Quảng cáo

HLV Xabi Alonso hé lộ bí quyết chiến thắng của Bayer Leverkusen

Thứ sáu, 12/04/2024 06:17 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận thắng West Ham 2-0 rạng sáng nay 12/4, HLV Xabi Alonso đã chia sẻ bí quyết để Bayer Leverkusen có thể mang về chiến thắng muộn.

Nghe nội dung bài viết

Áp đảo hoàn toàn thế trận, không cho đối phương có cơ hội tấn công, đó là những gì Bayer Leverkusen thể hiện trong trận tứ kết lượt đi trước West Ham. Thành quả của đội bóng nước Đức là chiến thắng 2-0 với những pha lập công trong khoảng 10 phút cuối trận và kết quả này giúp họ đã đặt 1 chân vào vòng bán kết Europa League mùa bóng năm nay.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Xabi Alonso đã hé lộ rằng một trong những nguyên nhân giúp Leverkusen giành chiến thắng đó là sự bình tĩnh và kiên nhẫn: Ông cho biết: "Chúng tôi hài lòng với kết quả ngày hôm nay, đây là trận đấu không hề dễ dàng. West Ham, họ thi đấu rất sâu và luôn có nhiều cầu thủ trong khu vực vòng cấm. Chúng tôi đã chờ đợi thời cơ và nó đã đến, mặc dù nó đến khá muộn. Bạn phải thật bình tĩnh, thật kiên nhẫn. Chúng tôi luôn cần tất cả các cầu thủ, vì vậy tất cả đều cần phải sẵn sàng khi bước vào sân và bạn có thể thấy điều đó ngày hôm nay".

alonso-bayer-1712877560.jpg
HLV Xabo Alonso đã có những tính toán chiến lược ấn tượng, nỗ lực của ông và học trò đã được đền đáp ở những phút cuối trận. Ảnh: UEFA

Trong trận đấu nêu trên, tiền đạo Lucas Paqueta của West Ham đã phải nhận thẻ vàng ở phút thứ 21 do phạm lỗi với Amine Adli. HLV David Moyes rất bất bình về tình huống này, vì vậy ông đã "tấn công" băng ghế dự bị của Bayer Leverkusen và nói họ là sự ô nhục và đáng hổ thẹn. Khi đề cập tới vấn đề này, HLV Xabi Alonso tỏ ra bất ngờ đáp trả: "Gì cơ? Xấu hổ à? Tôi nghĩ đó là một pha vào bóng hoàn toàn xứng đáng nhận thẻ vàng. David Moyes thường nói chuyện với trọng tài bên ngoài đường biên, tất cả chúng ta đều làm điều đó, kể cả tôi cũng vậy. Điều này không thể nói là đáng xấu hổ. Tôi tôn trọng David, nhưng tôi nghĩ trọng tài đã đưa ra quyết định đúng đắn. Chúng tôi đã làm công việc của mình và không đặt sự quan tâm vào băng ghế dự bị”.

Paqueta sẽ bị treo giò ở trận lượt về bởi tấm thẻ vàng nêu trên, West Ham cũng sẽ mất sự phục vụ của Emerson vì vấn đề tương tự với tấm thẻ vàng trong hiệp 2. Với việc West Ham bị dẫn trước và vắng những trụ cột, Bayer Leverkusen được cho là gần như chắc chắn nắm tấm vé vào vòng bán kết C2. Tuy nhiên, HLV Xabi Alonso vẫn dành sự tôn trọng cho đối thủ và thận trọng khi cho biết: "Trận lượt về tuần tới West Ham sẽ chơi khác, đó là lý do bàn thắng thứ 2 của chúng tôi là rất quan trọng".

Trận lượt về tứ kết C2 giữa West Ham và Bayer Leverkusen sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4 tới đây.

Với chiến thắng nêu trên, Bayer Leverkusen tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng với chuỗi 42 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm