Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung đã tìm ra người kế nhiệm ở ĐT nữ Việt Nam

Thứ tư, 31/03/2021 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Đây chỉ là một mẫu chuyện nhỏ trong buổi trò chuyện rất thú vị và ý nghĩa của chúng tôi với HLV Mai Đức Chung. Tuy nhiên, qua những lời chia sẻ đầy cảm xúc ấy, cả cả một bầu trời trăn trở của vị thuyền trưởng ĐTQG nữ Việt Nam về việc tìm người kế nhiệm.

Văn Toàn lập siêu phẩm trong top 5 Bàn đẹp nhất các trận HAGL - TP HCM (nguồn: Next Sports)

Ở cái tuổi ngoài 70, khi anh em cầu thủ cùng thời đều đã vui thú điền viên thì HLV Mai Đức Chung vẫn đang dầm mưa dãi nắng cùng bóng đá Việt Nam. Vị thuyền trưởng của ĐTQG nữ Việt Nam bảo đó là đam mê, là khát khao chinh phục và mong ước đem lại niềm vui, niềm tự hào cho cả một dân tộc.

Tuy vậy, ai cũng hiểu rằng, khát khao, đam mê và mong muốn cống hiến dù có lớn đến nhường nào thì cũng sẽ phải đến một ngày HLV Mai Đức Chung nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam.

Dù sớm hay muộn, NHM Việt Nam cũng phải hiểu được rằng, thời gian chắc chắn sẽ lấy đi mọi thứ, và người "bố già" của bóng đá nước nhà có lẽ đã và đang tìm kiếm, chuẩn bị cho việc tìm người kế nhiệm.

Trò chuyện với chúng tôi trong một buổi sáng đầu tuần, HLV Mai Đức Chung đã có những giây phút trải lòng và những trăn trở của mình trong suốt thời gian qua.

Và với ông, việc tìm kiếm người kế nhiệm cho ĐT nữ Việt Nam là một vấn đề cực kỳ quan trọng, bởi lẽ, đó không chỉ là việc tìm người ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG, mà đó còn là việc tìm người để trao lại sứ mạng lớn lao với cả một dân tộc.

Ảnh 1
HLV Mai Đức Chung là tượng đài của BĐVN.

"Đó là một điều rất quan trọng. Dù có mong muốn ở lại, gắn bó đến bao lâu đi chăng nữa nhưng thời gian chắc chắn không cho phép tôi làm điều đó. Sẽ đến một ngày tôi phải nhường chiếc ghế này lại cho lứa trẻ, nhường lại nhiệm vụ cao cả đó cho một người mới để họ tiếp tục thiên chức mà tôi đang đảm nhận với bóng đá nước nhà. 

Tôi sẽ cống hiến chứ, cống hiến hết sức có thể chứ. Hiện tại thì tôi thấy ông Akira ( HLV trưởng đội tuyển U19 nữ Quốc gia - PV ) cũng đang muốn cầm ĐT nữ đấy. Tôi nghĩ rằng nếu ông ấy muốn làm thì tôi sẽ để cho ông ấy làm thôi. Trong tương lai, khi nào tôi không còn làm nữa thì tôi nghĩ ông ấy sẽ làm tốt thôi", HLV Mai Đức Chung tâm sự với chúng tôi.

Ảnh 1
Ijiri Akira đang là HLV trưởng U19 nữ QG Việt Nam.

Đây chỉ là một mẫu chuyện nhỏ trong buổi trò chuyện rất thú vị và ý nghĩa của chúng tôi với HLV Mai Đức Chung. Tuy nhiên, qua những lời chia sẻ đầy cảm xúc ấy, cả cả một bầu trời trăn trở của vị thuyền trưởng ĐTQG nữ Việt Nam về việc tìm người kế nhiệm.

Sau những thành công mang tính lịch sử mà HLV Mai Đức Chung đã có với BĐVN, chắc hẳn, NHM Việt Nam đều đang muốn thời gian trôi thật chậm, để chúng ta vẫn có thể được chứng kiến người "bố già" ấy gắn bó với các cô gái vàng của BĐVN.

Hơn hết, HLV Mai Đức Chung không chỉ là một vị HLV tài năng bậc nhất mà BĐVN từng có được, ông còn là chứng nhân lịch sử, vị thuyền trưởng đã gắn liền với tiến trình phát triển của nền thể thao nước nhà.

Cựu vương V.League bất lực trước 'ông kẹ' giải hạng Nhất

CLB Huế bất lực trước CLB Phù Đổng

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HLV ĐT Việt Nam Mai Đức Chung HLV ĐT nữ Việt Nam ĐTQG Việt Nam
Xem thêm