Giá card đồ họa đã bắt đầu hạ nhiệt sau khi Bitcoin chạm đáy

Thứ sáu, 28/01/2022 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Liệu game thủ có thể mua được những chiếc card màn hình cao cấp trong thời gian sắp tới, hay vẫn sẽ phải chờ cho đến hết năm 2022?

Ngày 24/1 vừa qua, giá của đồng tiền điện tử Bitcoin đã chạm đáy ở mốc 33.000 USD, giảm 40% giá trị kể từ thời điểm đạt đỉnh 68.700 USD vào tháng 11 năm trước.

Việc Bitcoin và các đồng tiền điện tử giảm giá là tin vui đối với cộng đồng game thủ thế giới, bởi nhu cầu mua card đồ họa để đào coin sẽ tạm thời chững lại. Điều này đồng nghĩa với game thủ có nhiều card đồ họa để mua hơn, với mức giá mềm hơn với thời điểm hiện tại.

Giá card đồ họa đã bắt đầu hạ nhiệt sau khi Bitcoin chạm đáy 107973
Card đồ họa giá hợp lý đang là ước mơ xa vời đối với game thủ

Theo thống kê của 3DCenter, giá card màn hình tại Đức và Áo đã giảm giá mạnh trong tháng 1 vừa qua. Cụ thể, dòng RTX 30 Series giảm từ 185% giá đề xuất (của hãng) xuống chỉ còn 177% giá đề xuất. Trong khi đó, card đồ họa của AMD cũng giảm từ 178% xuống còn 167% giá đề xuất. 

Tuy nhiên trong tương lai gần, giá thành card đồ họa khó có thể giảm sâu xuống bằng với mức giá đề xuất của hãng. Bitcoin sau nhiều phiên giảm mạnh cuối cùng cũng đã vực dậy trở lại nhờ tâm lý "bắt đáy" của những nhà đầu cơ.

Giá card đồ họa đã bắt đầu hạ nhiệt sau khi Bitcoin chạm đáy 107975

Ngay cả những chuyên gia cũng rất khó có thể dự đoán rằng liệu đồng tiền điện tử này có rơi xuống mốc dưới 30.000 USD hay không. Chính vì vậy, việc "chờ tiền điện tử chết" để mua card đồ họa là một ý tưởng không thực tế ở thời điểm hiện tại.

Thay vào đó, game thủ nên đặt niềm hy vọng vào việc nguồn cung GPU sẽ trở nên dồi dào hơn vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023. Đây là mốc thời gian cụ thể được đưa ra bởi CEO của các hãng sản xuất linh kiện điện tử lớn, do đó chúng ta có thể tạm tin và lên một kế hoạch mua sắm dựa vào đó.

Trong năm 2022, giá card màn hình liệu có giảm?

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
card đồ họa card màn hình vga giá card đồ họa Bitcoin tiền điện tử tiền số
Xem thêm