Quảng cáo

Sancho cập bến MU: Khi cái giá 85 triệu Euro đè nặng trên vai cầu thủ trẻ

Thứ bảy, 24/07/2021 15:17 PM (GMT+7)
A A+

Jadon Sancho đã chính thức cập bến MU và với 85 triệu EURO, đội chủ sân Old Trafford sẽ giải quyết những vấn đề nan giải của mình?

Hành trình săn đuổi của Man Utd

Như vậy vào tối 23/7, Man Utd đã chính thức ‘chốt đơn’ với Borussia Dortmund, qua đó đưa Jadon Sancho về với ‘Nhà hát của những giấc mơ’. Đây có thể coi là bản hợp đồng bom tấn của Quỷ đỏ tại phiên chợ hè năm nay. Phải rất khó khăn để đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh mới có thể chiêu mộ thành công sao mai này khi gặp rào cản lớn về giá trị chuyển nhượng.

Còn nhớ cách đây 1 năm, đội chủ sân Old Trafford đã có những động thái rõ ràng về thương vụ Sancho. Thậm chí, họ đã đạt điều khoản cá nhân với cầu thủ thuộc lò đào tạo của đại kình địch Man City. Tuy nhiên, phía Dortmund ra giá cho cầu thủ trẻ này không dưới 110 Euro khiến BLĐ Man Utd choáng váng và buộc họ phải từ bỏ.

Để rồi đến thời điểm hiện tại, do dịch Covid hoành hành, nền kinh tế khủng hoảng khiến cho đội bóng vàng đen chấp nhận bán Sancho với mức giá mềm hơn là 85 triệu Euro. Đây là con số mà Quỷ đỏ có thể đáp ứng được và 2 bên đã hoàn tất cuộc đàm phán khi EURO chưa kết thúc. Có lẽ đây là cầu thủ khiến đội chủ sân Old Trafford phải rất vất vả để có thể chiêu mộ thành công.

mu-cong-bo-hop-dong-bom-tan-jadon-sancho-6
Sancho chính thức trở thành người của Man Utd

Lúc này, Sancho đã chính thức trở thành người của Man Utd, qua đó sẵn sàng cùng Ole chinh phục những danh hiệu trong mùa giải mới. Tại ‘Nhà hát của những giấc mơ’, cầu thủ người Anh sẽ khoác áo số 25 thay vì số 7 yêu thích như tại Dortmund bởi đây là số áo mà Cavani đang nắm giữ. Theo đó, anh nhận mức lương 175.000 Bảng/tuần cùng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm.

Chia sẻ cảm xúc của mình, Sancho cho hay: “MU là tập thể trẻ trung, thú vị. Chúng tôi có thể cùng góp sức để mang về thành công như kỳ vọng từ người hâm mộ. Tôi háo hức khi được làm việc cùng ban huấn luyện để tiếp tục phát triển bản thân.

Có sao trẻ người Anh trong đội hình, nửa đỏ thành Manchester sẽ trở nên đáng gờm hơn bao giờ hết. Họ khao khát có được danh hiệu khi liên tục về nhì ở những mùa giải trước đó. Nhiều khả năng sẽ có thêm những cầu thủ cập bến Man Utd và đây sẽ là tập thể đem đến công thức chiến thắng cho Ole.

Sancho sẽ giải quyết bài toán của Ole?

Chắc chắn, nhiều người đặt ra câu hỏi chung rằng “Sancho có gì khiến Man Utd phải theo đuổi vất vả đến thế?” hay “Sancho liệu có phù hợp với sơ đồ chiến thuật của Ole?” hoặc “Sancho sẽ là công thức chiến thắng của Quỷ đỏ?”. Đó là thắc mắc của rất nhiều người và có lẽ câu trả lời sẽ đến khi mùa giải mới khởi tranh nhưng cùng điểm qua xem Sancho là cầu thủ như thế nào?

Trước hết, khi Jadon Sancho đến Man Utd, anh sẽ giải quyết bài toán ‘viêm cánh’ của Quỷ đỏ thành Manchester. Việc Ole chuyển sang sơ đồ 4-3-3 trong mùa giải mới càng khiến cho tầm ảnh hưởng của vị trí tiền đạo cánh lớn hơn bao giờ hết.

Đội chủ sân Old Trafford rất giỏi chơi phản công, thực tế đã được kiểm chứng trong rất nhiều trận đấu. Tuy nhiên, họ gặp phải vấn đề khi chưa có một cầu thủ chạy cánh đẳng cấp để thực hiện triệt để những đường lên bóng bởi Daniel James chơi đúng với mức giá 15 triệu Bảng trong khi những Rashford, Martial hay Greenwood thích đá tiền đạo hơn.  

mu-cong-bo-hop-dong-bom-tan-jadon-sancho-5
Sancho sẽ là lời giải cho những vấn đề tại Man Utd?

Sancho sẽ là lời giải bởi tiền vệ này có khả năng sáng tạo cũng như sự đột biến cao khi anh hoàn toàn có thể chơi tốt ở 2 cánh, kiến tạo giỏi và thậm chí tự mình ghi bàn. Ban lãnh đạo MU nhận thấy những quân bài tấn công sẵn có, khả năng chuyền bóng, sáng tạo cùng nhiều phẩm chất khác của Sancho sẽ là sự bổ sung lý tưởng.

Đặc biệt, ở Sancho có tính ổn định cao, đây là điều mà đội bóng của Ole chưa có. Vào những giai đoạn quan trọng nhất, Man Utd luôn tự đánh mất đi chính mình và Sancho là con bài để các đồng đội có thể trông chờ.

Những thông số của Sancho thực sự ấn tượng và dĩ nhiên khi nhìn vào độ tuổi của anh sẽ còn tuyệt vời hơn nữa. Không có cầu thủ nào tại Châu Âu có thể sánh ngang với tiền vệ người Anh trong 3 năm qua. Đây là một bản hợp đồng tiềm năng của Man Utd và họ sẽ trui rèn sao mai này ra sao.

Cái giá 85 triệu Euro thực sự đắt với một cầu thủ trẻ như Jadon Sancho, anh phải thôi nhìn về mức giá đó và phát huy hết phẩm chất của mình tại Man Utd. Hy vọng rằng đó sẽ không phải ảnh hưởng quá lớn khi các Manucians đang kỳ vọng anh hơn bao giờ hết.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Jadon Sancho Sancho MU Man Utd Ole Old Trafford Sancho về MU
Xem thêm