Quảng cáo

Khi công thức của Tuchel 'hết thiêng'

Thứ hai, 28/02/2022 09:50 AM (GMT+7)
A A+

HLV Thomas Tuchel đã làm mọi cách để giúp Chelsea một lần nữa bước lên đỉnh vinh quang. Song những ‘phép biến hóa’ của ông có vẻ không còn hiệu lực trước một Liverpool chơi quá xuất sắc.

Kai Havertz không hóa ‘thần tài’

Rạng sáng ngày 27/2 (theo giờ Việt Nam), tỷ phú Roman Abramovich đã bất ngờ công bố trao quyền quản lý Chelsea cho Quỹ từ thiện của CLB. Rõ ràng, thầy trò HLV Thomas Tuchel rất muốn giành chức vô địch League Cup để coi đó như một món quà tượng trưng cho người đã biến đội bóng thuộc phía Tây London trở thành thế lực tại nước Anh và cả Châu Âu. Tuy nhiên, nguyện vọng đó đã không thành hiện thực bởi đối thủ của họ là một Liverpool không biết sợ.

Cả Chelsea và Liverpool đã cho tất cả NHM thấy được rằng họ xứng đáng khi lọt vào trận đấu cuối cùng của Cúp Liên Đoàn. Bằng chứng là cả 2 đội bóng này đã tạo nên một cuộc so tài đỉnh cao của bóng đá Anh. Những pha bỏ lỡ khủng khiếp và những tình huống cứu thua xuất sắc đến liên tục và nó là một trận chung kết kinh điển dù thiếu bàn thắng.

Phần nào đó, các True Blues cũng phải cảm thấy cực kỳ tiếc nuối. Bởi ở trong mỗi trận đấu mang tính chất căng thẳng kiểu như vậy, Kai Havertz, người được coi là thần tài của Chelsea luôn biết cách lên tiếng, để qua đó đem về bàn thắng quý như vàng cho CLB. Song, đêm qua lại trở thành nỗi buồn riêng của tiền đạo người Đức khi dù sở hữu khá nhiều cơ hội, nhưng Havertz vẫn tỏ ra vô duyên.

chelsea-liverpool
Havertz không còn son trong trận chung kết

Có thể nói rằng cựu sao Leverkusen đang chiếm được lòng tin của vị chiến lược gia sinh năm 1973 vì những gì anh đã thể hiện. Trước Liverpool, Havertz di chuyển rất linh hoạt, khôn ngoan trong 1/3 phần sân đối phương, thi đấu ăn ý với các đồng đội. Bản hợp đồng 90 triệu Bảng của Chelsea cũng đã có được bàn thắng nhưng nó lại ở trong tư thế việt vị.

Sở dĩ Havertz chơi bế tắc như vậy là bởi ở phía bên kia chiến tuyến, Liverpool có một Van Dijk chơi cực kỳ thông minh và cũng là người thi đấu xuất sắc nhất trận chung kết League Cup với những thông số ấn tượng. Ngay cả khi Lukaku được vào sân, anh cũng bị ngôi sao người Hà Lan biến thành gã tiền đạo đáng thương. Có vẻ, dù tính cách này đến cách khác, định mệnh vẫn khiến Tuchel và Chelsea phải nhận thất bại.

Kepa chẳng còn ‘tín’

Sau khi nhận thấy trận đấu sẽ phải phân định bằng loạt luân lưu, như thường lệ, HLV Thomas Tuchel quyết định tung thủ thành Kepa vào sân để thay thế cho Mendy. Bởi nhà cầm quân người Đức cho rằng người gác đền sinh năm 1994 khá tín trong những quả đá ở khoảng cách 11m. Thế nhưng, Kepa lại phụ sự tin tưởng của vị thuyền trưởng của Chelsea.

Nhiều người đã nhận định rằng Tuchel chỉ đơn giản là đang phức tạp hóa vấn đề. Chính cựu tiền vệ CLB Liverpool là Jamie Redknapp đã nói: “Với tôi, Kepa không giỏi tới mức để HLV Thomas Tuchel có thể đặt cược theo kiểu ‘bỏ hết trứng vào một giỏi và thật nực cười khi Chelsea sở hữu Mendy là thủ môn xuất sắc nhất thế giới, nhưng họ lại để Kepa làm nhiệm vụ vào thời khắc quan trọng. Đến bây giờ tôi vẫn không thể hiểu quyết định của Tuchel.

kepa-chelsea-liverpool
Trớ trêu cho Kepa khi anh sút hỏng quả 11m

Thực tế đã chứng minh việc The Blues thay thủ môn vào phút 119 là hoàn toàn vô nghĩa. Bởi khi vào sân, Kepa chẳng gây được khó khăn gì cho đối phương. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Đức cũng không thể lường trước được rằng loạt luân lưu lại kéo đến lượt đá thứ 11. Và trớ trêu thay, thủ thành người Tây Ban Nha rơi vào tình cảnh khó và trong khoảnh khắc tâm lý như thế, anh đá hỏng quả 11m.

Dù sao đi nữa, thần may mắn không đứng về phía Chelsea ở trận đấu này. Công thức của Tuchel phần nào đó đã hết thiêng và hy vọng rằng từ đây, ông sẽ tỉnh táo hơn trong những quyết định của mình để giúp The Blues có thêm những danh hiệu trong thời gian tới.

Roman Abramovich ngậm ngùi bán lại Chelsea vì gặp khó khăn về tài chính?

Cựu cầu thủ Chelsea, Joe Cole chỉ ra HLV xuất sắc hơn cả Mourinho và Ancelotti

Những bàn thắng đẹp mắt của Chelsea trong những lần đối đầu với Liverpool ở Cúp Liên đoàn
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Chelsea Ngoại Hạng Anh Thomas Tuchel
Xem thêm