10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn chứa nhiều chất cặn bã và cần được detox ngay

Thứ sáu, 28/05/2021 09:02 AM (GMT+7)
A A+

Việc cơ thể tích tụ nhiều độc tố sẽ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng. Việc giải độc detox kịp thời sẽ khiến bạn đào thải lượng chất cặn bã ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

Độc tố có ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta, có thể là trong không khí, nước hoặc thực phẩm chúng ta ăn. Các chất độc hàng ngày đang được tích tụ trong cơ thể, và nếu nó đạt đến mức đỉnh điểm, bạn có thể bị ốm hoặc có những biểu hiện sức khỏe không tốt như sau.

1. Táo bón

Khi ăn thực phẩm, chúng ta cũng đang vô tình tiêu thụ nhiều hóa chất đi kèm như chất bảo quản, chất tạo màu, hương liệu nhân tạo. Ruột có nhiệm vụ tiêu hóa cũng phải đối mặt với lớp chất độc này. Sự tích tụ độc tố ấy có thể dẫn đến đau bụng và táo bón. Để tránh tình trạng này, bạn cần bổ sung thực phẩm hữu cơ, hạn chế uống rượu và uống nhiều nước.

f26b825673bb1127307e8f3f1a

2. Giảm tập trung, hay đau đầu

Nếu bạn cảm thấy chóng mặt và không thể tập trung ngay cả vào buổi sáng sau một đêm ngon giấc, thì đây có thể là dấu hiệu của việc cơ thể bạn đang tích tụ nhiều độc tố. Những chất độc này gây ra một loạt các phản ứng làm cạn kiệt các vitamin và khoáng chất thiết yếu mà cơ thể cần để hoạt động. 

3. Mùi cơ thể

Những chất độc trong cơ thể khi được tiêu hóa sẽ tạo ra khí và mùi trong khi thoát ra ngoài qua các lỗ chân lông trên cơ thể, tạo ra một mùi cơ thể khó chịu mặc dù bạn đã tắm hoặc sử dụng nước hoa.

4. Đau khớp và đau cơ

5488085be99300e5cfcf645b24

Nếu bạn không tập gym hoặc làm một số công việc thể chất mệt mỏi, nhưng bạn vẫn bị đau cơ và khớp, thì có thể là lý do tích tụ độc tố. Đau nhức cơ thể là dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị viêm trong cơ thể nhưng chưa được kiểm soát, vì vậy nếu không có lý do nào khác gây ra tình trạng viêm, hãy thử giải độc.

5. Xuất hiện các vết thâm trên da

Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể và thường xuyên tiếp xúc với ô nhiễm. Ngoài ra, các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, xà phòng và kem dưỡng da mà chúng ta sử dụng có thể chứa các hóa chất độc hại. Tiếp xúc với quá nhiều hóa chất độc hại có thể dẫn đến các triệu chứng như mụn trứng cá, phát ban và chàm.

67360269_173482703685640_6007043892724105216_n

6. Khó ngủ

Sự tích tụ độc tố khiến bạn cảm thấy kiệt sức và có thể làm hỏng giấc ngủ của bạn. Lượng độc tố cao trong cơ thể có thể khiến mức độ hormone kiểm soát giấc ngủ Cortisol giảm, do đó tác động tiêu cực đến giấc ngủ. Mất ngủ có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, vì vậy nếu bạn thấy khó ngủ hơn, hãy cân nhắc thực hiện giải độc.

7. Tăng cân

Bất chấp tất cả các bài tập mà bạn đang thực hiện, nếu vẫn tiếp tục tăng cân, có thể bạn đang gặp vấn đề với nội tiết tố. Độc tố có thể tác động tiêu cực đến mức độ của một số hormone trong cơ thể, bao gồm cả những hormone chịu trách nhiệm duy trì cân nặng. Chuyển sang chế độ ăn uống hữu cơ lành mạnh và ăn kiêng sẽ giúp ích cho bạn.

ce2a3c5ddda7206970d874a6fd

8. Hơi thở có mùi

Hôi miệng thường là một triệu chứng của các vấn đề tiêu hóa. Nó xảy ra khi hệ tiêu hóa của bạn phải vật lộn để tiêu hóa tất cả những gì bạn ăn. Nhưng các vấn đề tiêu hóa cũng có thể xảy ra khi gan làm việc quá tải để loại bỏ chất độc tích tụ. Loại bỏ các chất độc là cách duy nhất để bạn giải quyết vấn đề này.

9. Móng chân giòn, dễ gãy

Trọng lực kéo các chất độc xuống dưới cơ thể bạn, và móng chân của bạn có thể là bộ phận phải hứng chịu. Các ngón chân, phần lớn trong ngày vẫn "nằm" trong tất và giày tối màu, đây cũng là một hệ sinh thái mà nấm phát triển. Những điều này kết hợp với nhau làm cho móng chân trở thành một ổ nóng cho nấm sinh sôi.

10. Rụng tóc

f5a0bf5974ad0f0a269f5e98fe

Rụng tóc có thể là do sự sản xuất của nhiều chất độc khác như asen, chì và thallium (có trong khói thuốc lá) và những chất khác, thậm chí có thể gây chết người. Vì vậy, đừng xem nhẹ tình trạng rụng tóc mà có thể cần tới khám bác sĩ.

Làm thế nào để giải độc cơ thể?

  • Uống nhiều nước; nước giúp thải độc tố ra ngoài qua hệ bài tiết.
  • Để giữ cho gan khỏe mạnh, hãy uống trà bồ công anh hoặc thêm rau mùi vào bữa ăn.
  • Tập yoga giúp cải thiện lưu thông cơ thể và giúp thải độc tố.
  • Đánh răng buổi tối sau khi ăn tối. Và cũng đừng quên sử dụng dụng cụ cạo lưỡi.
  • Chỉ ăn thực phẩm sạch, nguyên chất và hữu cơ.
  • Thêm men vi sinh vào chế độ ăn uống của bạn.
  • Chỉ sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên không có mùi thơm và các chất độc khác.

>>> Xem ngay 5 công thức detox giúp bạn giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần

Author Thethao247.vn Dương Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
detox giải độc
Xem thêm