Quảng cáo

HLV từng gây sốc ở World Cup 'tuyên bố cứng' về lý do dẫn dắt ĐT Indonesia

Thứ tư, 12/01/2022 22:43 PM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae-yong từng từ chối một đề nghị cực khủng từ Trung Quốc để nhận lời dẫn dắt ĐTQG Indonesia.

HIGHLIGHT Thái Lan 2-2 Indonesia | Chung kết lượt về AFF Cup (Nguồn: Dugout)

Mặc dù nhận thất bại trong trận chung kết AFF Cup 2021 nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn được đánh giá rất cao sau những gì đã làm được cho ĐT Indonesia. Trả lời phỏng vấn trong chương trình "Close the Door", chiến lược gia người Hàn Quốc đã tiết lộ lý do nhận lời dẫn dắt đội tuyển xứ Vạn đảo:

"Sau World Cup 2018, tôi nhận được rất nhiều lời mời làm việc từ các nơi. Trước đây tôi từng nhận được lời đề nghị từ Trung Quốc, sau đó mới là Indonesia. Tuy nhiên cá nhân tôi cảm thấy hứng thú với việc tham gia huấn luyện ĐTQG Indonesia hơn. 

Thành thật mà nói, về tiền bạc thì tôi đã có thể chọn tới Trung Quốc. Mức lương thực sự có một sự khác biệt rất lớn Nhưng nếu bạn nhìn về tương lai thì Indonesia sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Đặc biệt ở Indonesia, tôi được dẫn dắt cả ĐTQG còn ở Trung Quốc lời đề nghị chỉ là quản lý một CLB mà thôi".

HLV từng dự World Cup 'tuyên bố cứng' về lý do dẫn dắt ĐT Indonesia 103592
HLV Shin Tae-yong từng gây nên chấn động tại World Cup 2018 khi còn dẫn dắt ĐT Hàn Quốc

Theo những tiết lộ của tờ Indosport, HLV Shin Tae-yong đã từ chối CLB Shenzhen FC dù cho nhận được một mức thù lao lớn hơn hiện tại rất nhiều. Sau đó vào tháng 12 năm 2019, chiến lược gia người Hàn Quốc đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với ĐT Indonesia. 

Không chỉ dẫn dắt ĐTQG, HLV Shin Tae-yong gần như chịu trách nhiệm ở tất cả các cấp độ của ĐT Indonesia hiện tại. Sắp tới chiến lược gia 51 tuổi sẽ trực tiếp cầm sa bàn tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 ở Campuchia. Đây là giải đấu mà U23 Indonesia đặt mục tiêu vô địch dù không có sự phục vụ của 4 sao trẻ đang thi đấu ở nước ngoài.  

ĐT Việt Nam 'nín thở' chờ phán quyết quan trọng ở VL World Cup

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Shin Tae-yong ĐT Indonesia U23 Indonesia World Cup
Xem thêm