Team Vô Gia Cư: ‘Chúng tôi sẽ hướng tới đấu trường chuyên nghiệp’

Thứ hai, 25/10/2021 11:26 AM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch của CCS Mùa 3 cho biết họ sẽ càn quét tất cả các giải bán chuyên và giành nhiều top 1 nhất có thể.

Ngày 21/10 vừa qua, trận chung kết của giải đấu Cao Thủ Tốc Chiến Championship Series đã diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển F-247 Esports và Team Vô Gia Cư.

Sau 5 ván đầu đầy căng thẳng và kịch tính, Team Vô Gia Cư đã xuất sắc mang về cho mình chức vô địch đầu tiên kể từ khi thành lập.

Sau trận đấu, cả team đã tham gia trả lời phỏng vấn cùng chúng tôi để chia sẻ nhiều hơn về giải đấu lần này cũng như những dự định của họ trong tương lai.

Đầu tiên xin được chúc mừng cả team đã lên ngôi vô địch giải đấu CCS Mùa 3. Cảm xúc hiện tại của các bạn ra sao?

Tụi mình cảm thấy rất vui khi giành được chức vô địch ngay từ khi mới thành lập. Cả team ai cũng có kỹ năng cá nhân cao nhưng chưa tìm được một môi trường để giao lưu và tập luyện. Chính vì vậy, giải đấu CCS Mùa 3 là một sân chơi vô cùng bổ ích đối với các thành viên.

prlhrh-111544

Cả team đã ăn mừng chức vô địch như thế nào?

Ngay sau khi chiến thắng, tụi mình đã lập team squad chơi PUBG Mobile để xả stress [cười].

Các bạn có một cái tên khá thú vị, cùng với đó là một chiếc logo cũng vô cùng “chất chơi”. Ý tưởng về Team Vô Gia Cư là từ đâu mà có?

Do team chưa có nhà tài trợ nên muốn đặt một cái tên như vậy để mong ai đó hãy hốt dùm “những kẻ vô gia cư khốn khổ” này về [cười]. Logo thì mình chọn trên mạng thấy ưng thì lấy thôi.

Trong số các đội tuyển mà Team Vô Gia Cư từng đối đầu tại vòng Knock-out thì đối thủ nào gây cho các bạn nhiều khó khăn nhất?

Chắc chắn là team F-247 Esports. Mặc dù thành viên của họ có tuổi đời khá trẻ nhưng cái cách mà họ phối hợp lại cực kỳ chặt chẽ và đã gây ra không ít khó khăn cho team mình trong việc triển khai chiến thuật.

Tuy nhiên, team mình đã gặp may mắn và và kiểm soát nhịp độ trận đấu tốt hơn nên chiến thắng cuối cùng đã về tay Vô Gia Cư.

Trong trận chung kết, Ksu bên phía F-247 Esports đã có một màn trình diễn khá ấn tượng với vị tướng Orianna ở 2 ván đấu cuối cùng. Tại sao các bạn không cấm con bài này đi ở ván 5? 

Vì mình biết đối thủ sẽ chơi Orianna và Jarvan IV nên đã có sẵn phương án để đối phó. Mặc dù ban đầu team triển khai chiến thuật có hơi cẩu thả và không được như mong muốn. Tuy nhiên tụi mình vẫn giữ được tâm lý ổn định và chủ động trao đổi được các mục tiêu cần thiết.

Bên cạnh đó mặc dù Pantheon chết tới 0-8 nhưng cuối cùng vẫn đem lại sự hiệu quả đúng như chiến thuật đã đề ra.

VGC đã có phương án khắc chế Orianna trong tay Ksu
VGC đã có phương án khắc chế Orianna trong tay Ksu

Trong ván 5, các bạn đã có một pha call rất tốt khi chủ động mở giao tranh và quét sạch F-247 khi họ đang setup thể đẩy với bùa lợi Baron. Ai là người call chính trong pha này và tại sao các bạn quyết định thực hiện pha giao tranh đó?

Người call chính trong team là Oppa Vigoss và Tony. Do tính toán được rằng phép bổ trợ Tốc Biến và Đồng Hồ Cát trên chủ lực đối phương đã mất hết nên tụi mình tự tin dồn hết chiêu thức vào họ. Đó là cơ hội cuối cùng để cả team chiến thắng trong combat. Nếu thất bại thì đồng nghĩa với việc ván đấu cũng mất luôn.

Giải đấu CCS 3 lần này có sự góp mặt của cả các đội tuyển nữ. Và tại bảng H, các bạn đã được chạm trán với VGM Ladies - một trong những team nữ khá mạnh. Vậy các bạn thấy sao về trình độ của các tuyển thủ nữ cũng như tương quan sức mạnh của họ so với các đội tuyển nam ở thời điểm hiện tại? 

Chênh lệch kỹ năng thì không quá lớn, nhưng đó là giữa các đội tuyển nữ với nhau. Còn với các đội tuyển bán chuyên của nam thì mình xin nói thẳng là out trình.

Tuyển thủ nữ và đội tuyển nữ nào khiến các bạn cảm thấy ấn tượng nhất?

Mình rất ấn tượng với bạn nữ Đi rừng của VGM Ladies (Như Ý) vì bạn ấy đã cướp thẳng mặt một rồng trước mặt team mình. Bên cạnh đó thì bạn ấy cũng có kĩ năng cũng khá tốt trong 4 bạn còn lại.

Như Ý là cái tên gây ấn tượng nhất cho các chàng trai của VGC
Như Ý là cái tên gây ấn tượng nhất cho các chàng trai của VGC

Trong quá trình thi đấu, rất hiếm có đội tuyển nào tránh khỏi việc phát sinh xung đột và mâu thuẫn giữa các thành viên. Các bạn thường xử lý vấn đề này như thế nào?

Vô Gia Cư là một team rất hòa đồng và ít xảy ra các xung đột nội bộ. Tất cả mọi người đều cố gắng hạ cái tôi xuống để cùng nhau cố gắng. Mỗi khi train xong, tụi mình thường ngồi lại cùng nhau để xem replay và chỉnh lại lỗi sai của cá nhân cũng như tập thể, cùng nhau tiến bộ.

Với lineup hiện tại của Team Vô Gia Cư, các bạn có tự tin rằng mình sẽ đủ sức thi đấu tại các giải chuyên nghiệp như Icon Series SEA không?

Hiện team đang cố gắng từng ngày và sẽ tập trung nhiều hơn vì khi tới vòng loại Icon Series SEA VN. Ở đó sẽ có rất nhiều đội mạnh đều đang thèm muốn slot đánh giải chuyên nghiệp.

Các bạn có thể chia sẻ một chút về dự định tương lai của mình chứ? Vẫn sẽ là một Team Vô Gia Cư bán chuyên, hay sẽ tìm thêm nhà tài trợ và hướng tới sự chuyên nghiệp hóa?

Hiện tại team chưa có HLV, tụi mình vẫn tự xây dựng và đưa ra chiến thuật ban pick cùng nhau. Trong thời gian chờ đợi, tụi mình sẽ tìm nhà tài trợ để xoay sở một chiếc gaming house cùng một chút chi phí sinh hoạt để hướng tới sự chuyên nghiệp.

Trong thời gian tới, VGC sẽ cố gắng giành chiếc vé vòng loại Icon Series SEA và “đồ sát” các giải bán chuyên, giành top 1 nhiều nhất có thể. Tụi mình đến đây không phải để vui đùa mà là thật sự nghiêm túc.

Đội hình vô địch CCS Mùa 3 của Team Vô Gia Cư:

  • Đường trên - Austin

  • Đi rừng - Tony

  • Đường giữa - Suri Baby

  • Đường dưới - ADC Non Tay

  • Hỗ trợ - Oppa Vigoss

Team Vô Gia Cư lên ngôi vô địch giải đấu CCS Mùa 3

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CCS CCS 3 CCS Mùa 3 Vô Gia Cư Team Vô Gia Cư phỏng vấn tốc chiến giải đấu
Xem thêm