Đốt cháy calo mà không cần tập thể dục, hãy thử ngay 5 cách sau

Thứ sáu, 19/03/2021 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Không cần đến phòng tập, bạn vẫn có thể đốt cháy nhiều calo và giảm cân hiệu quả hơn với 5 cách đơn giản sau.

Bạn có thể đốt cháy thêm rất nhiều calo chỉ với những thay đổi đơn giản trong lối sống mà không cần phải đi đến phòng tập thể dục. Những việc nhỏ bạn thường làm trong ngày sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Hãy áp dụng những cách sau đây để thay đổi thói quen hàng ngày, tăng cường đốt cháy calo mà không cần tập thể dục.

Ảnh 1
Bạn có thể đốt cháy thêm rất nhiều calo chỉ với những thay đổi đơn giản trong lối sống mà không cần phải đi đến phòng tập thể dục.

1. Đốt cháy calo tại văn phòng

Công việc ít vận động không phải là nguyên nhân trực tiếp gây béo phì nhưng ngồi lâu có thể trở thành nguyên nhân gây tăng cân ở một số người. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ báo cáo rằng “những người béo phì có xu hướng ngồi nhiều hơn 2,5 giờ mỗi ngày so với người gầy”.

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng nếu những người béo phì có thể áp dụng thói quen di chuyển nhiều như những người gầy, họ có thể đốt cháy thêm 350 calo mỗi ngày. Sự thâm hụt calo đó có thể giúp bạn mất đi vài cân mỗi tháng.

Nếu bạn làm công việc bàn giấy, hãy đứng dậy và di chuyển ít nhất 15 phút mỗi giờ. Đi bộ đến nhà vệ sinh, đến máy lọc nước, chạy việc vặt, đi cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc làm việc đứng thay vì ngồi.

Sử dụng một ứng dụng theo dõi để nhắc bạn đứng dậy và di chuyển mỗi giờ. Gặp gỡ một vài đồng nghiệp và biến việc di chuyển trở thành một phần của thói quen văn phòng lành mạnh với chiến lược đơn giản nhưng hiệu quả này.

Ảnh 1
Gặp gỡ một vài đồng nghiệp và biến việc di chuyển trở thành một phần của thói quen văn phòng lành mạnh với chiến lược đơn giản nhưng hiệu quả này,

2. Đốt cháy calo khi bạn thư giãn

Bạn có thể đốt cháy thêm calo bằng cách thêm một số hoạt động nhẹ vào thời gian xem TV và thư giãn của mình như gấp quần áo, quét nhà hoặc lau sàn,... Bạn có thể tập nhiều bài tập với sofa để đốt cháy nhiều calo hơn. Hoạt động này không chỉ giúp thúc đẩy tiêu hao calo mà còn giúp bạn ăn ít hơn nếu tay chân bận rộn.

Bạn cũng có thể đốt cháy calo trong các hoạt động giải trí khác. Nếu bạn thích nói chuyện điện thoại, hãy đi bộ xung quanh trong khi trò chuyện thay vì ngồi xuống. Cố gắng giới hạn thời gian sử dụng máy tính liên quan đến giải trí trong khoảng thời gian 15 phút.

Ảnh 1
Bạn có thể tập nhiều bài tập với sofa để đốt cháy nhiều calo hơn.

3. Đốt cháy calo với trẻ em

Dạy con bạn tăng cường hoạt động hàng ngày có thể giúp trẻ không bị tăng cân trong tương lai và điều đó cũng sẽ giúp bạn. Nếu bạn muốn đốt cháy calo mà không cần tập thể dục, hãy tìm cách tăng thời gian đi bộ trong ngày, ví dụ như khi đưa trẻ đến trường hoặc đến bến xe buýt.

Ảnh 1
Nếu bạn muốn đốt cháy calo mà không cần tập thể dục, hãy tìm cách tăng thời gian đi bộ trong ngày, ví dụ như khi đưa trẻ đến trường hoặc đến bến xe buýt.

4. Đốt cháy calo với các công việc gia đình

Công việc gia đình có thể đốt cháy vài trăm calo mỗi giờ. Con số thực tế phụ thuộc vào kích thước cơ thể và giới tính của bạn. Ví dụ, một phụ nữ nhỏ nhắn có thể đốt cháy khoảng 160 calo mỗi giờ làm việc nhà vừa phải trong khi một người đàn ông lớn hơn sẽ đốt cháy nhiều hơn đáng kể.

Hãy lấy một cây lau nhà và dọn dẹp nhà cửa để đốt cháy calo và đồng thời khiến ngôi nhà sạch sẽ hơn. Sau khi lau nhà, bạn có thể sắp xếp lại tủ quần áo hoặc dọn dẹp nhà để xe để tăng thời gian hoạt động.

Ảnh 1
Hãy lấy một cây lau nhà và dọn dẹp nhà cửa để đốt cháy calo và đồng thời khiến ngôi nhà sạch sẽ hơn.

5. Đốt cháy calo tại các sự kiện xã hội

Đã bao nhiêu lần bạn bước vào một bữa tiệc tại nhà của một người bạn và tìm kiếm một nơi thoải mái để ngồi trong phòng. Lần tới khi bạn đi dự tiệc, hãy đốt cháy thêm calo bằng cách trở nên hòa đồng hơn.

Bạn có thể đứng hoặc đi vòng quanh phòng và nói chuyện với càng nhiều người càng tốt. Hoặc bạn cũng có thể đề nghị giúp đỡ trong nhà bếp, tham quan khu vườn, chào đón khách ở cửa nhà để duy trì sự năng động.

Ảnh 1
Bạn có thể đứng hoặc đi vòng quanh phòng và nói chuyện với càng nhiều người càng tốt.

>>> Xem ngay 10 cách đốt cháy calo hiệu quả mà không cần cố gắng nhiều.

Bạn thấy đó, tập thể dục là một sự bổ sung thông minh cho bất kỳ chương trình giảm cân nào. Tuy nhiên, đến phòng tập không phải là cách duy nhất để bạn thay đổi cơ thể mà bạn có thể đốt cháy calo nhiều hơn với các hoạt động hàng ngày.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đốt cháy calo tập thể dục giảm cân
Xem thêm