Những lợi ích tuyệt vời của việc tập luyện với bao cát đấm bốc

Thứ hai, 08/03/2021 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Đấm vào bao cát không những giải tỏa stress hiệu quả, mà còn giúp bạn đổi 'khẩu vị' thay cho những bài cardio quen thuộc nhàm chán.

Trước hết, bạn hãy xác định ngay từ đầu: đấm bao cát là một dạng bài tập cardio. Dù cho đấm bao cát huy động nhiều nhóm cơ tham gia, nó vẫn không giúp cơ bắp bạn to lên. Bù lại, nó giúp những đường cơ sẽ sắc nét hơn. Nếu bạn muốn cơ bắp vừa to vừa rõ, bạn phải kết hợp đấm bao cát với các bài tập tạ.

Và nếu bạn đang băn khoăn có nên bắt đầu với việc tập luyện này, thì hãy cùng tìm hiểu những lợi ích & lưu ý của việc tập bao cát dưới đây nhé.

1. Thay thế các bài tập Cardio

Đấm bao cát giúp cải thiện hệ tim mạch, tăng sức bền và sức mạnh. Sẽ mất nhiều thời gian để bạn thấy sự thay đổi bên ngoài cơ thể, nhưng những thay đổi bên trong là rõ rệt. Nếu kiên trì, hãy dành mỗi ngày 30 phút tập luyện. Sau một tuần, chắc chắn bạn có thể đi thang bộ từ tầng 1 lên tầng 5 mà không cảm thấy đuối sức như trước khi tập luyện.

Nếu bạn đã nhàm chán với các bài tập cardio đốt cháy mỡ thông thường như đạp xe, chạy bộ, thì việc đấm bao cát sẽ giúp bạn "đổi khẩu vị" rất tốt đấy.

2. Cải thiện phần cơ trung tâm

Khi bạn muốn tung ra một cú đấm có sức nặng, lực sẽ được sinh ra từ các phần cơ ngực và các phần cơ bụng. Khi bạn trở về vị trí ban đầu, phần cơ lưng sẽ giúp bạn giữ thăng bằng. Cơ trung tâm hoạt động tích cực nhất trong những bài tập đấm chính là cơ hông, vì bài tập đấm đòi hỏi bạn phải xoay hông liên tục.

3. Tác động đến cơ toàn thân

Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để đốt mỡ thừa, giúp cơ thể săn chắc, gọn gàng nhanh nhất. Tay và vai là hai phần cơ hưởng lợi nhiều nhất từ việc đấm bao cát. Những kiểu đấm thẳng tay như jab hay cross phụ thuộc vào độ xoay của vai. Trong khi đó, những cú móc ngang và móc ngược phụ thuộc vào mô-men xoay của cơ tay trước và cơ tay sau.

Bên cạnh việc đấm và đấm, bài tập với bao cát còn đòi hỏi sự di chuyển nhịp nhàng nhằm né đòn hoặc tiếp cận đối thủ. Nghĩa là: Cơ chân cũng tham gia luôn vào bài tập. Chân có tầm quan trọng không kém các bộ phận khác trên cơ thể, vì đó là nền tảng cho sự xoay của cơ thể. Một đôi chân tập boxing là một đôi chân nhanh nhẹn và dẻo dai.

4. Xả stress cực hiệu quả

Khi căng thẳng, con người thường có xu hướng muốn đập phá thứ gì đó. Và đấm vào bao cát chính là một lựa chọn vừa an toàn, vừa giải tỏa cảm xúc. Bạn sẽ tha hồ "trút giận" lên chiếc bao cát bằng cách giải phóng qua những cú đấm.

5. Những lợi ích khác

  • Việc tập bao cát còn giúp bạn phát triển kỹ năng tự vệ. Đây cũng là bài tập không thể thiếu trong võ thuật tổng hợp MMA, giúp các võ sĩ tập luyện kỹ năng cơ bản.
  • Tăng mật độ xương, tăng độ đàn hồi của các mô liên kết.
  • Giảm bớt trạng thái căng cơ. Bài tập đấm bao cát sẽ giúp hình thể của bạn trông đẹp hơn và chắc khỏe hơn.

Những lưu ý khi tập luyện với bao cát:

– Khi tập nên biết sức nặng cần thiết của mình so với bao cát, một người 50 kg không nên đánh bao nặng hơn 3/4 trọng lượng cơ thể mình.

– Khi tập không nên tập 1 kiểu đấm hay đá duy nhất, mà phải thay đổi đòn thế.

– Nên bắt đầu tập bao cát nhét ruột bằng vải, sau đó bỏ thêm chút mạt cưa vào, sau đó dùng những vật liệu khác như mạt cưa nặng.

– 2 người nên đứng 2 hướng khác nhau của bao cát, đấm đá ngược hướng để tạo sức mạnh cho cả 2 người.

– Nên mang bao tay để đấm bao cát, không để tay chân chai đá.

Author Thethao247.vn Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bao cát đấm bốc bài tập cardio kick boxing
Xem thêm