Quảng cáo

Zidane hết phép, Real Madrid lâm nguy

Thứ tư, 02/12/2020 14:38 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của chủ tịch Florentino Perez tiếp tục nhận trận thua tại Champions League bằng lối chơi bạc nhược mà Zizou áp dụng suốt thời gian qua. Kết quả này khiến cho Real Madrid rơi vào thế khó.

Ông thầy người Pháp hết phép thuật?

Bước vào lượt trận áp chót của vòng bảng cúp C1, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có chuyến làm khách tới Ukraine. Cơ hội để Zidane và các học trò trả thù món nợ gần 2 tháng trước ngay trên sân nhà của Shakhtar Donetsk, qua đó để giành suất đi tiếp sớm. Tuy nhiên Real Madrid không chịu sửa sai và nhận cái kết đắng.

Ở trận đấu lượt đi, việc thiếu vắng trung vệ đội trưởng Sergio Ramos đã biến Varane thành gã hề và chơi bóng một cách thảm họa, thiếu chuyên nghiệp. Tưởng rằng cầu thủ người Pháp sẽ làm lại ngay tại cuộc đối đầu này nhưng anh tiếp tục mắc sai lầm trong bàn thua thứ nhất.

Varane tiếp tục phòng ngự hớ hênh trước đội bóng Shakhtar Donetsk (Ảnh: Internet)
Varane tiếp tục phòng ngự hớ hênh trước đội bóng Shakhtar Donetsk (Ảnh: Internet)

Nhìn tổng thể cách Real phòng ngự ở pha bóng đó, có tới 9 cầu thủ áo trắng chạy về phần sân nhà một cách ồ ạt, dính chân nhau và hoàn toàn không có sự kết nối. Chính điều này làm cho Varane chủ quan để Dentino băng lên dội gáo nước lạnh vào đại diện đến từ Tây Ban Nha.

Quả thật trong chuyến làm khách này, hàng thủ của Zidane chống phản công một cách tệ hại, cả 2 tình huống thủng lưới đều trong trạng thái 4 đấu 3. Họ không rút kinh nghiệm từ bàn thua đầu tiên mà để Shakhtar ghi điểm kết liễu. Đáng chú ý, cả 5 bàn thắng mà đại diện đến từ Ukraine có được đến thời điểm hiện tại đều vào lưới của Real Madrid, thống kê đáng xấu hổ với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đại diện đến từ Ukraine luôn đá như bay mỗi khi chạm trán Real Madrid (Ảnh: Internet)
Đại diện đến từ Ukraine luôn đá như bay mỗi khi chạm trán Real Madrid (Ảnh: Internet)

Người ta bắt đầu đổ lỗi cho chiến thuật của Zizou và nói thẳng rằng ông có được thành công vào đúng thời điểm Ronaldo đang sung mãn nhất. Chiến thuật của ông thầy người Pháp không hề có sự thay đổi, không có bất kỳ một phương án tấn công nào khi đội bạn có cự ly đội hình hợp lý và chặt chẽ. Cả 2 tuyến đầu của Real dường như bị bóp nghẹt sau những pha tạt bóng chất lượng thấp.

Phải chăng Zizou đã hết phép?

Cơ hội chia đều cho các đội trong bảng đấu

Bảng B tại Champions League mùa giải năm nay hiện tại đang có cục diện khó đoán nhất với những diễn biến không thể lường trước.. Sau tất cả, có thể kết luận rằng, ở thời điểm này đây lại chính là bảng đấu tử thần mặc dù nhìn vào và thấy rõ sự chênh lệch về mặt đẳng cấp. Bất kỳ CLB nào có kết quả tốt ở lượt trận cuối cùng đều có thể chiếm được suất đi tiếp.

Các đội trong bảng đều đang có điểm số tương đối sát nhau, ngoại trừ Inter của Conte đang kém các đại diện còn lại lần lượt là 2 và 3 điểm. Tuy nhiên, họ vẫn mơ được về một tấm vé nếu đánh bại được Shakhtar Donetsk trong trận đấu diễn ra vào 10/12 sắp tới và phụ thuộc vào kết quả của lượt trận cùng giờ.

Zidane cùng các học trò sẽ có trận đấu sinh tử trước M'Gladbach (Ảnh: Internet)
Zidane cùng các học trò sẽ có trận đấu sinh tử trước M'Gladbach (Ảnh: Internet)

Đội bóng đang giữ kỷ lục 13 lần vô địch cúp C1 như Real Madrid đang đứng trước nguy cơ xuống chơi tại Europa League nếu vẫn giữ nguyên tinh thần và lối đá như trong trận đấu vừa qua. Họ buộc phải “quyết tử” với đội đang tạm thời giữ ngôi đầu bảng M’Gladbach. Zizou và các học trò sẽ làm tất cả, bằng mọi cách để chiếm lại được lòng tin từ NHM.

Tương lai của ông thầy người Pháp tại Real vẫn đang được đảm bảo, tuy nhiên Zidane cần thay đổi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha theo hướng tích cực với những miếng đánh bài vở mới nếu không muốn trắng tay tại mùa giải năm nay.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Varane Sergio Ramos Dentino Zinedine Zidane Real Madrid Shakhtar Donetsk Champions League
Xem thêm