Quảng cáo

Man Utd: Thắng nhưng vẫn còn nhiều lo lắng

Thứ tư, 16/02/2022 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Rốt cuộc, MU cũng giành được chiến thắng sau chuỗi trận nghèo nàn vừa qua. Tuy nhiên, họ vẫn cần phải nhìn lại mình để cải thiện từng vấn đề.

Quỷ đỏ cuối cùng cũng biết thắng

Suốt những ngày vừa qua, Man Utd bị các CĐV chỉ trích rất nhiều khi họ sở hữu mạch 3 trận không thể giành chiến thắng. Điều đó khiến cho các cầu thủ của đội chủ sân Old Trafford gặp áp lực rất lớn trong trận đá bù với Brighton tại vòng 18 Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, chính những sức ép ấy đã giúp Quỷ có được 3 điểm đầy quý giá, song họ còn một vài vấn đề vẫn đang hiện hữu.

Man Utd thắng Brighton với 2 bàn cách biệt, chắc chắn HLV Ralf Rangnick là người vui mừng hơn cả khi đây là trận đấu thứ 4 mà nửa đỏ thành Manchester ghi 2 bàn trở lên. Thế nhưng, đáng nhẽ đội chủ nhà phải làm tốt hơn bởi từ phút thứ 54, đội khách chỉ còn 10 người trên sân, sau tấm thẻ đỏ của trung vệ Lewis Dunk. Nếu chỉn chu trong khâu dứt điểm, Ronaldo phải có nhiều hơn 1 bàn thắng, Sancho cũng có thể ghi tên mình lên bảng điện tử hay Bruno không cần phải tới phút 90+7 mới được ăn mừng.

Điều đó cho thấy Man Utd vẫn thiếu sắc bén ở trên hàng công. Bàn thắng thứ 2 mà họ có được vào lưới thủ thành Sanchez đến từ một pha đá phạt nhanh của Pogba, chứ không phải là tình huống xây dựng lối chơi từ sân nhà. Chưa kể, đội chủ sân Old Trafford vẫn gây thất vọng ở những quả đá phạt góc. Trong trận đấu vừa qua, Quỷ đỏ thực hiện tới 10 lần, nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

ronaldo-toa-sang-mu-thang-rua-mat-3
Phải tới phút 90+7, Bruno Fernandes mới được dịp ăn mừng

Còn nếu xét về màn trình diễn tổng thể, nửa đỏ thành Manchester cũng chưa thể giúp NHM có thể yên tâm. Là một đội bóng có vị thế lớn, song ở 45 phút đầu tiên, tập thể của Rangnick bị Brighton kiểm soát hoàn toàn thế trận. Họ để đối thủ triển khai bóng mạch lạc và liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Đội bóng có biệt danh ‘Seagulls’ sở hữu không dưới 4 cơ hội có thể ghi được bàn thắng.

Dẫu vậy, De Gea vẫn luôn là vị cứu tinh của Man Utd. Thủ thành người Tây Ban Nha dù chỉ được chấm 7.2 điểm ở trận này nhưng anh vẫn có 2 pha cứu thua ngoạn mục trước 2 pha dứt điểm tới từ Jakub Moder. Vì thế, những tình huống bay người của người gác đền sinh năm 1990 là yếu tố then chốt cho chiến thắng của Quỷ đỏ. Với MU, việc liên tục dựa dẫm vào thủ môn là vấn đề rất lớn.   

Cơn thịnh nộ của Ronaldo

Có thể nói rằng Ronaldo đang sở hữu phong độ tệ nhất từ trước tới nay khi anh tịt ngòi 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, trước Brighton, cuối cùng thì CR7 cũng giải được cơn khát bàn thắng. Đó là thành quả ngọt ngào sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của một cầu thủ nay đã bước sang tuổi 37.

Trong một tình huống chủ quan bên phần sân nhà của Bissouma, bóng lập bập đến chân Ronaldo. Cầu thủ này ngay lập tức rê bóng qua hậu vệ đối phương và tung ra cú dứt điểm trái phá, khiến thủ thành Sanchez chẳng làm được gì hơn ngoài việc đứng nhìn bóng đi vào lưới. Một pha bóng giải tỏa cho chính Ronaldo và cho thấy đẳng cấp của một siêu sao hàng đầu thế giới.

ronaldo-giai-toa-con-khat-ban-thang
Ronaldo liệu đã mẫn cảm trở lại với bàn thắng?

Sau khi ghi bàn, Ronaldo tức tốc chạy về phía cột cờ góc, anh lựa chọn cách trượt đầu đầu gối để ăn mừng cùng các CĐV. Đây không phải lần đầu CR7 làm thế, trong trận thắng 3-2 trước Atalanta ở lượt đi vòng bảng Champions League, chủ nhân của 5 Quả bóng Vàng cũng ăn mừng như vậy khi ấn định tỷ số 3-2. Cảm xúc và giá trị của bàn thắng ở thời điểm đó với lúc này là tương đồng nhau.

Pha lập công ấy sẽ còn đáng nói hơn nữa khi nó trở thành chủ đề bàn tán trên khắp các diễn đàn trong ngày hôm nay. Định mệnh dường như luôn khiến Ronaldo và Messi ở hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu CR7 lên tiếng, ngược lại, đối thủ của anh suốt những năm qua lại không thể thực hiện thành công quả penalty trong trận đấu giữa PSG và Real Madrid.

Messi trượt penalty, PSG hạ Real Madrid nhờ siêu phẩm của Mbappe

Benzema tỏa sáng, Real Madrid khiến PSG ngậm trái đắng

PSG cho ra mắt mẫu áo đấu mới
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Man Utd Ronaldo Ngoại Hạng Anh
Xem thêm