Quảng cáo

Đây! 5 lí do khiến Enzo Fernandez sẽ đáng giá từng xu của Chelsea

Thứ tư, 01/02/2023 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea đã chiêu mộ thành công nhà vô địch World Cup Enzo Fernandez và sau đây là 5 điều khiến cho tiền vệ người Argentina hứa hẹn sẽ đáng giá từng xu mà The Blues bỏ ra.

Tài năng kỹ thuật thiên bẩm

Theo các chuyên gia quốc tế đánh giá, điểm mạnh nhất của Enzo Fernandez nằm ở khả năng chuyền bóng, cầm nhịp trận đấu và kiến tạo thượng thừa. Trong bối cảnh Chelsea vừa bán Jorginho cho Arsenal, cầu thủ 22 tuổi hứa hẹn sẽ là mảnh ghép hoàn hảo nơi hàng tiền vệ của The Blues để thế chỗ nhạc trưởng người Italia.

Đây! 5 lí do khiến Enzo Fernandez sẽ đáng giá từng xu của Chelsea 245169
Tài năng của Enzo Fernandez không chỉ thu hút sự chú ý của Chelsea mà trước đó còn có cả Man United, PSG và Real Madrid. Ảnh: internet

Trước khi đầu quân cho đội chủ sân Stamford Bridge, Enzo đang đứng thứ 2 trong danh sách "Vua kiến tạo" tại Primeira Liga mùa này (5 lần sau 17 trận). Ngoài ra, "World Cup Golden boy 2022" cũng sở hữu những tố chất tuyệt vời như kỹ thuật, rê bóng và đặc biệt là những pha "nã đại bác" trái phá ngoài vòng cấm.

Ngoại hạng Anh? Chuyện nhỏ với Enzo Fernandez! 

Premier League vốn luôn nổi tiếng là giải đấu cấp CLB khắc nghiệt nhất thế giới. Lối chơi của các đội bóng tại Ngoại hạng Anh mang nặng tính thể lực cũng như những pha tranh chấp tay đôi mà khiến những khán giả theo dõi từ màn hình nhỏ cũng phải "rợn người".

maxresdefault-4-1675218123.jpg
Enzo Fernandez nổi tiếng với khả năng tranh chấp tay đôi cực kỳ khó chịu. Ảnh: internet

Tuy nhiên, có vẻ như đó sẽ không phải là thứ khiến Enzo Fernandez sợ hãi. Bằng chứng đã chỉ ra rằng tiền vệ 22 tuổi đã đá chính cả 7 trận cho Argentina tại World Cup vừa qua. Chưa dừng lại ở đó khi mà anh này cũng không hề vì vậy mà bỏ lỡ nhiều trận đấu của Benfica. Ngoài nền tảng thể lực phi thường, Enzo cũng không hề sợ những pha tranh chấp tay đôi. Thậm chí, nhà vô địch World Cup 2022 còn có lối đá cực "rát" với những 7 chiếc thẻ vàng chỉ sau nửa mùa giải.

Giải pháp ghi bàn cho Chelsea

Là một tiền vệ mang thiên hướng "Box-to-box", Enzo Fernandez thường xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Nền tảng thể lực cùng tốc độ tuyệt vời khiến cho người ta dễ dàng phát hiện cầu thủ 22 tuổi lên công về thủ một cách vô cùng nhịp nhàng.

gettyimages-1444804761-1675218252.jpg
Không chỉ sút xa tốt, Enzo Fernandez cũng sở hữu một khả năng xâm nhập vòng cấm cũng như chọn vị trí rất đáng gờm. Ảnh: internet

Chưa dừng lại ở đó khi mà Enzo có một sự tự tin rất lớn trong việc sút bóng. Fernandez nổi tiếng với tư cách là một tiền vệ săn bàn ở quê nhà với River Plate mùa trước và đã tiếp tục điều đó với Benfica trong mùa giải hiện tại. Chính vì vậy, tuyển thủ Argentina hứa hẹn sẽ là một giải pháp hợp lý giúp Chelsea ghi bàn đều đặn hơn ở cả trong và ngoài vòng cấm.

Chelsea có nhiều thời gian với Enzo Fernandez

Như đã nói ở trên, Enzo Fernandez có một tài năng thiên bẩm so với tuổi tác của mình (22). Chính vì vậy mà Chelsea đã không ngần ngại ký với "đàn em" của Messi một bản hợp đồng có thời hạn lên tới...8 năm rưỡi.

Cùng với tân binh 100 triệu Euro ở mùa Đông này là Mykhaylo Mudryk, Enzo Fernandez hứa hẹn sẽ là một trụ cột trong kỷ nguyên hậu Abramovich của sân Stamford Bridge. Vậy mới thấy việc Enzo chưa đạt tới độ chín của sự nghiệp sẽ là điểm mà The Blues có thời gian để khai thác tối đa cầu thủ vừa tiêu tốn của họ tới 120 triệu Euro.

Trụ cột tương lai của Chelsea

Với việc Kovacic, Ngolo Kante và trước đây là cả Jorginho thường xuyên gặp chấn thương, HLV Graham Potter đã tỏ ra vô cùng bối rối để xoay tua hàng tiền vệ của Chelsea. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Enzo Fernandez chắc chắn sẽ là một "làn gió mát" làm dịu đi cơn đau đầu của nhà cầm quân người Anh.

Ký hợp đồng với nhà vô địch World Cup 2022, The Blues chắc chắn sẽ có phương hướng để xây dựng một hàng tiền vệ xung quanh Enzo Fernandez ở hiện tại và trong cả tương lai. Điều này sẽ khiến cho cựu thuyền trưởng Brighton có thể tìm được triết lý rõ ràng hơn cho đội chủ sân Stamford Bridge ở thời điểm giữa mùa giải và đội bóng đang lâm vào khủng hoảng.

CHÍNH THỨC: Chelsea sở hữu tân binh đắt giá nhất Ngoại hạng Anh

Man City chốt chiêu mộ 'tiểu Messi' của Arsenal

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm