Quảng cáo

Gary Neville chỉ ra bước ngoặt cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 06/05/2024 18:19 PM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Gary Neville khẳng định Arsenal sẽ sẩy chân trước Man Utd ở những vòng đấu cuối và Man City sẽ lên ngôi vô địch Premier League khi đánh bại các đối thủ còn lại.

Nghe nội dung bài viết

Cho đến lúc này, trong khi các giải đấu hàng đầu Châu Âu đều đã xác định được những nhà vô địch thì chỉ còn mỗi Premier League là giải đấu chưa thể ngã ngũ do sự đua tranh quyết liệt của các ông lớn hàng đầu. Có thể sớm khẳng định LIverpool dường như đã hết cơ hội hy vọng vô địch, cuộc chơi lúc này chỉ dành cho Arsenal và Man City, những đội vẫn đang duy trì phong độ ấn tượng ở đoạn nước rút.

[GetPaidStock.com]-6636281b36790
Arsenal thăng hoa trong giai đoạn cuối mùa giải. Ảnh: Getty

Ở vòng đấu 37 sắp tới, trong khi Man City chỉ phải đối đầu với Fulham, thì Arsenal sẽ phải đụng độ với một thử thách mang tên Man Utd, đội bóng tuy không có được phong độ ổn định nhưng vẫn luôn là mối nguy hiểm tiềm tàng với các ông lớn.

Chính vì vậy, cựu cầu thủ Gary Neville đã khẳng định vòng đấu tới sẽ là bước ngoặt tới cuộc đua vô địch khi Arsenal có thể sẩy chân trước Man Utd, và điều này có thể tạo cơ hội cho Man City thực sự bứt lên để chiếm lấy lợi thế.

Phát biểu trên Sky Sports, Gary Neville cho biết: "Vài tuần trước, tôi đã nói rằng Arsenal cần phải có kết quả tốt và họ vừa trải qua cú sẩy chân trước Aston Villa. Lúc này trong mùa giải, Man City đang cho thấy sự bất khả chiến bại, họ biết mình cần phải làm gì và hoàn thành nhiệm vụ.

Thực tế thì Man City có một trận đấu khó khăn với Tottenham trong 10 ngày tới, nhưng với phong độ hiện tại của Tottenham, tôi nghĩ sẽ rất khó khăn cho họ để chống lại một City đang chiến đấu cho chức vô địch. Đây sẽ là một thách thức khó khăn."

getpaidstockcom-6638bca3b37f6-1714994557.jpg
Gary Neville khẳng định Man City sẽ có lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Getty

Cựu cầu thủ Man Utd nói thêm: "Nhìn vào diễn biến cả tuần qua, cả Arsenal và City đều chơi rất tốt và hoàn thành nhiệm vụ của mình. Nhưng câu hỏi đặt ra là cuộc đua vô địch sẽ xoay chiều thế nào? Liệu có bất ngờ nào xảy ra không? Manchester City thì lại không tạo ra những bất ngờ. 

Trước đây, bạn luôn nói rằng sẽ có những cú lật kèo bất ngờ, điều gì đó sẽ xảy ra.Nhưng lần này tôi không chắc điều đó sẽ lặp lại. Thường thì kịch bản diễn ra sẽ là: City thắng vào Thứ Bảy, Arsenal mất điểm vào Chủ Nhật và City đăng quang ngôi vô địch vào Thứ Ba.

Thông thường thì mọi chuyện sẽ diễn ra như vậy. Có khả năng kịch tính sẽ kéo dài đến vòng đấu cuối cùng, và nếu điều đó xảy ra thì đồng nghĩa với việc Arsenal phải đánh bại Man Utd ngay tại Old Trafford. Nếu Arsenal giành chiến thắng trên sân Old Trafford thì đó sẽ là một chiến thắng cực kỳ quan trọng."

getpaidstockcom-6638bd2eda8b7-1714994588.jpg
Man City vẫn cho thấy phong độ ổn định ở đoạn nước rút. Ảnh: Getty

Trên BXH lúc này, Arsenal vẫn đang dẫn đầu với 83 điểm, hơn Man City xếp sau chỉ 1 điểm, tuy nhiên, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn đang nắm quyền tự quyết tới chức vô địch trong tay với 1 trận thi đấu ít hơn đối thủ. Đây sẽ vừa là lợi thế, đồng thời cũng là áp lực dành cho đội chủ sân Etihad trong việc bảo vệ ngôi vương ở mùa giải này.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm