Quảng cáo

Xabi Alonso dụng binh xuất thần, West Ham chỉ biết 'nằm im' chịu trận

Thứ sáu, 12/04/2024 05:17 AM (GMT+7)
A A+

HLV Xabi Alonso đã thể hiện tài dụng binh đáng ngưỡng mộ trong trận tứ kết lượt đi trước West Ham, mọi sự thay đổi của ông đều đạt hiệu quả và mang về chiến thắng 2-0.

Nghe nội dung bài viết

Bayer Leverkusen trong 45 phút thi đấu đầu tiên chơi áp đảo trước West Ham, họ liên tục luân chuyển bóng ở 1/3 cuối sân nhằm gây sức ép cho đối thủ. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự kiên cố của đội bóng nước Anh, các học trò của Xabi Alonso không có nhiều cơ hội tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc. Kết cục Leverkusen bước vào giờ nghỉ với chỉ số vượt trội, nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng không đạt được.

Mọi thứ chuyển biến hoàn toàn trong hiệp thi đấu thứ 2, đặc biệt sau khi HLV Xabi Alonso đưa ra những sự điều chỉnh về chiến thuật cũng như nhân sự. Lần lượt Hincapie và Nathan Telle được tung vào sân, nhiệm vụ của họ là phối hợp triển khai tấn công hai bên hành lang cánh.

hofmann-1712873924.jpeg
Hofmann giúp Leverkusen giải toả bế tắc, mở đường cho chiến thắng trước West Ham. Ảnh: UEFA

Những mũi tấn công Hofmann và Boniface cùng được lắp ghép vào đội hình ở phút 76, cả hai thường xuyên gây áp lực với những tình huống di chuyển, phối hợp hai bên cánh và sẵn sàng đột nhập vòng cấm uy hiếp dứt điểm.

Những tính toán của HLV Xavi Alonso nhanh chóng cho thấy hiệu quả, chỉ 7 phút sau khi vào sân Hofmann đã ghi bàn khai thông bế tắc cho Leverkusen. Tiếp theo là Boniface với pha đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0, bàn thắng mà Hofmann cũng để lại dấu ấn với đường chuyền kiến tạo.

boniface-1712873980.jpg
Boniface đánh đầu ấn định chiến thắng cho Bayer Leverkusen. Ảnh: UEFA

Kế hoạch áp đảo hoàn toàn thế trận trong hiệp thi đấu thứ 2 của HLV Xabi Alonso đã thành công mỹ mãn, 15 cú dứt điểm được tạo ra và không cho West Ham bất cứ cơ hội gây sức ép nào.

Rõ ràng sức mạnh của Bayer Leverkusen vượt trội trước West Ham, với lợi thế dẫn 2 bàn, gần như không có cơ hội cho đại diện nước Anh lật ngược thế cờ ở trận lượt về vào tuần tới.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm