Quảng cáo

Vụ Messi và Barcelona đổ bể: Chia tay một huyền thoại

Thứ sáu, 06/08/2021 10:19 AM (GMT+7)
A A+

Messi sẽ không ở lại Barcelona, đó là thông tin mà chẳng ai có thể ngờ và việc cầu thủ này khoác áo CLB mới không còn xa, nhất là khi TTCN còn gần 1 tháng sẽ kết thúc.

Khi cấu trúc lương không cho phép

Sốc hay không thể tin vào mắt mình, đó là thứ cảm giác của tất cả NHM bóng đá thế giới vào rạng sáng ngày 6/8 trước thông tin được đăng tải bởi các kênh truyền thông của CLB Barcelona rằng Messi không ở lại đội bóng xứ Catalan. Có lẽ, chẳng ai nghĩ được rằng ngày này đến sớm đến vậy bởi trước đó M10 đã đồng ý ký vào bản hợp đồng mới với Barca có thời hạn 5 năm cùng việc giảm 50% lương.

Mặc dù Barca và Messi đã đạt được thỏa thuận và ý định rõ ràng của hai bên là ký hợp đồng mới, điều này không thể xảy ra vì những trở ngại về tài chính và cấu trúc đội bóng theo quy định của La Liga.” – đội chủ sân Camp Nou xác nhận khiến cho các Cules không thể đau lòng hơn.

Thực tế, đội bóng của chủ tịch Laporta đã làm mọi cách để có thể giảm bớt quỹ lương của CLB bằng cách bán bớt cầu thủ hay trao đổi một vài cầu thủ khác với mức lương thấp hơn. Tuy nhiên, trong số họ không chấp nhận chuyện này và khiến đội bóng áo sọc đỏ lam khó tìm ra giải pháp.

messi_cies
Lionel Messi sẽ không ở lại Barcelona

Đến cả La Liga, họ sẵn sàng làm nhiều việc mà trước đó chưa từng, đó là giải đấu này đã đạt thỏa thuận với quỹ đầu tư tiền tệ quốc tế CVC để bơm số tiền 2,7 tỷ Euro cho 10% quyền lợi của họ. Được biết, 15% tổng số tiền này được dùng tiếp tế cho các CLB. 15% còn lại sử dụng vào việc phân phối tiền bản quyền truyền hình của 7 mùa giải trước.

Đó là hành động gián tiếp nhằm giúp Barcelona giải quyết phần nào khoản nợ hơn 1,3 tỷ Euro của mình cũng như thúc đẩy CLB trong tiến trình gia hạn với Messi. Bởi ai cũng hiểu rằng tầm ảnh hưởng của El Pulga với La Liga là như thế nào. Kể từ ngày Ronaldo cập bến Juventus, sức hút của giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha bị giảm sút và giờ đây họ chỉ còn Messi để cứu cánh dù chỉ trong thời gian ít ỏi.

Nhiều giả thiết được đưa ra rằng đây là thuyết âm mưu của chủ tịch Laporta và sẽ có một cú ‘quay xe’ nào đó nhưng Messi ở thời điểm hiện tại đã không còn ở lại CLB. Một sự thật phũ phàng mà chẳng ai có thể tin. Lionel Messi dường như ép buộc bị ra đi trong khi tình yêu của anh với Barcelona vẫn như ngày nào. Ngày anh đến là một cậu bé, ngày anh đi khi đã là một huyền thoại.

Messi mãi là huyền thoại tại Barcelona

Messi và Barcelona là một thực thể không thể tách rời. Có thể khẳng định như vậy. Suốt bao năm qua, vô số các cầu thủ khi đã lên đỉnh vinh quang, họ đều đi tìm những đội bóng mới, những thử thách mới trong sự nghiệp. Tuy nhiên, Messi vẫn ở đó, vẫn chạy miệt mài trên thảm cỏ Camp Nou và cùng CLB từng cưu mang mình giành hết danh hiệu này tới danh hiệu khác. Ngay cả khi Barca sa sút, anh vẫn ở lại để đốc thúc các đồng đội tiếp tục chơi bóng.

Những con số của Messi tại Blaugrana thật ấn tượng: 778 trận, 672 bàn, 305 pha kiến tạo, cùng 10 chức vô địch La Liga, 4 chức vô địch Champions League và nhiều danh hiệu khác. Vô số các kỷ lục được tạo ra, nhiều người còn nói “Messi đến từ hành tinh khác”.

Messi yêu Barcelona và Barcelona cũng yêu anh. Từ một cậu bé còi cọc mang trong mình giấc mơ chinh phục với đất nước Tây Ban Nha xa xôi nổi tiếng với vũ điệu Flamenco. El Pulga mang tới cho các Cules hết cảm xúc này tới cảm xúc khác.

El Pulga sẽ mãi là huyền thoại tại đội chủ sân Camp Nou
El Pulga sẽ mãi là huyền thoại tại đội chủ sân Camp Nou

Và giờ chẳng ai có thể cứu vớt được tâm trạng của các fan Barcelona lúc này ngay cả khi trong lòng họ ủng hộ việc Messi ra đi bởi trong tâm trí vẫn là hình ảnh Messi khoác áo sọc đỏ lam. Thậm chí có một CĐV còn khóc trước sân Camp Nou khi hay tin Barca không thể gia hạn với Messi và anh cũng chẳng phải ngại vì mình không phải là người duy nhất khóc.

Rất có thể, Messi sẽ chuyển tới một đội bóng lớn tại Châu Âu và tạo ra nhiều kỷ lục khác. Nhưng tại Barcelona anh vẫn mãi mãi là nhân tố không thể đi vào dĩ vãng. Người khiến cho tất cả phải điên dại vì bóng đá.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Messi Lionel Messi El Pulga Barcelona Barca Camp Nou La Liga
Xem thêm