Quảng cáo

Không muốn giống Pique và Messi, Busquets báo tin cực buồn tới Barca

Thứ năm, 02/03/2023 19:01 PM (GMT+7)
A A+

Sau những gì xảy ra với hai người đồng đội cũ là Pique và Messi, tiền vệ Sergio Busquets đã biết trước những gì sẽ đến với mình tại Barcelona.

Sau những thành công vang dội ở thập kỷ trước, các công thần hàng đầu của Barcelona là Lionel Messi và sau đó là cả Gerard Pique đã đều phải rời sân Camp Nou trong "nước mắt".

Và với việc Blaugrana đang xây dựng một thế hệ mới với những tài năng vô cùng triển vọng, Sergio Busquets vẫn ở lại và hóa thành một dấu gạch nối giữa 2 thời kỳ của đội bóng xứ Catalunya.

Không muốn giống Pique và Messi, Busquets báo tin cực buồn tới Barca 253973
Sergio Busquets hiện đang đeo tấm băng thủ quân của Barcelona cũng như thể hiện nhiều màn trình diễn ấn tượng ở tuổi 34. Ảnh: internet

Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha hiện cũng đã 34 tuổi và chỉ còn hợp đồng với Barca tới cuối mùa năm nay.

Dù đội chủ sân Camp Nou bày tỏ nguyện vọng muốn giữ anh nhưng Busquets đã nhìn vào những "tấm gương" của Messi và Pique để đưa ra quyết định của mình. Cụ thể, tờ El Nacional cho biết rằng Sergio Busquets đã thẳng thừng từ chối cơ hội tiếp tục ở lại cống hiến cho đội bóng mà anh đã đồng hành cùng suốt 15 năm.

Theo đó, Barca dù muốn anh ở lại thêm một mùa giải nhưng vẫn yêu cầu người đội trưởng tận tụy phải giảm sâu mức lương 357.000 Euro/tuần của mình.

Đương nhiên, sau những gì đã cống hiến cho Barca thì Busquets cảm thấy điều kiện này là vô cùng thiệt thòi cho mình. Song song với đó, tiền vệ sinh năm 1988 hiểu rằng anh sẽ phải nối bước những người đồng đội cũ của mình để trở thành nạn nhân của việc bị giới thượng tầng sân Camp Nou o ép về vấn đề thu nhập.

Không muốn giống Pique và Messi, Busquets báo tin cực buồn tới Barca 253974
Cần phải nhớ rằng, Busquets đã liên tục chấp nhận giảm lương của mình trong nhiều mùa vừa qua thi đấu cho Barca. Ảnh: internet

Chính vì vậy, Sergio Busquest đã thông báo với HLV Xavi về việc anh sẽ rời đi sau khi mùa giải năm nay hạ màn. Song song với đó, quyết định chia tay Barcelona của Busquets cũng được nhiều nguồn tin cho rằng do anh có mâu thuẫn trực tiếp với nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Rạng sáng mai (3/3 theo giờ Việt Nam), Barcelona sẽ tiếp tục đụng độ Real Madrid ở khuôn khổ trận lượt đi bán kết cúp Nhà Vua.

Theo dự kiến, Busquets vẫn sẽ được đá chính và đeo băng đội trưởng của Blaugrana. Tuy nhiên, người ta biết rằng đây sẽ là một trong những lần cuối cùng mà NHM bóng đá được chứng kiến cầu thủ 34 tuổi chơi ở một trận El Clasico.

Trực tiếp Real vs Barca, 3h00 hôm nay 3/3

Bạn thân tung hỏa mù, nguồn uy tín lập tức làm rõ tương lai Messi

Busquets được Barcelona vinh danh trong trận đấu thứ 7000 của mình. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm