Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Sir Jim Ratcliffe tiếp quản MU, trao luôn 300 triệu USD

Thứ hai, 25/12/2023 06:43 AM (GMT+7)
A A+

Sir Jim Ratcliffe chính thức hoàn tất thủ tục để trở thành cổ đông thiểu số của Manchester United.

Nghe nội dung bài viết

"Manchester United vừa ký thỏa thuận với Sir Jim Ratcliffe. Chủ tịch tập đoàn INEOS, sẽ mua lại 25% cổ phần loại B và tối đa 25% cổ phần loại A của Man Utd, đồng thời sẽ cung cấp thêm 300 triệu USD để đầu tư vào các hạng mục tại sân Old Trafford trong tương lai", trang chủ "Quỷ đỏ" thông báo.

Đây là tin vui hiếm hoi trong quãng thời gian đầy khó khăn của nửa đỏ thành Manchester. Sau khi trở thành cổ đông thiểu số của Man Utd, Sir Jim Ratcliffe sẽ ngay lập tức được trao quyền quản lý các hoạt động liên quan đến bóng đá. Mọi thủ tục chuyển giao quyền lực gần như đã hoàn tất và chỉ còn chờ sự chấp thuận từ BTC Premier League.

xz-1703434544.jpg
Trang chủ MU công bố bán thành công cổ phần cho Sir Jim Ratcliffe.

Theo đó, Sir Jim sẽ được quyền can thiệp vào mọi khía cạnh của cả đội nam, nữ Man United và cả đội học viện. Tham vọng của tỷ phú này là tạo ra một bộ máy vận hành, quản lý bóng đá hàng đầu thế giới, dựa trên các thế mạnh sẵn có của Man United. 

Thương vụ mang tính lịch sử này sẽ đánh dấu chuyển biến lớn tại Old Trafford. Sir Jim chuẩn bị tiến hành một cuộc cách mạng toàn diện, khi nhiều nhân vật trong ban lãnh đạo sẽ bị phế truất vì làm việc không hiệu quả. Đội hình của HLV Erik ten Hag nhiều khả năng cũng có sự xáo trộn. Một số cầu thủ không còn phù hợp phải cuốn gói rời đi để nhường chỗ cho những tân binh chất lượng hơn.

Đồng Chủ tịch Avram Glazer và Giám đốc Joel Glazer cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi đạt thỏa thuận với Sir Jim Ratcliffe. Trong thời gian tới, đôi bên sẽ đưa ra những biện pháp để cải thiện màn trình diễn ở mọi cấp độ của CLB".

Về khoản 300 triệu USD để đầu tư cơ sở hạ tầng, đây là khoản tiền túi của Sir Jim Ratcliffe, không liên quan đến số tiền ông đã chi để mua lại cổ phần của MU. Sir Jim từ lâu đã là một CĐV của Man United. Ông không thể ngồi yên nhìn đội bóng yêu thích ngày một sa sút cả về trình độ lẫn cơ sở vật chất. 200 triệu USD sẽ được Sir Jim Ratcliffe chi ngay lập tức, thông qua công ty Trawlers Limited. 100 triệu USD còn lại sẽ được đầu tư nốt vào năm 2024. MU sẽ thoải mái chi tiêu mà không phải gánh bất kỳ khoản nợ nào.

Các cầu thủ Ngoại hạng Anh nói về Sir Jim Ratcliffe. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm