Quảng cáo

Xu hướng khác lạ của chuyển nhượng V-League 2021

Thứ năm, 19/11/2020 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Thị trường chuyển nhượng V-League năm nay cực kỳ sôi động, đồng thời cũng xuất hiện xu hướng hoàn toàn mới so với các mùa chuyển nhượng trước đây.

V-League hạ màn, các CLB đều ráo riết tìm kiếm ngoại binh mới. Tuy nhiên, họ không thể tạo ra những "bom tấn" mới lạ như cách mà CLB TPHCM đem về 2 ngoại binh triệu đô từ Costa Rica.

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các đội bóng tại Việt Nam khó tiếp cận với nguồn cầu thủ ngoại binh mới. Bởi muốn nhập cảnh vào Việt Nam, họ phải hoàn thành thời gian cách ly và các thủ tục pháp lý khác, trong khi V-League chỉ nghỉ trong khoảng vỏn vẹn 2 tháng.

Không CLB nào dám mạo hiểm chiêu mộ ngoại binh với quỹ thời gian thử việc gần như bằng không. Họ đành phải sử dụng chung công thức "cũ người mới ta", thay vì tìm kiếm những ngoại binh mới, các CLB tại V-League sẽ trao đổi ngoại binh hiện có với nhau.

Ví dụ như Hà Nội FC ngay lập tức "trải thảm đỏ" mời Geovane từ Sài Gòn về sân Hàng Đẫy, còn Pedro Paulo cũng đang trong "tầm ngắm" của Viettel, Hà Nội và HAGL. Sài Gòn FC cũng đã sử dụng cặp ngoại binh của Nam Định là Đỗ Merlo và Thiago để lấp chỗ trống mà Geovane và Pedro Paulo để lại. Mới nhất là trường hợp của Chevaughn Walsh (HAGL) chuyển đến Thanh Hóa.

Tiếp theo là việc các đội tại V-League gấp rút hoàn tất đội hình trong thời gian sớm nhất có thể. Đây là điều cần thiết bởi V-League 2020 kết thúc muộn so với mọi năm. Ngay đầu tháng 2/2021, bóng sẽ lăn trở lại, cầu thủ và HLV gần như không được nghỉ ngơi.

Hà Nội là CLB nhanh chân nhất trong mùa chuyển nhượng năm nay. Đội bóng Thủ đô ngay lập tức tuyên bố chia tay Pape Omar và Kebe và nhanh chóng mang về "bom tấn" mang tên Geovane. Sau đó, CLB Hà Nội cũng tuyên bố giữ chân thành công trụ cột như Tấn Tài, Tấn Trường hay Văn Công.

Đà Nẵng thể hiện tham vọng trở lại bằng sự xuất hiện của tuyển thủ ĐT Việt Nam – Nguyễn Huy Hùng. TPHCM cũng đang ráo riết đàm phán để giữ chân Nguyễn Công Phượng.

Thị trường chuyển nhượng V-League 2021 hứa hẹn vẫn rất hấp dẫn vì Viettel, TPHCM đang gấp rút liên hệ với 1 số cầu thủ chất lượng. Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng (Viettel) hay Công Phượng vẫn chưa xác định được tương lai chính thức.

Dàn tuyển thủ Việt Nam hóa soái ca đại náo đám cưới Công Phượng

Highlights Hà Nội vs TP HCM - nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Chuyển nhượng V League
Xem thêm