HLV Daeny ám chỉ rằng Faker đã phá hỏng đấu pháp khiến T1 thua cuộc

Thứ ba, 29/06/2021 17:13 PM (GMT+7)
A A+

HLV Daeny đã có một động thái được cho là đáp trả người học trò Faker, phải chăng nội bộ của T1 đang xảy ra mâu thuẫn?

Trong buổi phỏng vấn sau trận thắng trước DRX, Faker đã thẳng thắn chia sẻ rằng anh cùng HLV trưởng của T1 - Daeny đang gặp vấn đề chung việc tìm ra tiếng nói chung. Cụ thể, Faker cho rằng cả đội cần thi đấu chủ động hơn thay vì nằm im chịu trận và nhận về những trận thua chóng vánh.

Sau tuyên bố của Faker, HLV trưởng Daeny đã bị rất nhiều fan của T1 chỉ trích. Người hâm mộ cho rằng lối đánh hiện tại không phù hợp với T1, thậm chí nhiều người còn cho rằng chính trình độ chuyên môn thấp của anh là yếu tố khiến T1 thất bại trước LSB và NS.

HLV Daeny của đội tuyển LMHT T1
Daeny bị rất nhiều fan của T1 chỉ trích

Tuy nhiên cũng trong một buổi phỏng vấn, HLV Daeny đã ngay lập tức đáp trả lại Faker đồng thời cho rằng người chơi Đường giữa của T1 là người đã phá vỡ lối chơi và khiến cả team thua cuộc:

"Chúng tôi đã có sự thống nhất về đấu pháp thông qua quá trình luyện tập. Nếu có những tình huống hành động bất ngờ phá vỡ những quy tắc đấu pháp và dẫn đến thua cuộc, nó sẽ tác động rất tiêu cực. Để đi đến chiến thắng, tất cả tuyển thủ đều phải tuân thủ quy tắc và chiến thuật đề ra. Tôi thực sự rất buồn khi những quy tắc đó không được tuân theo, dẫn tới một vài kết quả đáng tiếc."

Faker và HLV Daeny
Những mâu thuẫn đang nổi lên giữa Faker cùng HLV trưởng Daeny

Những tựa game MOBA như Liên Minh Huyền Thoại đặc biệt đề cao tính đồng đội, vậy nên việc cả team cùng thống nhất và làm theo một chiến thuật là điều vô cùng quan trọng. Công bằng mà nói thì việc Faker "chơi một mình một kiểu" đã phá vỡ tiết tấu của toàn đội và làm không đúng theo kế hoạch mà HLV Daeny đưa ra. Vậy nên hành động của Faker là sai và chính anh cũng đã thừa nhận điều này trong cuộc phỏng vấn.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Faker cùng HLV Daeny xảy ra tranh cãi về việc cả đội nên thi đấu như thế nào. Ở giải đấu mùa xuân, Faker từng chia sẻ với báo giới về việc anh cùng HLV Daeny có nhiều khúc mắc về góc nhìn và cách tiếp cận trận đấu. Tuyển thủ Đường giữa của T1 cảm thấy bị stress và đã phải cố gắng rất nhiều để hòa hợp với phong cách chỉ đạo và lối chơi mới của toàn đội.

Faker: 'Tôi đã bất đồng ý kiến với huấn luyện viên'

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
faker t1 daeny lol tin lmht
Xem thêm