Quảng cáo

Atletico Madrid đá tấn công, nhưng không hiệu quả

Thứ năm, 14/04/2022 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của HLV Simeone bị nhiều người chê là không biết đá tấn công trước Man City. Nhưng ở trận đấu lượt về, họ khiến đại diện của nước Anh phải trầy da tróc vảy để có thể giữ được kết quả hòa.

VIDEO: Atletico 0-0 Man City (Nguồn: FPT Play)

Hệ quả trong toan tính của Simeone

Gặp một đối thủ như Man City ở vòng knock-out thuộc đấu trường Champions League, Atletico Madrid của HLV Simeone rõ ràng là phải có những sự tính toán cho riêng mình nếu như muốn đánh bại đối thủ này để có được tấm vé đi tiếp. Và nhà cầm quân người Argentina đã chọn lối chơi phòng ngự theo số đông trong chuyến hành quân tới Etihad. Để rồi, đại diện của Tây Ban Nha bị ‘chê’ là không biết cách tấn công, khi không có nổi một cú dứt điểm trúng đích.

Theo đó, ở cuộc chạm trán cách đây 1 tuần, Los Colchoneros đã thành công trong việc hạn chế bàn thua trước The Citizens. Họ đá tử thủ và tiêu cực tới mức khiến các CĐV có mặt trên khán đài phải cảm thấy ngán ngẩm và muốn rời khỏi sân sớm. Sau trận, loạt tờ báo lên tiếng, mang ý chỉ trích thầy trò Simeone và chê Atletico sở hữu hàng công kém cỏi.

Thực tế, trong tay vị chiến lược gia sinh năm 1970 có rất nhiều tiền đạo giỏi. Đó là những Luis Suarez, Antoine Griezmann, Joao Felix, Angel Correa, hay Matheus Cunha, … Hồi đầu mùa giải, chính HLV Ronald Koeman, người khi ấy còn dẫn dắt Barcelona đã ca ngợi đội bóng thuộc thủ đô Madrid có hàng công mạnh nhất tại Tây Ban Nha. Thế nhưng, vấn đề đặt ra là các cầu thủ kể trên đều thi đấu rất thất thường.

atletico-vs-man-city-1-3
Hàng công của Atletico đã chơi mờ nhạt ở trận lượt đi

Điều đó được thể hiện rõ qua những màn trình diễn của Luis Suarez, người năm nay đã bước sang tuổi 35, hay một Griezmann lúc chơi hay xuất sắc, lúc thì bất ngờ chìm nghỉm. Với Correa, anh cũng chỉ là con bài dự phòng, một ‘siêu dự bị’. Còn lại Felix, cầu thủ đang giữ một phong độ khá ổn định. Dù vậy, do bị HLV Simeone bắt lùi về hỗ trợ phòng ngự nên ngôi sao người Bồ Đào Nha không thể phát huy được những điểm mạnh của mình.

Chính vì thế mà Atletico Madrid bị bới móc cho tơi tả. Đương nhiên điều đó chạm vào lòng tự ái của họ và đội bóng áo sọc đỏ trắng được kỳ vọng sẽ chơi 5 ăn, 5 thua trong trận đấu tứ kết lượt về với Man City tại đấu trường C1, qua đó chứng minh rằng mình cũng biết đá tấn công như ai.

Bộ mặt khác của Atletico

Vì phải nhận thất bại 0-1 ở trận đấu trước đó, Atletico sẽ buộc phải chủ động tấn công, để có thể lật ngược thế cờ, đặc biệt là khi thầy trò HLV Simeone nhận được sự ủng hộ rất lớn từ đại đa số CĐV ‘ruột’ có mặt trên các khán đài của sân Wanda Metropolitano. Và đại diện xứ sở đấu bò đã khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn ở màn tái đấu.

So với trận lượt đi, Atletico Madrid đã cố gắng để đẩy cao đội hình. Cách nhập cuộc có phần ‘mạnh bạo’ của đội chủ nhà biến khu vực giữa sân trở thành điểm nóng với hàng loạt tình huống tranh chấp quyết liệt. Dù sau cùng Man City vẫn là những người kiểm soát bóng lên tới 69%, nhưng số cơ hội tạo ra của các học trò HLV Simeone nhỉnh hơn rõ rệt.

Ở thế chân tường, Los Colchoneros dồn toàn bộ quân số để tấn công ngay khi bắt đầu hiệp 2. Những tiền đạo của họ bắt đầu tìm thấy nhau và tạo ra sóng gió trước khung thành thủ môn Ederson. Trong khoảng thời gian còn lại, nhà cầm quân người Argentina tung vào sân các cầu thủ từ ghế dự bị như Correa, Carrasco, Suarez và Mattheus Cunha vào sân. Atletico khiến Man City phải nếm trải cảm giác mình từng trải qua ở trận lượt đi.

Các học trò của Simeone đã chơi tốt hơn ở lượt về, nhưng không thể có bàn thắng trước Man City
Các học trò của Simeone đã chơi tốt hơn ở lượt về, nhưng không thể có bàn thắng trước Man City

Theo thống kê, đội chủ nhà thực hiện tới 14 cú dứt điểm, đó là minh chứng cho thứ áp lực mà họ đã tạo ra được ở trận lượt về. Thế nhưng, vấn đề ở đây là các học trò của HLV Simeone không thể hiện thực hóa nó bằng bàn thắng. 3 cú dứt điểm trúng đích là thông số kém cỏi sau cùng mà Atletico có được. Vị chiến lược gia 52 tuổi đang đối diện với bài toán khó, bởi lối chơi của họ là phòng ngự phản công, ngoài hàng thủ chắc chắn thì hàng tiền đạo cũng phải tỏ ra sắc bén.

Tựu chung lại, đội bóng thuộc xứ đấu bò không phải là không biết tạo ra thời cơ để tấn công, nhưng tỷ lệ chuyển đổi bàn thắng của họ là cực thấp và việc đội bóng này bị loại ở đấu trường Champions League cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Atletico Madrid Man City Champions League
Xem thêm