Quảng cáo

David Moyes: 'Băng ghế dự bị Leverkusen thật đáng xấu hổ'

Thứ sáu, 12/04/2024 10:11 AM (GMT+7)
A A+

HLV David Moyes của West Ham đã thẳng thắn chỉ trích băng ghế dự bị của Leverkusen trong trận tứ kết lượt đi Europa League.

Nghe nội dung bài viết

West Ham đã phải nhận thất bại trước Bayer Leverkusen trong trận tứ kết lượt đi Europa League, và đây sẽ là một bất lợi lớn cho đội bóng thành London trong trận lượt về bởi đoàn quân của HLV Xabi Alonso đang thể hiện một phong độ không thể bị ngăn cản. Nhiệm vụ giành chiến thắng của West Ham sẽ càng trở nên khó khăn hơn khi ngôi sao số một Lucas Paqueta sẽ phải ngồi ngoài do án treo giò.

Cụ thể, trong trận đấu vào rạng sáng nay (12/4), trong một tình huống phạm lỗi, tiền vệ Paqueta đã phải nhận một thẻ vàng, cộng với những thẻ phạt trong những trận đấu trước nên cầu thủ người Brazil sẽ ngồi ngoài ở trận lượt về. Đặc biệt, HLV David Moyes bên phía West Ham đã tỏ ra cực kỳ tức giận với hành vi của các cầu thủ Leverkusen trên đường pitch. Chiến lược gia người Scotland cáo buộc các phản ứng của đội chủ nhà đã gây ảnh hưởng đến trọng tài chính Artur Dias.

23h30-58-1712891509.jpg
Paqueta bị treo giò ở trận lượt về. Ảnh: Getty

Sau trận đấu, Moyes chia sẻ: "Paqueta sẽ là một mất mát lớn, nhưng điều khiến tôi thất vọng nhất là hành vi đáng xấu hổ của băng ghế dự bị Leverkusen. Họ đã bao vây lấy trọng tài và gây sức ép lên ông ấy."

Ông nói thêm: "Trọng tài cần có không gian để đưa ra quyết định, thay vì chịu áp lực theo cách họ phản ứng với tình huống đó. Tôi nghĩ đây là một quy tắc bất di bất dịch. Chúng tôi sẽ không bao giờ để cả đội xông ra vây quanh trọng tài. Đó là hành vi không đẹp của họ. Leverkusen là một đội bóng mạnh và họ không cần phải phản ứng như vậy."

23h30-60-1712891561.jpg
David Moyes chỉ trích băng ghế dự bị của Leverkusen. Ảnh: Getty

Mặc dù để thua trên đất Đức, HLV David Moyes vẫn khẳng định cơ hội đi tiếp vào bán kết Europa League của West Ham vẫn sáng nếu họ giành chiến thắng trên sân London Stadium vào tuần tới. HLV 63 tuổi nói: "Chúng tôi đã phòng thủ thực sự tốt. Chúng tôi biết họ có xu hướng ghi bàn muộn trong các trận đấu khác. Leverkusen đã gây áp lực dồn dập khiến chúng tôi gặp khó khăn.

Chúng tôi đã thi đấu với một đội bóng xứng đáng chơi ở Champions League. Họ là một đội bóng mạnh. Tuần tới, chúng tôi cần phải thể hiện hết sức mình. Nhiệm vụ đầu tiên là ghi được một bàn thắng và sau đó sẽ tính tiếp. Chúng tôi biết mình đang gặp một đội bóng hay, nhưng chưa có gì là kết thúc. Nếu ghi được bàn thắng đầu tiên, cục diện trận đấu sẽ khác đi."

Trên sân nhà Bay Arena, Leverkusen sớm làm chủ trận đấu và vùng lên tấn công ở ngay những phút đầu tiên. Tuy nhiên, trước sự phòng thủ kín kẽ của những vị khách, đoàn quân của Xabi Alonso đã gặp bế tắc trong việc khoan thủng mảnh lưới của thủ thành Fabianski. Dẫu vậy, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, Leverkusen đã có được 2 bàn thắng ở những phút cuối của Jonas Hofmann và Victor Boniface, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 2-0.

Trận tứ kết lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4.  

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm