Quảng cáo

Pep vô địch, Tuchel nhắc sao Chelsea ‘học lại’ cách chơi bóng

Thứ tư, 12/05/2021 11:25 AM (GMT+7)
A A+

Ngay sau chức vô địch của Manchester City, HLV Chelsea, Thomas Tuchel đã có những phát biểu liên quan đến phong cách chơi bóng của Callum Hudson-Odoi.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp nhất của Mason Mount tại Chelsea

Sau chức vô địch Ngoại hạng Anh, Đoàn quân của HLV Pep Guardiola hừng hực khí thế để hướng đến trận chung kết Champions League. Điều này đang làm Thomas Tuchel cảm thấy lo ngại.

Trận đấu với Manchester City vào thứ 7 tuần trước đã chứng kiến lần thứ 3 ra sân của Hudson-Odoi kể từ đầu tháng 4. Tuyển thủ Anh được Thomas Tuchel bố trí trong vai trò hậu vệ phải từ khi ông thầy người Đức cập bến Stamford Bridge. Nhưng mãi đến tận cuộc đối đầu với nhà ĐKVĐ vừa rồi, Odoi mới được thi đấu đúng sở trường.

Pep vô địch, Tuchel nhắc sao Chelsea ‘học lại’ cách chơi bóng
Hudson-Odoi có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Man City. Nguồn: Getty

Cầu thủ 20 tuổi có pha bứt tốc xuyên thủng hàng phòng ngự của Man City trước khi mở bóng đến Timo Werner kiến tạo thành công cho Marcos Alonso ghi bàn. Tình huống xử lý ấn tượng của ngôi sao người Anh đã giúp The Blues có 3 điểm trọn vẹn ngay tại Etihad.

Đó là màn trở lại tuyệt vời sau gần một tháng, và Tuchel đã lên tiếng về cậu học trò của mình.

“Thời gian trước, tôi phải ưu tiên những cầu thủ kinh nghiệm như Azpilicueta hay Reece James và không mạo hiểm khi đặt Callum vào vị trí hậu vệ.”

Pep vô địch, Tuchel nhắc sao Chelsea ‘học lại’ cách chơi bóng
Tuchel nhắc nhở Odoi cải thiện chất lượng chơi bóng của mình. Nguồn: Getty

Tuchel nói thêm: “Ở vị trí tiền đạo cánh (Odoi đã chơi trong trận đấu với Man City), đây có lẽ là nơi tốt nhất dành cho cậu ta. Chúng tôi đã đúng khi đưa Odoi vào sân ở vị trí này. Tác động của cậu ấy đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu.”

“Tuy nhiên vị trí tiền đạo cần biết cách kết thúc và ghi bàn. Callum cần hiểu phương pháp sử dụng tiềm năng của mình. Cậu ta phải thúc đẩy bản thân đến giới hạn tuyệt đối. Odoi cần học, hiểu điều đó và chơi theo đúng 100% sức lực. Một khi đã làm được, cậu ấy sẽ khiến nhiều người phải nhớ đến.”

Tuchel biết rất rõ khả năng thiên bẩm của Hudson-Odoi. Vị huấn luyện viên người Đức tin rằng cầu thủ 20 tuổi hoàn toàn có thể vươn tới đỉnh cao nếu anh ấy chịu hoàn thiện chính mình.

5 điều rút ra sau thất bại của Man Utd trước Leicester

BXH Serie A 2020/21 - vòng 36: Ronaldo có giúp Juventus giành vé dự cúp C1?

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Chelsea Premier League Pep Odoi Tuchel Man City
Xem thêm