Quảng cáo

Quyết dự World Cup, ĐT Trung Quốc nhập tịch 'bạn thân Neymar'

Thứ năm, 01/07/2021 09:45 AM (GMT+7)
A A+

ĐTQG Trung Quốc đang thể hiện quyết tâm rất lớn trước thềm Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 2-1 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Theo truyền thông Trung Quốc, ĐTQG nước này đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để nhập tịch cho người từng đá cặp ưng ý với Neymar một thời - Alan Kardec.

Đến cuối tháng 7/2021, Alan Kardec sẽ đủ điều kiện để nhập tịch. Các bên liên quan đang tiến hành làm thủ tục để tiền đạo người Brazil có thể khoác áo ĐTQG Trung Quốc trong thời gian sớm nhất.

Dự kiến, quá trình nhập tịch cho Alan Kardec sẽ kéo dài khoảng nửa năm. Điều đó đồng nghĩa với việc HLV Li Tie sẽ có thể có sự phục vụ của Alan Kardec ở 4 trận cuối Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

alan-1-1623848680
Alan Kardec (phải) trong màu áo CLB Santos cùng Neymar (Ảnh: Internet)

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Alan Kardec từng kết hợp cùng Neymar để tạo nên cặp song sát đưa Santos giành ngôi vô địch Paulistão. Ngoài ra, tiền đạo này cũng khoác áo vài CLB nổi tiếng như Benfica hay Sao Paulo.

Vào năm 2014, Neymar từng gọi Alan Kardec với biệt danh "Người ngoài hành tinh". Kardec đang chơi cho CLB Thâm Quyến. Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải năm 2021, chân sút này đã có cho mình 3 pha lập công cùng 2 kiến tạo trong 5 lần ra sân.

ĐT Trung Quốc nằm ở nhóm hạt giống số 4 trong số 12 đội bóng tiến vào VL thứ 3 World Cup 2022 còn ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 6.

Theo thông báo của AFC, lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 1/7/2021 tại Malaysia.

"Chúng tôi không quan trọng đối thủ là ai hay nằm chung bảng với đội nào, điều quan trọng nhất là cả đội phải chiến đấu hết sức trước mọi đối thủ và phải xem mỗi trận đấu như 1 trận chung kết.

Việc lọt vào đến vòng loại cuối cùng thì không có đội nào yếu cả. Trung Quốc sẽ dốc toàn lực để đấu với họ", đội trưởng ĐT Trung Quốc chia sẻ với truyền thông.

Tiền vệ ĐT Việt Nam đi vào lịch sử ở đấu trường danh giá nhất châu lục

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Alan Kardec ĐT Trung Quốc VL World Cup
Xem thêm