Quảng cáo

Đội tuyển Việt Nam đón HLV ngoại, mục tiêu giành HCV SEA Games 31

Thứ tư, 29/12/2021 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Trở về Trung Quốc từ cuối tháng 7, HLV Li Huan Ning đã ấn định thời điểm sang Việt Nam để tập luyện cùng đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia, tiếp tục hướng đến mục tiêu Vàng tại SEA Games 31 sắp tới.

Trong Đại hội Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nhiệm kỳ VII được tổ chức vào đầu tháng 12, Tổng Thư ký Lê Trí Trường đã xác nhận đội tuyển nam được tập trung dưới sự dẫn dắt của HLV ngoại, khi đó cái tên được lựa chọn tiếp tục là ông Li Huan Ning.

Không nằm ngoài dự đoán, ngày 10/1 tới đây, HLV Li Huan Ning sẽ sang Việt Nam, sau đó phải cách ly 14 ngày theo đúng thủ tục của Sở Y tế Hà Nội để tiếp tục đồng hành với đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sau khi lỡ hẹn trong tháng 11 vừa qua vì dịch COVID-19. Ngay sau đó đội tuyển sẽ tập trung tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội (Nhổn) để chuẩn bị cho trận đánh lớn, với mục tiêu giành Huy chương vàng cho bóng chuyền nam tại SEA Games 31 được tổ chức vào tháng 5/2022.

1
Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV ngoại

Người hâm mộ cũng rất quan tâm tới đội tuyển bóng chuyền nam từ sau thất bại ở SEA Games 30 Philippines. Ở thời điểm đó việc triệu tập đội hình đã gây nên tranh cãi lớn và thực tế 3 trận vòng bảng toàn thua đã khiến đội tuyển vấp phải rất nhiều chỉ trích.

Theo đó, kế hoạch tập trung năm nay một số VĐV cũng bày tỏ quan điểm rằng thời gian này lên tập trung có khoảng hơn 1 tuần rồi lại nghỉ tết âm lịch nên không phù hợp với các VĐV tại khu vực phía nam. Hơn nữa giải bóng chuyền VĐQG 2021 vừa kết thúc cách đây ít ngày nên cần thời gian nghỉ ngơi và hồi phục.

2
Ngày 10/1/2022 HLV Li Huan Ning sẽ sang Việt Nam để tiếp tục đồng hành với đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia

Kết thúc giải VĐQG năm 2020, đội đã thực hiện đợt tập trung đầu tiên, tuy nhiên cho tới thời điểm này đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia vẫn chưa có 1 giải đấu hay một trận đấu tập nào để cọ xát và thử nghiệm đội hình bởi tình hình dịch COVID-19 diễn ra quá căng thẳng. Đây cũng là điểm khó của đội tuyển khi không được thi đấu cọ xát, đánh giá năng lực. Thêm vấn đề lực lượng đội tuyển cũng chưa phải là mạnh nhất.

Tuy nhiên với sự hỗ trợ tối đa của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, cùng màn trình diễn của các cá nhân xuất sắc ở giải Vô địch Quốc gia vừa qua sẽ là tiền đề để ông Li Huan Ning tự tin hướng tới SEA Games 31.

VĐV bóng chuyền dân tộc Chăm cao 2m cùng với cái tên ấn tượng

Kế hoạch tổ chức giải bóng chuyền VĐQG 2022

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HLV Li Huan Ning SEA Games 31 bóng chuyền nam HLV ngoại
Xem thêm