Quảng cáo

HLV Tuchel có động thái bất ngờ, chốt bến đỗ vĩ đại chưa từng có?

Thứ ba, 03/01/2023 11:05 AM (GMT+7)
A A+

HLV Thomas Tuchel đã được cho là có những bước chuẩn bị vô cùng quan trọng để tiến tới việc dẫn dắt một CLB vĩ đại nhất sự nghiệp cầm quân của mình.

Theo tờ Bild của Đức tiết lộ thì hiện tại, HLV Thomas Tuchel đang tích cực đi học tiếng Tây Ban Nha. Đây được cho là động thái để nhà cầm quân 49 tuổi tiếp quản bến đỗ mới trong thời gian tới. 

HLV Tuchel có động thái bất ngờ, chốt bến đỗ vĩ đại chưa từng có? 238702
HLV Thomas Tuchel được đánh giá rất cao về chuyên môn sau những gì đã thể hiện ở Dortmund, PSG và đặc biệt là Chelsea. Ảnh: internet

Cụ thể, 3 đội bóng hùng mạnh nhất của xứ sở bò tót là Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid đều đang có những động thái liên hệ với nhà cầm quân 49 tuổi. C

Theo đó, Los Blancos hiện vẫn hạnh phúc với ông Carlo Ancelotti trên băng ghế chỉ đạo. Tuy nhiên, với việc chiến lược gia người Ý năm nay đã sắp bước sang tuổi 64 và không ít lần bày tỏ ý định giải nghệ thì nhà ĐKVĐ La Liga đã đưa Thomas Tuchel vào tầm ngắm như một trong số những ứng cử viên sáng giá nhất để tiếp quản CLB. 

Trong khi đó, tình hình của HLV Xavi tại Barcelona lại chẳng mấy khả quan bất chấp việc đội bóng xứ Catalunya vẫn đang đứng đầu trên BXH La Liga mùa này. Theo các nguồn tin nội bộ từ Blaugrana thì chính thành tích bết bát tại UEFA Champions League (mùa thứ 2 liên tiếp xuống chơi ở Europa League) đã khiến BLĐ đội chủ sân Camp Nou mất niềm tin nơi HLV Xavi. 

HLV Tuchel có động thái bất ngờ, chốt bến đỗ vĩ đại chưa từng có? 238703
Cả 3 đội bóng hùng mạnh nhất Tây Ban Nha đều đang hướng tới việc có được sự phục vụ của HLV Thomas Tuchel. Ảnh: internet

Quay trở lại với thủ đô của Tây Ban Nha thì một đội bóng khác là Atletico Madrid cũng đang gặp nhiều cơn "đau đầu" với HLV Diego Simeone. Nửa đầu mùa giải năm nay, Los Rojiblancos đã thi đấu không hề tốt chút nào và hiện đang phải vật lộn để giữ vững vị trí thứ 4 của mình nhằm bảo toàn chiếc vé dự cúp C1 mùa sau. 

Mới đây thì chính nhà cầm quân người Argentina đã đứng ra nhận trách nhiệm cho sự sa sút của Atletico. Và theo đó, đội chủ sân Wanda Metropolitano cũng đã tính tới phương án tìm người thay thế vị thuyền trưởng đã dẫn dắt họ trong hơn 1 thập kỷ qua.

Về phần HLV Thomas Tuchel, ông hiện vẫn thất nghiệp sau khi bị Chelsea sa thải hồi tháng 9 năm nay. Chiến lược gia người Đức cũng từng bộc bạch muốn được dẫn dắt một ĐTQG (Anh hoặc Đức). Tuy nhiên, tham vọng của ông Tuchel ở thời điểm này gần như là đã đổ bể.

Và như đã nói ở trên, động thái mới nhất của cựu thuyền trưởng The Blues đang cho thấy việc ông đang hướng tới việc dẫn dắt 1 trong 3 CLB hùng mạnh nhất Tây Ban Nha. Theo các chuyên gia quốc tế thì năng lực của ông Tuchel được đánh giá rất cao và La Liga hứa hẹn sẽ là mảnh đất tiềm năng để chiến lược gia người Đức có thể thỏa sức "dụng võ". 

Sếp lớn 'gật đầu', Thomas Tuchel có bến đỗ vĩ đại nhất thế giới

Nhà vô địch World Cup 'nổi loạn' bỏ tập, quyết ra đi ngày mùa đông 2023

Một buổi tập của Chelsea dưới thời HLV Thomas Tuchel. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm