Quảng cáo

Liệu có bất công cho Công Phượng khi bị đá văng khỏi top 5 QBV?

Thứ tư, 23/12/2020 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều ngày bầu chọn, cuối cùng BTC giải thưởng QBV Việt Nam cũng công bố top 5 ứng cử viên cho danh sách rút gọn. NHM cảm thấy bất ngờ khi không có tên tiền đạo người Đô Lương.

Công Phượng hay nhưng là chưa đủ?

Sau một mùa giải thi đấu cho “Chiến hạm đỏ”, tiền đạo sinh năm 1995 dần lột xác dưới bàn tay của HLV Chung Hae-seong, anh trở thành một nhân tố không thể thiếu tại CLB. Lúc này người ta nghĩ rằng, ít nhất Công Phượng cũng phải giành được Quả bóng đồng với những cống hiến và nỗ lực của anh trong thời gian qua.

Trở về từ Bỉ để đầu quân cho TP. HCM, nhiều người gièm pha nói đội bóng mang tên Bác như đang mang một quả tạ lớn, bởi CP10 chỉ biết cắm mặt đi bóng, lối đá cá nhân hóa và không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên tiền đạo của HAGL không quan tâm những lời cay nghiệt ấy, anh thay đổi, chơi thứ bóng đá hiện đại, đa năng hơn trước.

CP10 lột xác trong màu áo
CP10 lột xác trong màu áo "Chiến hạm đỏ" (Ảnh: Internet)

Tại đội bóng phía Nam, cầu thủ quê Đô Lương được phát huy hết vai trò của mình khi chơi ở vị trí tiền đạo lùi, quanh quẩn tại vòng cung của khu vực 16m50. Đó là nơi anh hoạt động tối đa năng suất, chỉ cần 2 nhịp chạm bóng, Công Phượng cũng có thể gây ra sự khó khăn cho đối phương.

6 bàn thắng 5 kiến tạo, con số nói lên màn trình diễn chói sáng của cầu thủ này. Mặc dù phải bỏ lỡ giai đoạn 2 của mùa giải nhưng Công Phượng vẫn là nội binh ghi nhiều bàn nhất.

Cầu thủ quê Đô Lương vẫn là nội binh ghi nhiều bàn thắng nhất tại V-League 2020 (Ảnh: Internet)
Cầu thủ quê Đô Lương vẫn là nội binh ghi nhiều bàn thắng nhất tại V-League 2020 (Ảnh: Internet)

Hãy nhìn thành tích của đội bóng mang tên Bác mùa giải trước đủ hiểu tầm quan trọng của cầu thủ 25 tuổi. Khi có anh, TP. HCM chơi như là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, tuy nhiên ở thời điểm vắng cầu thủ này thì “Chiến hạm đỏ” lại chơi thứ bóng đá của một đội bóng tầm trung, không có sự nguy hiểm.

Rõ ràng, Công Phượng đã có mùa giải thi đấu khá hay từ khi trở về nước, tuy nhiên BTC QBV Việt Nam có những tiêu chí riêng để đánh giá một cầu thủ. Vậy nên NHM chỉ biết thốt lên hai chữ “đáng tiếc” cho “gà son” của đội tuyển. Đây là năm thứ 2 liên tiếp anh không lọt vào top 5.

Hai đội bóng thủ đô cạnh tranh, ai sẽ được xướng tên?

Không quá bất ngờ với đương kim vô địch V-League - Viettel khi họ có sự góp mặt của 3 cái tên trong top 5 đề cử bao gồm: Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, đó là những người mang dấu ấn đậm nét trong chức vô địch lịch sử của CLB. Họ tạo dựng lên một đội bóng áo lính chắc chắn, khó bị lật đổ.

Hà Nội FC năm nay tuy không giữ được ngôi vương nhưng vẫn kịp đóng góp 2 đại diện là Văn Quyết và Quang Hải, chính 2 cái tên ấy luôn tạo ra nét đột biến trong lối chơi của đội bóng thủ đô. Họ là họng pháo chính để giúp CLB chạy nước rút giai đoạn cuối mùa giành được danh hiệu Á quân.

Thủ quân của Hà Nội FC đang có lợi thế lớn cho cuộc đua QBV nam (Ảnh: Internet)
Thủ quân của Hà Nội FC đang có lợi thế lớn cho cuộc đua QBV nam (Ảnh: Internet)

Trong cả 5 cái tên, ai cũng đủ khả năng để đoạt được danh hiệu QBV, tuy nhiên nó sẽ xét theo nhiều tiêu chí cụ thể như thành tích tại đội tuyển hay CLB chủ quản. Văn Quyết đang là người có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua lúc này, bởi anh thể hiện màn trình diễn chói sáng trong màu áo Hà Nội FC mùa giải vừa qua, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V-League như một minh chứng cụ thể. Hơn hết, tiền đạo sinh năm 1991 mới đây còn được thầy Park gọi lên ĐTQG sau 2 năm vắng bóng.

NHM tiếc nuối cho Công Phượng khi bị văng khỏi top 5, tuy nhiên những người được ở lại danh sách rút gọn cũng đều xứng đáng. 12/1 sẽ là ngày mà NHM bóng đá Việt Nam biết được ai sẽ là chủ nhân mới của danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng Ngọc Hải Tiến Dũng Trọng Hoàng Văn Quyết Quang Hải Hà Nội Viettel TP. HCM
Xem thêm