Quảng cáo

Thái Lan muốn nhập tịch VĐV dân tộc H'Mông tranh HCV SEA Games

Thứ sáu, 13/08/2021 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Lãnh đạo ngành thể thao Thái Lan đang thể hiện tham vọng lớn ở SEA Games 2025 với việc tìm kiếm các VĐV nhập tịch.

VIDEO: Gia đình Sunisa Lee và cộng đồng người H-mông tại Mỹ cổ vũ qua sóng truyền hình (Nguồn: Kare 11)

Sunisa Lee đã có một kỳ Thế vận hội đáng nhớ trong sự nghiệp khi giành một tấm huy chương vàng toàn năng nữ, một huy chương bạc đồng đội nữ và một huy chương đồng nội dung xà lệch.

Mới đây, trao đổi với truyền thông Thái Lan, Chủ tịch Hiệp hội Thể dục dụng cụ Thái Lan cho biết ông rất ngưỡng mộ thành tích xuất sắc của cô gái dân tộc H'Mông gốc Lào.

Đồng thời, vị lãnh đạo này bất ngờ chia sẻ rằng họ đang muốn thuyết phục Sunisa Lee về thi đấu cho Thái Lan ở SEA Games 2025.

"Gia đình Sunisa từng có thời gian sinh sống ở Thái Lan nên cô ấy đủ điều kiện thi đấu cho tuyển Thái Lan. Sunisa đang là VĐV hàng đầu của Mỹ và sở hữu phong độ rất cao. Vì vậy, việc Sunisa Lee đồng ý nhập tịch và khoác áo đội tuyển Thái Lan là điều không hề dễ dàng.

Tuy nhiên nếu 4 năm tới Thái Lan đăng cai SEA Games 33, mọi thứ đều có thể xảy ra. Chúng tôi có khá nhiều thông tin về các VĐV Thái Lan ở Mỹ.

vdv-nguoi-dan-toc-hmong-dat-thanh-tich-lich-su-o-olympic-2021-66953
Sunisa Lee là VĐV trẻ đầy tiềm năng (Ảnh: Getty)

Nếu thuận lợi, chúng tôi có thể đưa họ về phục vụ đội tuyển. Sunisa Lee được coi là ứng cử viên hàng đầu. Dù tương lai có ra sao thì Thái Lan luôn muốn tiếp tục ủng hộ cô ấy".

Olympic 2021 là kỳ Thế vận hội đầu tiên mà cô tham dự. Mẹ của Sunisa là một người Lào di cư sang Hoa Kỳ khi cô chưa đầy 2 tuổi. Sunisa Lee "bén duyên" với thể dục dụng cụ từ năm 6 tuổi, cô duy trì tập luyện tại một trung tâm thể dục ở bang Minnesota.

​ĐT Việt Nam được tạo điều kiện hết sức cho trận giao hữu với Tây Ban Nha

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Thái Lan Sunisa Lee SEA Games
Xem thêm