SV League 2020: Bầu Đức, bầu Hải làm bóng đá sinh viên

Thứ ba, 06/10/2020 10:40 AM (GMT+7)
A A+

SV-League 2020 đang nhận được sự quan tâm của đông đảo của sinh viên nói riêng và người hâm mộ bóng đá nói chung, đặc biệt khi có sự chung tay của các ông bầu bóng đá nổi tiếng.

Trong những năm gần đây, các giải đấu sinh viên được chú trọng phát triển hơn cả, nhiều giải đấu sinh viên ra đời và thu hút được lượng lớn sinh viên trên toàn quốc tham gia như VUG, giải bóng đá sinh viên TP Hồ Chí Minh…

Nhưng để xét trên tính chuyên nghiệp thì Giải Bóng đá sinh viên Đại học Quốc gia TP HCM mở rộng SV-League 2020 mới là giải đấu đầu tiên.

Được công bố từ ngày 07/01 nhưng SV-League 2020 đã phải tạm hoãn 2 lần vì dịch Covid-19 trước khi chính thức diễn ra Lễ bốc thăm lịch thi đấu và công bố điều lệ giải vào ngày 28/09.

SV-League 2020 quy tụ 8 đội bóng đến từ các trường Đại học, trong đó chỉ có Đại học Cần Thơ là có trụ sở nằm ngoài khu vực TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là đội bóng sẽ được bảo trợ bởi bầu Hải của NutiFood.

Bên cạnh đó, một ông bầu nổi tiếng khác của bóng đá Việt Nam là ông Đoàn Nguyên Đức (Hoàng Anh Gia Lai) sẽ bảo trợ cho đội bóng của trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh.

Ảnh 1
ĐH Cần Thơ "đội mưa" giao hữu với U21 Đồng Tháp để chuẩn bị cho SV-League 2020

Hai đại diện của chủ nhà Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là Đại học Khoa học  Khoa học Tự nhiên và Đại học Bách khoa sẽ đụng độ nhau tại bảng A cùng với Đại học Văn Hiến và Đại học Tôn Đức Thắng. Bảng B sẽ gồm Trường Đại học Nông Lâm, Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật, Trường Đại học Sài Gòn và Trường Đại học Cần Thơ.

Đáng chú ý hơn cả, cựu danh thủ của CLB Cảng Sài Gòn là Hà Vương Ngầu Nại (người từng 2 lần giành vua phá lưới giải vô địch Quốc gia) sẽ dẫn dắt Đại học Văn Hiến. HLV Hà Vương Ngầu Nại đang làm công tác đào tạo trẻ tại TP. Hồ Chí Minh mà sản phẩm mới nhất là cầu thủ U22 Việt Nam –Exal Tiêu.

Bên cạnh Hà Vương Ngầu Nại, năm cựu cầu thủ của Cảng Sài Gòn cũng sẽ đảm nhiệm vị trí HLV tại SV-League lần này là Huỳnh Hồng Sơn (ĐH Bách Khoa) và Cao Tùng A Vỹ (Đh Khoa học Tự nhiên), Trần Mạnh Hùng (ĐH Sư phạm Kỹ thuật), Hồ Văn Tam (ĐH Sài Gòn) và Nguyễn Đình Long (ĐH Tôn Đức Thắng).

Một đội bóng rất mạnh khác của bóng đá sinh viên TP Hồ Chí Minh trong những năm qua là Đại học Nông Lâm cũng sẽ được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Tuấn, người từng có thời gian thi đấu trong màu áo đội tuyển Việt Nam thời HLV Brazil Dido.

Bên cạnh việc làm công tác giám sát trọng tài ở các giải chuyên nghiệp Việt Nam, cựu trọng tài FIFA Châu Đức Thành cũng  sẽ kiêm luôn vai trò HLV đào tạo cho các sinh viên của Đại học Cần Thơ đối đầu lại các cựu danh thủ của Cảng Sài Gòn.

Ảnh 1
ĐH Sài Gòn trong một buổi sinh hoạt để chuẩn bị cho SV-League 2020

Như vậy, sau nhiều năm tập trung chú trọng vào công tác đào tạo trẻ và kết quả là những cầu thủ chất lượng như Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh... Giờ đây, các ông bầu đã bắt đầu làm bóng đá sinh viên, để tạo ra một sân chơi thể thao chuyên nghiệp cho các sinh viên đang ngồi ghế nhà trường và biết đâu đấy sẽ có một tài năng cho bóng đá nước nhà được phát hiện từ sân chơi này.

Trong quá khứ, chỉ có Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam VUG ở bộ môn futsal 5 người được tính là tiệm cận sự chuyên nghiệp và thu hút được hàng chục nghìn sinh viên trên cả nước tham dự.

Thế nhưng, VUG cũng có nhiều những bất cập khi sau mỗi mùa giải lại có những ồn ào xung quanh việc gian lận cầu thủ và bệnh thành tích từ các trường đại học. 

Ở SV-League 2020, chúng ta kỳ vọng sẽ không có những tình trạng đó xảy ra khi có được lời hứa từ Trường BTC Dương Vũ Lâm: "Sân chơi sinh viên sắp tới thì tôi và các anh cũng xác định rất rõ tiêu chí: Bóng đá sạch!

Chúng tôi quy định chặt chẽ nhất là sinh viên tham gia giải phải thuộc hệ đào tạo chính quy, không có thời gian học quá 5 năm, không tham gia thi đấu sân chơi chuyên nghiệp, không bị kỷ luật. Đặc biệt, học lực phải trung bình trở lên, có đạo đức."

Được các ông bầu nổi tiếng của Việt Nam bảo trợ, được huấn luyện bởi các danh thủ có tiếng và được sự hỗ trợ hết mình từ phía các trường đại học, SV-League 2020 hy vọng sẽ là cú hích để thúc đẩy sự chuyên nghiệp hóa cho các giải đấu sinh viên.

Bầu Đức bảo trợ thành lập đội bóng tham gia giải đấu đặc biệt

HLV châu Âu khen ngợi liên minh JMG của bầu Đức, bầu Hải

Author Thethao247.vn Hàn Di / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Đoàn Nguyên Đức SV-League 2020 bầu Hải bầu Đức
Xem thêm