Quảng cáo

Liverpool vs Aston Villa: Đôi bờ chiến tuyến, chung một ước mơ

Thứ sáu, 10/12/2021 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc đụng độ giữa Aston Villa và Liverpool cuối tuần này chắc chắn sẽ vô cùng cảm xúc khi mà Steven Gerrard trở về mái nhà xưa nhưng lại ở bên kia chiến tuyến.

Có lẽ những Liverpudlians sẽ chẳng thể quên được cái đêm Istanbul đã trở thành huyền thoại ấy. AC Milan trong thời hoàng kim nhất của mình đã đè bẹp The Kop với tỉ số 3 bàn không gỡ ngay trong hiệp 1. Tưởng chừng như mọi thứ đã an bài với Liverpool nhưng không, còn đó người đội trưởng vĩ đại của họ Steven Gerrard.

PA-2427191-copy
Steven Gerrard nâng cao chiếc cúp tai voi trong đêm Istanbul huyền thoại. Ảnh: Internet

Cú đánh đầu rút ngắn tỉ số của tiền vệ người Anh ấy là khoảnh khắc báo hiệu cho câu chuyện lội ngược dòng lịch sử. Đó cũng là khoảnh khắc mà Liverpool trỗi dậy từ đống tro tàn như con chim phượng hoàng trên ngực chiếc áo đỏ và là khoảnh khắc tạo ra một tượng đài trong lòng người hâm mộ mà dù cho có trượt chân thêm bao nhiêu lần nữa, Steven Gerrard vẫn nguyên vẹn mãi nơi đó.

Gần 2 thập kỷ trôi qua từ khoảnh khắc vĩ đại đó, Gerrard và Liverpool vẫn luôn dõi theo nhau dù khi không còn là một. Thế rồi, ngày này cũng đã tới, ngày mà cựu cầu thủ vĩ đại của họ quay về Anfield để viết tiếp những trang sử cho bản thân mình nhưng ở phía bên kia chiến tuyến.

“Không hề!” – Một câu trả lời dứt khoát của Steven Gerrard cho câu hỏi Aston Villa có chùn chân trước Liverpool hay không. Ấy là để chứng minh rằng Gerrard hoàn toàn chuyên nghiệp và tình cảm của anh dành cho The Kop sẽ không làm giảm đi khát khao có điểm của Villa khi tới làm khách của Liverpool dù khó khăn.

0_JS245302823
Dù làm HLV trưởng của Aston Villa, tình yêu dành cho Liverpool của Gerrard luôn vẹn nguyên. Ảnh: Internet

Giờ đây, Steven Gerrard đã có cương vị mới, một HLV trưởng của một đội bóng chuyên nghiệp. Trách nhiệm và nghĩa vụ của anh là phải giành chiến thắng cho đội bóng của mình bằng mọi giá. Thế nhưng, sâu thẳm trong lòng Gerrard, tình yêu dành cho màu đỏ vùng Merseyside là to lớn vô cùng.

“Trở thành HLV trưởng của Liverpool là một công việc to lớn. Nhưng giấc mơ đáng yêu đó là ước mơ của tôi, là điều tôi hằng mong mỏi trong từng hơi thở.” – Steven Gerrard đã nói trong tự truyện của mình như vậy đấy. Và bây giờ, anh đang gần tới ước mơ đó hơn bao giờ hết dù Aston Villa không phải đội bóng anh đặt trọn tình yêu, không phải là nơi người ta gọi tên anh mỗi khi cựu tiền vệ người Anh đặt chân lên thảm cỏ.

Ai mà biết được tương lai như thế nào nhưng chắc chắn rằng, người hâm mộ Liverpool cũng mong mỏi lắm ngày mà huyền thoại của họ ngồi ở nơi cao nhất trên băng ghế chỉ đạo sân Anfield. Ấy có lẽ cũng là một ước mơ chung mà cả hai bờ chiến tuyến cuối tuần này hằng ao ước. Dù cho những Liverpudlians có vẻ cũng yêu Jurgen Klopp đấy nhưng sự lựa chọn số 1 của họ chắc chắn sẽ luôn là anh, Steven Gerrard.

283D482600000578-3065401-image-a-172-1430582855813-1430608274
Nếu có cơ hội lựa chọn, chắc chắn người hâm mộ Liverpool sẽ chọn Gerrard. Ảnh: Internet

Vậy nên hỡi Steven Gerrard huyền thoại, dù cho thứ 7 tới đây, những biểu ngữ về anh sẽ được phủ kín các khán đài của Anfield thì chớ có vì thế mà yếu lòng. Một kết quả tốt cho Aston Villa biết đâu sẽ đưa anh và Liverpool tới gần nhau hơn vào một ngày nắng đẹp nào đó tại thành phố cảng xinh đẹp xứ Anh Quốc.

Chuyển nhượng mùa đông: Hazard giúp Chelsea 'cuỗm' cả trụ cột Real

Người cũ ‘hậu thuẫn’, MU rộng cửa đón Son Heung-min?

VIDEO: Son Heung-min lập công trong chiến thắng 3-0 của Tottenham trước Leeds (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Liverpool vs Aston Villa Steven Gerrard thông tin trận đấu
Xem thêm