vọng Pachuca.

Sau hai năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19, Lễ vinh danh lần thứ 10 tại Đại sảnh danh vọng Bóng đá Thế giới (Pachuca Football Hall of Fame), Pachuca, Mexico đã được tổ chức vào đêm ngày 15/3 (giờ địa phương). Tại đây, huyền thoại Ronaldinho đã được ghi danh, sánh vai với những tiền bối như “Vua bóng đá” Pele, Diego Maradona, Johan Cruyff,...

Ronaldinho được biết đến là một trong những cái tên xuất sắc nhất trong thập kỷ 2000-2010. Huyền thoại 41 tuổi là nòng cốt cùng ĐT Brazil vô địch World Cup 2002, cùng Barcelona giành Champions League 2005/06. Đồng thời cũng là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng nam 2005 và FIFA The Best 2004, 2005.

ronaldinho
Ronaldinho được vinh danh tại Đại sảnh danh vọng (Ảnh: Getty)

Chia sẻ trong buổi lễ lần này, danh thủ người Brazil đã rơi nước mắt và giấu nổi sự xúc động. Cụ thể, Ronaldinho cho hay:

“Ngay cả trong những giấc mơ hoang đường nhất, tôi cũng chưa từng  tưởng tượng mình sẽ trải qua khoảnh khắc này, khi được sánh vai rất nhiều huyền thoại. Tôi luôn mơ về những danh hiệu, những bàn thắng, nhưng tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ được vinh danh theo cách này”.

“Tôi phải cảm ơn tất cả mọi người. Tất cả mọi người tại Mexico đều đã đón nhận tôi với tình cảm rất lớn. Cảm ơn rất nhiều vì tất cả mọi thứ và tôi rất hạnh phúc vào lúc này. Cảm ơn tất cả những gì các bạn đã làm, điều đó đã cho tôi cơ hội để ước mơ và được ở bên các bạn”. 

Sánh vai Pele và Maradona, Ronaldinho được vinh danh với 'giải thưởng vĩ đại' 119136
Ronaldinho không giấu được sự xúc động (Ảnh: Getty)

Lễ vinh danh của Pachuca Football Hall of Fame lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2011 với những cái tên đặt nền móng như Pele, Maradona hay Johan Cruyff. Mỗi năm, các cuộc bầu chọn sẽ được tổ chức để tìm ra 4 huyền thoại bóng đá thế giới - những người đã giải nghệ hơn 5 năm, cùng 1 cầu thủ nam và 1 cầu thủ nữ người Mexico để ghi tên tại đại sảnh này.

Bên cạnh Ronaldinho, bộ ba danh thủ Roberto Carlos, Raul Gonzalez và Fabio Cannavaro là những người được bầu chọn trong năm 2020. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, buổi lễ vinh danh chỉ thực sự được diễn ra vào năm nay.

Ronaldinho dứt điểm 'xe đạp chổng ngược' tung lưới Atletico ở trận đấu đặc biệt

Ronaldinho tái ngộ Messi, phô diễn đẳng cấp thượng thừa với trái bóng

Những bàn thắng đẹp nhất của Mbappe ở mùa giải năm nay
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ronaldinho Pele Maradona Đại sảnh danh vọng bóng đá
Xem thêm