Quảng cáo

Không gia nhập Real, Mbappe vẫn khiến PSG phải tức điên và trả giá

Thứ bảy, 24/06/2023 07:26 AM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông châu Âu, Mbappe đang khiến PSG phải tức điên dù trước đó chính anh đã tuyên bố ở lại bất chấp tin đồn chuyển tới Real Madrid.

Nghe nội dung bài viết

Kylian Mbappe đang là cái tên thu hút sự bàn tán nhất kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Nguyên do vẫn đến từ cuộc tình tay ba tốn nhiều giấy mực giữa anh, PSG và Real Madrid.

Hồi giữa tháng 6 này, siêu sao người Pháp được cho là viết thư thông báo sẽ không gia hạn với PSG thêm một năm, tức 2023/24 sẽ là mùa giải cuối cùng anh khoác áo CLB. Động thái tưởng chừng như là gây sức ép lên BLĐ để được sang Real Madrid trong hè này nhưng chính Mbappe sau đó đã tuyên bố sẽ ở lại Paris tới hết hợp đồng.

Theo báo chí Pháp, động thái "đi nước đôi" của Mbappe khiến PSG hết sức tức giận. Bởi nếu không bán anh trong hè này, họ sẽ mất trắng vào kỳ chuyển nhượng năm sau.

mbappe-chu-tich-psg-1687565847.jpg
Mbappe khiến PSG nổi giận vì không gia hạn nhưng vẫn muốn đòi khoản phí trung thành với CLB (ảnh: Tribuna)

Nhưng chưa dừng lại ở đó, tờ Marca mới đây đã tiết lộ lý do thực sự mà Mbappe quyết ở lại PSG trong hè này. Cụ thể, tuyển thủ Pháp sẽ nhận được 150 triệu euro vào năm cuối hợp đồng, với 60 triệu tiền lương và 90 triệu phí trung thành.

Khoản này sẽ được thanh toán vào 1/6/2024. Do đó, không việc gì Mbappe phải bỏ phí một khối tài sản khổng lồ như vậy. Còn nếu PSG nhất quyết muốn bán anh, tiền đạo 24 tuổi yêu cầu CLB phải trả đủ số tiền nói trên ngay hè này.

Bởi lẽ quyết định chuyển nhượng khi đó là của CLB chứ Mbappe không hề muốn ra đi. Thủ quân ĐT Pháp đã tuyên bố sẽ tôn trọng hợp đồng và quyết không đổi lập trường.

mbappe-psg-2-1687566009.jpg
Dù có hay không bán Mbappe trong hè này, PSG cũng sẽ chịu thiệt về mặt tài chính (ảnh: Getty)

Động thái của Mbappe đẩy PSG vào thế "thiệt cả đôi đường". Bởi nếu bán anh ngay hè này, họ sẽ mất 150 triệu euro phí trung thành và tiền lương, cũng gần bằng với giá trị chuyển nhượng nên coi như không có lời. Còn ngược lại không bán luôn thì đồng nghĩa với việc để anh ra đi vào năm sau mà không thu được đồng nào.

Kế hoạch hiện tại của Mbappe là sẽ ở lại PSG vào mùa giải tới. Nhưng tới tháng 1 năm sau, khi chỉ còn 6 tháng hợp đồng, anh sẽ chính thức ký kết với Real Madrid. Và như đã nói, nếu CLB nhất quyết đẩy anh ra đi ngay hè này thì đó là do họ muốn bán chứ Mbappe không đòi ra đi. Một nước đi vô cùng khôn ngoan của Mbappe khi đẩy toàn bộ trách nhiệm sang cho PSG và vẫn giữ được hình ảnh trung thành với CLB.

Mùa giải 2022/23 ấn tượng của Mbappe tại PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm