Quảng cáo

Chủ mới gật đầu, MU sẽ chiêu mộ cái tên không ai ngờ

Thứ năm, 04/01/2024 23:00 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United được cho là sẽ làm tất cả cả để có thể sở hữu cầu thủ được mô tả là “Moises Caicedo mới” ngay kỳ chuyển nhượng tháng 1 này.

Nghe nội dung bài viết

Theo nhà báo Christian Martin của BBC, nhà Glazers và tập đoàn INEOS đã đồng ý cho Manchester United chiêu mộ tiền vệ Oscar Zambrano của LDU Quito. Tài năng 19 tuổi này đang nhận được sự quan tâm từ nhiều CLB Ngoại hạng Anh.

Oscar Zambrano có vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự. Cầu thủ người Ecuador đã chơi 48 lần cho đội một của Quito và được so sánh với đàn anh người đồng hương Moises Caicedo - cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Đáng chú ý, đội bóng cũ của Caicedo là Brighton cũng đang quan tâm tới Zambrano. Tuy nhiên, phía MU được cho là sẽ làm tất cả để có thể chiến thắng thương vụ này sau khi đã bỏ lỡ Caicedo hồi 2020.

mu-oscar-zambrano-1704383605.jpg
BLĐ mới của MU quyết tâm chiêu mộ được tiền vệ Oscar Zambrano (Ảnh: Twitter)

Theo Football Transfer, việc MU quan tâm tới Oscar Zambrano là khá “đột ngột”. Bởi lẽ cầu thủ 19 tuổi này ban đầu không nằm trong kế hoạch chiêu mộ của đội bóng.

Cái tên Oscar Zambrano chỉ được biết đến rộng rãi trong nội bộ MU sau khi Sir Jim Ratcliffe tiếp quản CLB. Theo đó, ông và các cộng sự xác định tiền vệ trẻ này sẽ là mục tiêu chuyển nhượng mà Quỷ đỏ phải có được.

BLĐ mới của MU sẽ cố gắng làm việc để chốt sớm thỏa thuận chiêu mộ Oscar Zambrano về MU trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2024 này. Nhưng trong trường hợp thành công, cầu thủ này được cho là cũng sẽ không thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2023/24.

Bởi lẽ Zambrano chưa đủ điều kiện để xin giấy phép lao động ở Anh. Do đó, nếu đạt thỏa thỏa thuận chuyển nhượng với LDU Quito, MU sẽ để cầu thủ 19 tuổi ở lại CLB này thêm khoảng 6 tháng. Trong khoảng thời gian này, họ sẽ lo giấy tờ cho Oscar Zambrano để anh có thể chính thức gia nhập vào mùa sau.

Oscar Zambrano có phù hợp với lối chơi của MU hay không?

Oscar Zambrano cao 1m76, sở hữu kỹ năng cắt bóng tốt và bọc lót hàng phòng ngự. Với tố chất của cầu thủ Nam Mỹ, Zambrano luôn thể hiện sự quyết đoán trong các pha tranh chấp.

oscar-zambrano-1704383704.jpg
Oscar Zambrano được ví von là 'Moises Caicedo mới' vì cùng quốc tịch Ecuador và sở hữu bộ kỹ năng công thủ toàn diện như đàn anh (ảnh: Getty)

Nhưng bên cạnh đó, Zambrano còn được đánh giá cao về kỹ thuật, với khả năng chuyền bóng chính xác từ nhiều vị trí và cự ly khác nhau. Cầu thủ của Quito cũng nổi bật ở khả năng đọc trận đấu, chọn vị trí xuất sắc cả trong tấn công lẫn phòng ngự, cùng khả năng điều phối nhịp độ trận đấu.

Với lối chơi bao sân và khả năng phòng ngự mạnh mẽ, Zambrano có thể hợp với lối chơi của Manchester United, đặc biệt trong việc củng cố hàng tiền vệ và hỗ trợ phòng ngự. Mặc dù cần thêm thời gian để phát triển và thích nghi với bóng đá châu Âu, nhưng tài năng và tiềm năng của Zambrano rất phù hợp với các đội bóng lớn và giàu tham vọng như Manchester United.

MAN UNITED - HÀNH TRÌNH VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE 23/24 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm