Quảng cáo

Vì sao khách Việt chuộng Xpander nhập khẩu hơn lắp ráp trong nước?

Thứ ba, 16/03/2021 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Mitsubishi Xpander được bán tại Việt Nam theo 2 dạng nhập khẩu và lắp ráp trong nước, tuy nhiên lượng xe nhập khẩu chiếm tới 96% tổng doanh số.

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 2 tháng đầu năm 2021 đã có 3.406 chiếc Mitsubishi Xpander được giao đến tay khách hàng. Trong đó, Xpander AT lắp ráp trong nước chỉ chiếm 120 xe, còn bản nhập khẩu là 3.303 xe.

Như vậy, có tới 96% lượng xe Xpander bán ra là các phiên bản nhập khẩu và 4% còn lại là xe lắp ráp trong nước. Sự chênh lệch này khiến nhiều khách hàng chuẩn bị mua xe Xpander khó hiểu và thường lựa chọn theo số đông.

Hiện tại, Mitsubishi Xpander đang được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm 1 phiên bản MT nhập khẩu (555 triệu đồng), 1 phiên bản AT nhập khẩu (630 triệu đồng) và 1 phiên bản AT lắp ráp trong nước (630 triệu đồng).

Có thể thấy 2 phiên bản Xpander AT nhập khẩu và lắp ráp trong nước đều có giá bán tương đương. Thậm chí, tất cả các thông số kỹ thuật, nội - ngoại thất đều không có gì khác biệt. Do đó, việc Xpander nhập khẩu bán lấn át phiên bản lắp ráp trong nước chỉ có thể do tâm lý “sính ngoại” từ khách hàng.

Ảnh 1

Điều này khá dễ hiểu khi trong cùng một phân khúc, các mẫu xe nhập khẩu thường có giá bán cao hơn các mẫu xe lắp ráp trong nước. Trong trường hợp của Xpander, 2 phiên bản này đều có giá ngang nhau nên việc người dùng chọn xe nhập khẩu là đương nhiên.

Hơn nữa, trong 3 phiên bản Xpander được bán tại Việt Nam thì có tới 2 phiên bản là xe nhập khẩu, do vậy người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Người mua xe VinFast theo “hệ phong thủy”, ấn tượng nhất năm

SUV 7 chỗ có thiết kế cực đẹp ra mắt, cạnh tranh Santa Fe, Sorento

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Mitsubishi Xpander Mitsubishi Xpander lắp ráp Mitsubishi Xpander nhập khẩu
Xem thêm