Những dấu mốc ấn tượng của võ thuật Việt Nam trong năm 2021

Thứ tư, 29/12/2021 08:40 AM (GMT+7)
A A+

Năm nay là một năm thành công của võ thuật Việt Nam khi nhiều võ sĩ nước nhà giành được ngội vị cao ở các giải đấu quốc tế và đặc biệt đã lập kỳ tích cho Boxing Việt Nam sau 33 năm.

Nguyễn Văn Đương lập kỳ tích cho Boxing Việt 

Vào cuối tháng 7, võ sĩ Nguyễn Văn Đương đã tạo nên kỳ tích lịch sử sau 33 năm của Boxing Việt Nam sau chiến thắng trước tay đấm Tayfur Aliyev (Azerbaijan) ở hạng cân 52-57kg bộ môn Boxing tại Olympic Tokyo 2020.

3
Nguyễn Văn Đương lập kỳ tích cho Boxing Việt 

Hiệp đầu tiên, Nguyễn Văn Đương nhập trận với một cú đấm chính xác knockdown Aliyev. Những hiệp sau đó, Nguyễn Văn Đương ăn miếng trả miếng với đối thủ, võ sĩ đại diện của Việt Nam xử lý tốt và phản công chính xác. Kết quả, Nguyễn Văn Đương giành chiến thắng sát sao 3-2, tái hiện lịch sử Boxing Việt như lần võ sĩ Đặng Hiếu Hiền đánh bại đối thủ từ Tây Ban Nha năm 1988 ở Olympic Seoul.

Huỳnh Hà Hữu Hiếu và Bàng Thị Mai đoạt 2 HCV tại Giải Vô địch Muay Thế giới 2021 diễn ra tại Thái Lan.

Về phía Hữu Hiếu, đây là tay đấm sinh năm 1999 đang có trình độ quá mạnh so với những đối thủ còn lại ở hạng cân 45kg độ tuổi U23. Còn Bàng Thị Mai, nữ võ sĩ người dân tộc Cao Lan cũng xuất sắc đánh bại đối thủ Fatemeh Hosseini Kahaki người Iran ở hạng cân 60kg để giành tấm HCV thứ hai cho đội tuyển Việt Nam.

4
Việt Nam giành 2 HCV tại Giải Vô địch Muay Thế giới 2021 diễn ra tại Thái Lan.

Nguyễn Thị Thu Nhi giành lấy đai vô địch WBO thế giới

Chiến thắng vang dội của võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi trước đương kim vô địch WBO thế giới Etsuko Tada người Nhật Bản sau khi trải qua 10 hiệp đấu căng thẳng. Thu Nhi xuất sắc giành chiến thắng với điểm số sát nút 96-94 và đoạt lấy chiếc đai vô địch WBO. Đây là đai Quyền Anh chuyên nghiệp thế giới đầu tiên của Việt Nam từng giành được.

5

Trương Thị Kim Tuyền giành HCV Taekwondo giải Vô địch Châu Á

Trận chung kết hạng dưới 49kg có sự góp mặt của Kim Tuyền và Madinabonu Mannopova (Uzbekistan). Kinh nghiệm và trình độ của đối thủ gây không ít khó khăn cho nữ võ sĩ Việt. Tuy nhiên, với bản lĩnh thi đấu nhiều năm, cô xuất sắc chiến thắng Madinabonu Mannopova với tỷ số sát sao 25-24 và giành tấm Huy chương Vàng.

Phùng Thị Huệ và Đặng Thị Huyền vô địch Jujitsu thế giới 2021

Đặng Thị Huyền đã đánh bại Ciornei Andreea và chính người đồng đội Hoàng Thị Hoài. Bước vào chung kết, Đặng Thị Huyền xuất sắc hạ gục Lagounari Georgia ở trận đấu cuối với điểm Full Ippon tuyệt đối và giành được HCV. Về phía Phùng Thị Huệ, bước vào hạng dưới 45kg cùng 7 đối thủ khác ở nội dung Newagza đánh theo thể thức loại trực tiếp. Huệ nhanh chóng vượt qua Sakaew Tadaporn và Alyafei Wadimah để đến chung kết với đối thủ chủ nhà Al Shkeli Hamdah và xuất sắc giành HCV.

6
Đặng Thị Huyền vô địch Jujitsu thế giới 2021

‘Độc Cô Cầu Bại’ làng Muay Việt ký hợp đồng, đấu 6 trận chuyên nghiệp năm 2022?

Giải Vô địch Jujitsu Quốc gia chuyển địa điểm thi đấu

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
võ thuật Việt Nam võ thuật Thành tích Boxing Việt Nam
Xem thêm