Quảng cáo

FIFA hạ lệnh, chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha cưỡng hôn cầu thủ phải trả giá

Thứ năm, 24/08/2023 23:43 PM (GMT+7)
A A+

Sau vụ cưỡng hôn nữ cầu thủ ở chung kết World Cup nữ 2023, chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Luis Rubiales đã phải nhận cái kết thích đáng từ FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Gần đây, bóng đá thế giới xôn xao vụ việc chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Luis Rubiales đã hôn lên môi nữ tiền đạo Jenni Hermoso ở lễ trao giải World Cup nữ 2023. Số 10 của La Roja sau đó cũng đã nói rằng bản thân thấy vô cùng bối rối và không thoải mái với hành động của chủ tịch Rubiales.

Sau vụ cưỡng hôn tai tiếng này, đã có rất nhiều chỉ trích nhắm vào người đứng đầu LĐBĐ Tây Ban Nha để rồi vị này phải công khai xin lỗi. Nhưng đến cả Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cũng chỉ trích hành động của Rubiales và nhấn mạnh rằng "xin lỗi là chưa đủ" cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

chu-tich-ldbd-tay-ban-nha-hon-cau-thu-hermoso-1692894669.jpg
Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha gây sốc khi cưỡng hôn nữ tiền đạo Jenni Hermoso trong lễ trao giải World Cup 2023 (ảnh: Antena 3)

Mới đây nhất LĐBĐ thế giới FIFA sau thời gian vào cuộc điều tra đã đưa ra tuyên bố về hành vi của ông Rubiales. Theo đó, họ khẳng định chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha đã vi phạm luật của liên đoàn và sẽ bị kỷ luật.

"Ủy ban Kỷ luật FIFA đã thông báo cho Luis Rubiales, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha vào hôm nay rằng chúng tôi đang mở thủ tục kỷ luật đối với ông dựa trên các sự việc xảy ra trong trận chung kết FIFA World Cup nữ hôm 20 tháng 8 năm 2023.

Các sự việc này có thể cấu thành hành vi vi phạm điều 13 khoản 1 và 2 của Bộ luật kỷ luật FIFA. Ủy ban Kỷ luật FIFA sẽ chỉ cung cấp thêm thông tin về các thủ tục kỷ luật này sau khi đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này.

FIFA nhắc lại cam kết kiên định của mình trong việc tôn trọng sự chính trực của tất cả các cá nhân và lên án mạnh mẽ mọi hành vi đi ngược lại." dẫn tuyên bố chính thức trên trang chủ FIFA.

rubiales-chu-tich-ldbd-tay-ban-nha-1692894872.jpg
Rubiales nhận thông báo kỷ luật từ FIFA như cái giá phải trả cho hành động của mình (ảnh: ABC)

LĐBĐ Tây Ban Nha hiện đã tiếp nhận thông tin, đồng thời kêu gọi một cuộc họp hội đồng gấp, nơi họ sẽ ra quyết định về trường hợp của ông Rubiales.

Về phía nạn nhân, liên đoàn cầu thủ Tây Ban Nha cùng cơ quan đại diện của Jenni Hermoso đã tuyên bố sẽ đấu tranh đến cùng để bảo vệ lợi ích của nhà vô địch World Cup. Trong đó, họ mạnh mẽ kêu gọi LĐBĐ Tây Ban Nha hãy sa thải chủ tịch Rubiales càng sớm càng tốt.

Đội tuyển nữ Tây Ban Nha ăn mừng vô địch World Cup (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm