Quảng cáo

Diego Simeone: 'Dortmund là đối thủ khó chịu nhất'

Thứ tư, 10/04/2024 14:13 PM (GMT+7)
A A+

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đã giành một sự tôn trọng lớn cho đối thủ Dortmund khi hai đội chạm trán nhau tại tứ kết C1.

Nghe nội dung bài viết

Tiếp đón Dortmund trên sân nhà, Atletico Madrid dĩ nhiên được đánh giá cao hơn bởi kinh nghiệm thi đấu tại Champions League, cũng như sự góp sức của những CĐV cuồng nhiệt tại thánh địa Civitas Metropolitano. Chính tại sân đấu này, đoàn quân của Simeone đã khiến cho nhà đương kim Á quân Champions League Inter phải chịu thất bại cay đắng tại vòng 1/8 mặc dù đội bóng đến từ Ý đã nắm rất nhiều lợi thế trong tay.

Được đánh giá nhỉnh hơn là vậy thế nhưng HLV Diego Simeone lại tỏ ra vô cùng thận trọng khi ông đã sử dụng cuộc họp báo trước trận đấu để cố gắng giảm bớt một số áp lực cho các cầu thủ của mình. Chiến lược gia người Argentina cho rằng: "Đối thủ khó chơi nhất là Dortmund chứ không phải chúng tôi."

23h30-9-1712733302.jpg
Simeone đánh giá cao Dortmund trước trận tứ kết lượt đi. Ảnh: Getty

Ông nói thêm: "Dortmund có rất nhiều điểm tích cực và đã thi đấu rất tốt trong 4 tháng qua, đặc biệt họ có những pha phản công vô cùng sắc bén. Ngoài ra, họ vô cùng mạnh mẽ khi đối đầu trên không, cùng với đó là cường độ chơi nhanh và tốc độ."

Thêm vào đó, El Cholo còn thông báo rằng Atletico sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo Memphis Depay vì chấn thương, tuy nhiên họ đã có phương án dự phòng mang tên Alvaro Morata. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã xuống phong độ thấy rõ trong giai đoạn gần đây nhưng Simeone vẫn dành sự tin tưởng tuyệt đối cho cậu học trò.

Simeone chia sẻ: "Tôi tin tưởng Morata, cậu ấy biết cách chơi, cậu ấy biết những gì chúng tôi cần trong những trận cần kiểu như này. Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ đóng góp những gì chúng tôi cần, đó là những bàn thắng."

Ngoài ra, Simeone cũng đã xác nhận niềm hy vọng chính Antoine Griezmann đạt thể trạng tốt nhất cho trận đấu tới khi khẳng định: "Griezmann đã thi đấu với Inter và cậu ấy đã nỗ lực rất nhiều để có mặt ở đó và ghi bàn thắng gỡ hòa một cách nhanh chóng. Cậu ấy không đá chính trong trận gặp Barca nhưng đã trở lại trong trận gặp Villarreal và đã thể hiện tốt trong hiệp một."

23h30-11-1712733337.jpg
Atletico xuất sắc đánh bại Inter ở vòng 1/8. Ảnh: Getty

Trận đấu tới giữa hai đội sẽ là lần chạm trán thứ 7 tại các giải đấu tại Châu Âu. Trong 3 lần chạm mặt đầu tiên, đội bóng đến từ Tây Ban Nha không giành được chiến thắng nào (hòa 1, thua 2). Tuy nhiên, ở 3 lần gặp nhau gần nhất, họ đã thắng 2 trận và thua 1 trận.

Trận đấu giữa Atletico Madrid và Dortmund sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai (11/4).

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm