Quảng cáo

Đã xong! MU sở hữu thành công chân sút đắt giá hơn cả Haaland

Chủ nhật, 30/07/2023 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Không còn là đồn đoán, Man Utd đã được xác nhận chiêu mộ thành công chân sút có biệt danh 'Erling Haaland mới' đó là Rasmus Hojlund.

Nghe nội dung bài viết

Sau nhiều ngày tháng chờ đợi, cuối cùng Man Utd cũng nhận được tin vui từ thị trường trường chuyển nhượng. Cụ thể ở đây là vị trí tiền đạo cắm.

Rạng sáng 30/7, chuyên gia chuyển nhượng David Ornstein của tờ The Athletic xác nhận MU đã đạt thỏa thuận với Atalanta để sở hữu tiền đạo Rasmus Hojlund. Cầu thủ người Đan Mạch được mệnh danh là "Erling Haaland mới" đã chốt điều khoản cá nhân với Quỷ đỏ từ trước đó.

Thông tin này sau đó cũng được xác nhận thêm bằng khẩu hiệu Here we go quen thuộc của nhà báo nổi tiếng Fabrizio Romano. Ký giả người Ý cho biết MU đã lên lịch kiểm tra y tế cho Hojlund vào tuần tới. Hai CLB hiện đang hoàn tất các thủ tục cần thiết, dự kiến sẽ xong xuôi trong 24 - 48 giờ tới.

mu-mua-hojlund-2-1690666293.jpg
Thương vụ Hojlund gia nhập MU được nhà báo Fabrizio Romano xác nhận đã thành công (ảnh: Youtube)

Đáng chú ý, phía The Athletic cho biết mức phí mà Man Utd sẽ trả cho Atalanta để đổi lấy Hojlund là 75 triệu Euro trả trước kèm 10 triệu Euro phụ phí. Đội bóng Ý ban đầu đòi hỏi tới 90 triệu Euro nhưng Quỷ đỏ đã thương lượng để chốt thỏa thuận với tổng giá trị tối đa là 85 triệu Euro. Hojlund sẽ ký hợp hợp đồng 5 + 1 năm, kéo dài tới 2029.

Đây là một mức giá khá bất ngờ bởi như báo chí Anh đưa tin trước đó, MU chỉ muốn chi không quá 60 triệu Euro cho Hojlund. Mức giá 75 triệu Euro chưa kèm phụ phí đồng nghĩa với việc tiền đạo người Đan Mạch còn đắt hơn cả Erling Haaland, người được Man City mua với giá 60 triệu Euro vào mùa trước.

hojlund-haaland-1688466488.jpg
MU chốt mua Hojlund với giá cao hơn cả những gì Man City từng chi ra để mua Haaland (ảnh: Edu)

Mặc dù được so sánh với đàn anh vì sự tương đồng về vóc dáng, lối chơi càn lướt đầy sức mạnh nhưng thực tế là khả năng của Hojlund vẫn còn thua kém Haaland một khoảng xa. Chân sút người Đan Mạch chỉ có được 9 bàn sau 32 trận ở Serie A mùa trước.

Với số tiền 75 triệu Euro, MU cũng có thể lựa chọn một chân sút đã có tên tuổi như Vlahovic nhưng họ đã quyết định ký Hojlund vì cầu thủ này thực sự muốn tới Old Trafford. Việc Quỷ đỏ sẵn sàng chốt giá nhanh cũng được cho là có liên quan tới sự xuất hiện của PSG trong cuộc đua gần đây.

Rasmus Hojlund ghi bàn thắng đầu tiên cho Atalanta (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm