Quảng cáo

Xác định đối thủ của Văn Lâm ở vòng 1/8 Cúp C1 Châu Á

Thứ hai, 12/07/2021 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi vượt qua vòng bảng AFC Champions League, CLB Cerezo Osaka của thủ thành Đặng Văn Lâm đã biết được đối thủ của mình tại vòng 1/8.

Highlights Cerezo Osaka 5-0 Quảng Châu FC (Nguồn: Truyền hình FPT)

Cerezo Osaka góp mặt ở vòng 16 đội mạnh nhất AFC Champions League khu vực Đông Á với ngôi nhất bảng F đầy thuyết phục. Điều này cũng giúp thủ thành Đặng Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên vượt qua vòng bảng đấu trường số 1 châu Á.

Mới đây, Cerezo Osaka cũng xác định được đối thủ của mình ở vòng 1/8, đó là đại diện đến từ Hàn Quốc Pohang Steelers. Đội bóng này giành vé đi tiếp nhờ nằm trong nhóm 3 đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất.

Pohang Steelers đứng ở vị trí trí thứ 2 bảng G AFC Champions League với 11 điểm sau 6 trận, kém đội đầu bảng Nagoya Grampus của Nhật Bản 5 điểm. Pohang là một trong những đội bóng mạnh tại Hàn Quốc khi liên tục nằm trong nhóm cạnh tranh chức vô địch K-League.

Cerezo+Osaka+v+Pohang+Steelers+AFC+Champions+5DCXmIHcEtjx
Cerezo Osaka sẽ chạm trán Pohang Steelers ở vòng 1/8 AFC Champions League

Năm 2021 là lần thứ 3 Pohang Steelers được tham dự AFC Champions League, sau các năm 2016 và 2014. Thành tích tốt nhất của đại diện Hàn Quốc này tại đấu trường số 1 châu Á là đi tới Tứ kết năm 2014.

Trong quá khứ, Cerezo Osaka đã từng 2 lần chạm trán Pohang Steelers tại AFC Champions League 2014 với thành tích 1 hòa, 1 thua. Đoàn quân của HLV Kim Gi-dong hứa hẹn sẽ là đối thủ ngang tài ngang sức với Văn Lâm và các đồng đội ở trận đấu sắp tới vào ngày 14/9 tới.

Về phía Văn Lâm, thủ thành của ĐT Việt Nam cũng góp công vào thành tích vượt qua vòng bảng của Cerezo Osaka khi giữ sạch lưới trong thắng lợi 5-0 trước Guangzhou FC (Trung Quốc) trong lần đầu tiên bắt chính ở sân chơi châu lục.

Xác định 16 đội lọt vào vòng 1/8 cúp C1 châu Á: Lịch sử gọi tên Đặng Văn Lâm

Kỷ lục của HAGL ở sân chơi số 1 châu Á bất ngờ bị xô đổ 

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Văn Lâm Cerezo Osaka AFC Champions League
Xem thêm