Quảng cáo

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: 'Anh Đức không cần đá trọn vẹn 90 phút'

Thứ năm, 20/05/2021 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Trước những lo lắng về vấn đề tuổi tác của Anh Đức ở Vòng loại World Cup 2022 sắp tới, chuyên gia Đoàn Minh Xương đã đưa ra những giải pháp quan trọng cho cầu thủ 36 tuổi này.

VIDEO: Siêu phẩm của Tiến Linh vào lưới UAE (Nguồn: Next Sport)

Ở tuổi 36 và không còn thi đấu ở V-League, tuy nhiên 'lão tướng' Anh Đức vẫn được HLV Park Hang Seo tin tưởng và điền tên trong danh sách tập trung của ĐTQG Việt Nam để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 sắp tới đây.

Trong trận giao hữu mới nhất của ĐTQG và U22 Việt Nam, cầu thủ thuộc biên chế của CLB Long An này và Công Phượng chính là tác giả của hai bàn thắng giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có được chiến thắng 2-1 trước đàn em.

'Lão tướng' của HLV Park chỉ cần đá 45 phút là đủ 46475
Anh Đức ghi bàn trong chiến thắng trước U22 Việt Nam mới đây.

Tuy nhiên, việc đã bước sang tuổi 36 khiến cho nhiều người lo lắng rằng cựu cầu thủ HAGL không đủ thể lực để thi đấu ở những trận đấu quan trọng sắp tới.

Chia sẻ với chúng tôi, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng điều này không quá quan trọng: "Ở lối chơi của ĐTQG Việt Nam dưới thời Park Hang Seo thì Anh Đức chơi rất hiệu quả và phát huy được khả năng của mình đặc biệt là ở vòng chung kết AFF Cup 2018.

Anh Đức bây giờ mặc dù lớn tuổi rồi nhưng do dịch covid-19 nên một trận đấu được năm quyền thay người. Chính vì vậy mà để Anh Đức đá khoảng 45 phút sẽ rất hiệu quả.

Đối với ba trận đấu còn lại sẽ không có chỗ cho cầu thủ trẻ mà phải là cầu thủ đã thấm nhuần triết lý của HLV Park Hang Seo và có kinh nghiệm. Sẽ không có chỗ cho sự thử nghiệm và những sai lầm.

Anh Đức không cần đá 90 phút, Anh Đức chỉ cần đá 45 phút thôi. HLV Park Hang Seo có cơ sở để mời lại Anh Đức".

cau-thu-anh-duc-2
Anh Đức không cần đá trọn vẹn 90 phút.

"Ví dụ như thời gian qua Anh Đức không có thi đấu thì không nói nhưng Anh Đức về thi đấu hạng nhất, chơi cho Long An cũng rất hiệu quả.

Những trận đá với Malaysia và UAE sẽ không có chỗ cho tâm lý kém nên những cầu thủ như Anh Đức nếu vào ngay từ đầu có thể không đá nhiều nhưng sẽ là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội.

Trận đấu sức ép về mặt tâm lý lớn thì cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Anh Đức là rất cần thiết cho đội tuyển", ông Đoàn Minh Xương chia sẻ thêm.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo vẫn chưa chốt danh sách 28 cầu thủ sẽ sang UAE để tham dự Vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên với những sự thể hiện xuất sắc của mình, nhiều khả năng lão tướng Anh Đức sẽ có tên trong danh sách rút gọn và cùng ĐTQG Việt Nam chinh phục tấm vé tham dự vòng loại cuối cùng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Không thể bê nguyên HAGL lên ĐTQG Việt Nam

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐTQG Việt Nam Anh Đức Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm