Quảng cáo

HLV Tan Cheng Hoe bất lực trước 'cơn ác mộng' mang tên Park Hang Seo

Thứ bảy, 12/06/2021 13:20 PM (GMT+7)
A A+

Một lần nữa, Tan Cheng Hoe nhận thất bại trước Park Hang Seo, trận thua thứ 5 trong 6 lần gặp nhau và nói HLV ĐT Việt Nam là 'cơn ác mộng' của chiến lược gia người Malaysia cũng không sai.

Cả Tan Cheng Hoe và Park Hang Seo đều lên nắm quyền tại đội tuyển Quốc gia sau kì SEA Games 29 trên đất Malaysia và cả hai đều mang đến nhiều hi vọng cũng như thành tích cho đội bóng mình dẫn dắt.

Nếu HLV Park mang đến những thành tích đáng nể cho đội tuyển Việt Nam thì người đồng nghiệp Tan Cheng Hoe cũng khôi phục lại niềm tin của người hâm mộ đất nước này vào đội nhà.

Kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park chưa từng phải nhận thất bại nào trước những đội bóng Đông Nam Á. Danh sách "bại tướng" của vị HLV này thậm chí còn có sự xuất hiện của những tên tuổi lớn như Sven Goran Eriksson hay là thầy cũ Guus Hiddink.

Nhưng không một vị HLV nào chịu nhiều thất bại trước HLV Park nhiều như Tan Cheng Hoe. Với 5 thất bại và 1 trận hòa sau 6 lần đụng độ, Park Hang Seo chẳng khác nào "cơn ác mộng" với Tan Cheng Hoe.

E3iDeZEVcAMiOEL_format=jpg&name=large
HLV Tan tiếp tục nhận trận thua trước HLV Park (Ảnh: FAM)

Đêm 11/6, HLV Tan đã tiến rất gần tới việc có thể cải thiện đôi chút thành tích đối đầu Park Hang Seo nhưng rồi quả penalty của Quế Ngọc Hải ở những phút cuối đã lấy đi cơ hội đó. Những ngày buồn của vị thuyền trưởng 53 tuổi trước đồng nghiệp người Hàn Quốc lại được nối dài.

Cổ động viên Malaysia (trước chiến dịch vòng loại World Cup trên đất UAE) cũng đặt rất nhiều niềm tin vào vị chiến lược gia sinh năm 1968. HLV Tan từ vị trí trợ lý lên tiếp quản đội tuyển Malaysia đầy bất ổn sau khi người tiền nhiệm Nego Vigalda từ chức và ông đã thổi làn gió mới cho "Hổ Malay".

E3dagBgUYAEMqbd_format=jpg&name=large
ĐT Malaysia có nhiều khởi sắc kể từ khi HLV Tan lên nắm quyền, cho tới trước chiến dịch VL WC trên đất UAE (Ảnh: FAM)

Trước khi Tan Cheng Hoe lên nhậm chức, Malaysia đá thua 4/5 trận ở nửa sau năm 2017. Thậm chí HLV này phải lên tiếng thừa nhận Malaysia là đội bóng yếu và mong người hâm mộ đừng kì vọng quá nhiều ở AFF Cup 2018.

Kết quả sau đó thì sao? Malaysia chỉ thua đúng 1 trận trước Việt Nam và tiến băng băng tới trận chung kết AFF Cup. Ở kì AFF Cup 2016, đội bóng này thậm chí không qua nổi vòng bảng. Sau đó, ở vòng loại World Cup, đội bóng của HLV Tan cũng thể hiện phong độ tương đối tốt trong năm 2019 với ngôi nhì bảng.

Có thể thấy, sau thời điểm "cực thịnh" của bóng đá Malaysia với những Safee Salee, Idlan Talaha trong đội hình và "phù thủy" Rajagopal trên ghế chỉ đạo, HLV Tan Cheng Hoe chính là người mang lại nhiều hi vọng nhất cho người hâm mộ nước này.

Nếu HLV Park Hang Seo không đến Việt Nam cùng thời điểm HLV Tan lên cầm quyền ờ đội tuyển Malaysia, có lẽ đội bóng này đã được chứng kiến chức vô địch AFF Cup 2018 hoặc ít nhất "Hổ Malay" đã có thể có ít nhất một thắng lợi trước Việt Nam trong 7 năm qua.

Nhưng với một chứ nếu, người ta cũng có thể nhét cả Paris vào trong một chiếc chai, chẳng có thành công nào đến mà không đòi hỏi thực lực cả và HLV Park không thể có thành tích ấn tượng đến vậy nếu ông không có thực tài!

Việt Nam thắng kiên cường Malaysia, 'mở toang' cửa đi tiếp tại VL World Cup

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
tan cheng hoe park hang seo đt việt nam đt việt nam vs đt malaysia vòng loại world cup
Xem thêm