Quảng cáo

Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2021: Ai cũng là người xứng đáng

Thứ tư, 16/02/2022 11:25 AM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua danh hiệu QBV nữ Việt Nam đang tạo ra "cơn đau đầu dễ chịu" khi cả 5 ứng viên đều rất xứng đáng với những gì đã thể hiện trong năm qua.

Highlights Việt Nam 2-1 Đài Bắc Trung Hoa | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Những ngày qua, NHM bóng đá Việt Nam đã sống trong sự hân hoan vui sướng khi ĐTQG nữ làm nên lịch sử với tấm vé tham dự VCK World Cup lần đầu tiên. "Những cô gái kim cương" quả thật đã tạo nên một chiến tích rất đáng khen ngợi và tự hào.

Thành tích này vô hình trung lại làm cho cuộc đua giành QBV nữ Việt Nam 2021 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Với 5 ứng viên là Huỳnh Như, Hải Yến, Bích Thùy, Kim Thanh và Chương Thị Kiều, tất cả đều đã đóng góp rất lớn vào tấm vé dự VCK World Cup nữ 2023 của ĐT nữ Việt Nam.

Quả bóng Vàng nữ Việt Nam: Ai cũng là người xứng đáng 111724
Top 5 đề cử QBV nữ Việt Nam 2021

Cái tên đầu tiên phải nhắc tới là đội trưởng Huỳnh Như. Tiền đạo sinh năm 1991 dẫn đầu danh sách ghi bàn của ĐT nữ Việt Nam tại ASIAN Cup 2022 với 2 pha lập công. Là đầu tàu cả về chuyên môn lẫn tinh thần, Huỳnh Như đang hướng tới danh hiệu QBV thứ 4 trong sự nghiệp của mình, san bằng kỷ lục của đàn chị Kim Chi. Ở cấp độ CLB, Huỳnh Như cùng CLB TP HCM ẵm trọn cả 2 danh hiệu quốc nội.

Quả bóng Vàng nữ Việt Nam: Ai cũng là người xứng đáng 111725
Huỳnh Như đang là đương kim QBV nữ Việt Nam

Sát cánh cùng Huỳnh Như trên hàng công là tiền đạo Phạm Hải Yến. 8 bàn thắng của Hải Yến trong 2 trận đấu với Tajikistan đã góp công lớn giúp ĐT nữ Việt Nam vượt qua vòng loại ASIAN Cup 2022. Tiền đạo của CLB Hà Nội Watabe cũng đóng góp 1 kiến tạo trong chiến thắng 2-0 trước Thái Lan ở vòng play-off tranh vé dự World Cup 2023.

Trước khi VCK ASIAN Cup 2022 diễn ra, rất ít người biết đến cái tên Bích Thùy. Tiền vệ 27 tuổi chính là chủ nhân của bàn thắng quyết định giúp ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng trước Đài Loan và chính thức giành vé đi World Cup. Tốc độ, khả năng lên công về thủ ấn tượng là những điểm đáng chú ý của Bích Thùy, ngôi sao mới của ĐT nữ Việt Nam.

Quả bóng Vàng nữ Việt Nam: Ai cũng là người xứng đáng 111726
Bích Thùy ghi bàn thắng quyết định đưa ĐT nữ Việt Nam tới World Cup

"Thủ môn được coi như 50% sức mạnh của đội bóng" và câu nói này rất đúng khi áp dụng với thủ thành Kim Thanh. Người gác đền của ĐT Việt Nam được AFC vinh danh là thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất tại ASIAN Cup 2022. Ở giải VĐQG nữ 2021, Kim Thanh cũng nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất khi cùng CLB TP HCM lên ngôi vô địch. 

Cái tên cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng là Chương Thị Kiều, thủ lĩnh hàng thủ của ĐT nữ Việt Nam. Trung vệ thuộc biên chế CLB TP HCM luôn là cái tên không thể thay thế trong sơ đồ của HLV Mai Đức Chung. Chiều cao tốt, khả năng không chiến và đọc vị trí chính xác là những điểm mạnh nhất của Chương Thị Kiều.

Quả bóng Vàng nữ Việt Nam: Ai cũng là người xứng đáng 111727
Chương Thị Kiều là niềm hy vọng số 1 ở hàng thủ

Rõ ràng với những gì đã thể hiện trong suốt một năm vừa qua, đặc biệt là VCK ASIAN Cup 2022, 5 cái tên kể trên đều rất xứng đáng với danh hiệu Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2021.

Tuy nhiên nếu xét ở góc độ cá nhân, Huỳnh Như vẫn là nhân tố sáng giá nhất. Không chỉ ở cấp độ ĐTQG, Huỳnh Như cũng giúp TP HCM có cú đúp danh hiệu Vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia. Tiền đạo 31 tuổi cũng là Vua phá lưới của giải Vô địch quốc gia với 7 pha lập công.

Quả bóng Vàng nam Việt Nam: Cuộc đấu của Quang Hải - Hoàng Đức

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
QBV nữ Việt Nam World Cup 2023 Huỳnh Như Kim Thanh Chương Thị Kiều Bích Thùy Phạm Hải Yến
Xem thêm