Quảng cáo

De Ligt tiết lộ 'phong cách' đặc biệt của Ten Hag tại MU

Thứ sáu, 06/09/2024 17:56 PM (GMT+7)
A A+

Trung vệ Matthijs de Ligt đã có những tiết lộ về phong cách làm việc của HLV Erik ten Hag tại Man Utd.

Nghe nội dung bài viết

Tại kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Matthijs de Ligt đã có cơ hội được tái xuất với HLV Erik ten Hag khi được đưa về Man Utd từ Bayern Munich. Trung vệ này được ra sân cả ba trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, tuy nhiên đã không để lại quá nhiều dấu ấn bởi những thất bại mà "Quỷ đỏ" đã phải nhận.

Việc De Ligt không có được phong độ tốt nhất là điều tương đối dễ hiểu, bởi cầu thủ này chưa có nhiều cơ hội thử sức tại môi trường Anh, cùng với đó là những bài tập khắc nghiệt đến từ Ten Hag.

Điều này đã được De Ligt tiết lộ trong buổi phỏng vấn với Man Utd. Hậu vệ người Hà Lan cho biết: "Ten Hag thực sự rất nghiêm khắc, tôi nghĩ vậy, ông ấy yêu cầu rất cao trong mọi khoảnh khắc của buổi tập. Ông ấy không chỉ đòi hỏi trên sân tập mà còn cả ngoài sân, về cách bạn cư xử, chăm sóc cơ thể, nghỉ ngơi và giấc ngủ. Ông ấy rất chú trọng đến kỷ luật. Điều đó rất phù hợp với cách tôi nhìn nhận về việc trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp."

De Ligt tiết lộ giáo án 'khắc nghiệt' của Ten Hag tại MU 523931
De Ligt khẳng định sự nghiêm khắc của Ten Hag tại Man Utd. Ảnh: Getty

Nói thêm về mối quan hệ với ông thầy đồng hương, De Ligt cho biết: "Ông ấy hiểu tôi rất rõ. Tôi cũng hiểu ông ấy rất rõ. Ông ấy đã chọn tôi làm đội trưởng khi ở Ajax. Trong thời gian ở Ajax, ông ấy đã mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin. Ông ấy cũng đã truyền cho tôi rất nhiều động lực để cố gắng dẫn dắt đội bóng.

Mùa hè này, khi United và HLV thực sự rất muốn có tôi, cùng với sự quan tâm từ CLB, điều đó khiến tôi dễ dàng có cơ hội đến Premier League. Thêm vào đó, đây là CLB lớn nhất trong lịch sử bóng đá Anh, nên đối với tôi, đây là một quyết định rất dễ dàng."

De Ligt tiết lộ giáo án 'khắc nghiệt' của Ten Hag tại MU 523932
De Ligt và Ten Hag từng làm việc với nhau tại Ajax. Ảnh: Getty

Trong quá khứ, De Ligt cùng Ten Hag đã cùng nhau tạo tiếng vang lớn tại Champions League khi góp phần giúp Ajax tạo nên cơn địa chấn ở mùa giải 2018/2019 khi lần lượt đánh bại Real Madrid và Juventus ở vòng 1/8 và tứ kết.

De Ligt tiết lộ giáo án 'khắc nghiệt' của Ten Hag tại MU 523933
De Ligt cùng Ajax tạo nên địa chấn tại Champions League mùa 2018/2019.Ảnh: Getty

Tuy nhiên, sự non nớt đã khiến ông lớn đến từ Hà Lan phải dừng bước tại bán kết với thất bại đáng tiếc trước Tottenham.

De Ligt sau đó cũng đã nói lời tạm biệt với đội chủ sân Johan Cruyff Arena để gia nhập Juventus và Bayern Munich, tuy nhiên, quãng thời này không chứng kiến bất cứ dấu ấn nổi trội nào của cầu thủ 25 tuổi.

Trước mắt, De Ligt sẽ tập trung cho các trận đấu tại Nations League cùng ĐT Hà Lan, trước khi trở về hội quân cùng Man Utd và bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Author Thethao247.vn QP / Theo baovanhoa.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm