Quảng cáo

HAGL sở hữu cầu thủ là tương lai bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 23/02/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Đinh Quang Kiệt - cầu thủ trẻ sinh năm 2007 của HAGL đang được kỳ vọng trở thành trụ cột nơi hàng phòng ngự của bóng đá Việt Nam trong tương lai gần.

Đinh Quang Kiệt đang là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất của khóa 5 - học viện HAGL bởi thể hình cao tới 1m86 dù mới chỉ 14 tuổi cùng với đó là khả năng chơi bóng thông minh và chắc chắn ở vị trí trung vệ.

Trước đó, cầu thủ sinh năm 2007 này bất ngờ lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên đội bóng phố Núi sau khi chơi xuất sắc ở giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp truyền hình Bà Rịa – Vũng Tàu 2020.

Được biết, gia cảnh của Đinh Quang Kiệt gặp nhiều khó khăn. Trước khi chính thức thi tuyển vào HAGL, bố Kiệt bị tai nạn còn mẹ cũng bị bệnh nặng. Nhiều lúc tài năng trẻ này từng muốn bỏ bóng đá.

Chia sẻ về tài năng 14 tuổi này, trưởng đoàn HAGL - ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: "Cậu ấy là một cầu thủ rất có tiềm năng. Kiệt có được thể hình lý tưởng, cao 1m86, quyết đoán và rất mạnh mẽ trong tranh chấp. Cậu ấy sẽ là một trung vệ xuất sắc của HAGL và triển vọng tham gia ĐTQG Việt Nam trong tương lai. Quang Kiệt chơi ở vị trí trung vệ thòng, có khả năng phán đoán tốt, cắt những đường bóng thông minh, đặc biệt tham gia tấn công khá rất tốt.

Nhiều năm qua, hàng phòng ngự của chúng tôi chưa thể hiện tốt khả năng của mình. Những cầu thủ như Kiệt hy vọng trong tương lai sẽ trở thành chốt chặn vững chắc ở hàng phòng ngự của HAGL và của ĐT Việt Nam".

Tài năng trẻ của HAGL bày tỏ sự ngưỡng mộ đặc biệt với Công Phượng Ảnh 1
Đinh Quang Kiệt được xem như tương lai của hàng phòng ngự HAGL và ĐTQG Việt Nam.

Sau này, khi đã trở thành đàn em của lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Quang Kiệt chia sẻ: "Mọi thứ đến như một giấc mơ chứ chưa bao giờ nghĩ có một ngày nó sẽ trở thành hiện thực. Tôi đã được tận mắt nhìn những cầu thủ như Công Phượng, Văn Toàn hay Tuấn Anh tập luyện. Đây đều là những cầu thủ mà tôi vô cùng yêu mến. Các anh lớn sẽ là những tấm gương để chúng tôi noi theo và học tập.

Bản thân tôi ấn tượng với anh Kim Dong Su. Anh ấy có một thể hình khá tốt, cắt bóng quyết đoán và mạnh mẽ. Tôi hy vọng, sau này trở thành một trung vệ giống anh ấy, thi đấu hết mình vì CLB HAGL chứ chưa dám mơ gì cao xa” - theo Thanh Niên.

VIDEO: Công Phượng và những bàn thắng đẳng cấp (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Đinh Quang Kiệt Công Phượng Kim Dong Su
Xem thêm