Quảng cáo

Làm thay đổi lịch sử, Ronaldo khiến cả một quốc gia phát sốt chưa từng có

Thứ ba, 19/09/2023 05:22 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi góp phần thúc đẩy một thỏa thuận mang tính lịch sử tầm quốc tế, Ronaldo đã trở thành trung tâm của cơn sốt bóng đá khi cùng Al Nassr đổ bộ Iran.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, siêu sao Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội tại Al Nassr đã hạ cánh xuống thủ đô Tehran, Iran để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Persepolis tại AFC Champions League. Đây được coi là một sự kiện mang tính lịch sử có tác động vượt phạm vi bóng đá.

Theo MEM, để Ronaldo và đồng đội được xuất hiện tại Iran, LĐBĐ nước này cùng LĐBĐ Ả Rập Xê Út đã đi tới một "thỏa thuận lịch sử" để cho phép tổ chức các trận đấu sân nhà và sân khách giữa các CLB của đôi bên. Động thái đã kết thúc khoảng thời gian 7 năm mà các trận đấu nói trên buộc phải đá trên sân trung lập do quan hệ căng thẳng của hai nước.

ronaldo-al-nassr-iran-1695052661.jpg
Ronaldo được chào đón nồng nhiệt khi cùng Al Nassr cập bến thủ đô Tehran của Iran để đá C1 châu Á (ảnh: AFP)

Và ngay khi máy bay của Ronaldo cập bến xuống Tehran, anh đã tạo ra một cơn sốt trong lòng người hâm mộ nơi đây. Rất đông CĐV đã xếp hàng dài từ sân bay để chào đón CR7 và đồng đội.

Những tấm áp phích có hình Ronaldo xuất hiện khắp các đường phố của thủ đô Iran với dòng chữ "Chào mừng", viết bằng tiếng Ả Rập, tiếng Anh và tiếng Ba tư. Đám đông sau đó cũng đuổi theo xe buýt của Al Nassr, tụ tập kín cả trong lẫn ngoài hành lang khách sạn của đội và hô vang “Ronaldo, Ronaldo”...

Người hâm mộ Iran hô vang tên Ronaldo ở sảnh khách sạn nơi Al Nassr đóng quân (nguồn: TC)

Tờ TasnimSport đưa tin, sức hút của Ronaldo lớn tới mức đã gây náo loạn tại Tehran. CLB Al Nassr thậm chí đã phải hủy buổi tập hôm nay 18/9 vì đám đông tụ tập quanh khu huấn luyện để chờ được thấy CR7 bằng xương bằng thịt.

Theo Varzesh 3, Ronaldo và các đồng đội của anh đã được đặt dưới sự bảo vệ của một "đơn vị an ninh ưu tú", chuyên phục vụ các chuyến thăm của tổng thống. Đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm "ngăn chặn mọi sự tiếp cận trái phép" của người hâm mộ đối với các cầu thủ của Al Nassr.

Trận đấu mở màn vòng bảng Cúp C1 của Al Nassr gặp Persepolis sẽ diễn ra vào lúc 1h00 ngày 20/9 theo giờ Việt Nam, trên sân vận động Azadi, có sức chứa lên tới 90.000 người. Tuy nhiên theo AFP, người hâm mộ sẽ không được dự khán trận này do đội chủ nhà Iran dính án phạt từ LĐBĐ Châu Á vì sai phạm trong quá khứ.

Ronaldo và Messi cùng ghi bàn trong lần tái đấu mới nhất năm 2023 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm