Quảng cáo

Lộ diện bến đỗ mới của Olivier Giroud

Thứ tư, 20/03/2024 15:19 PM (GMT+7)
A A+

CLB Los Angeles (LAFC) đã có những động thái đàm phán chiêu mộ lão tướng Olivier Giroud.

Theo The Athletic, mảnh đất tiếp theo mà tiền đạo Olivier Giroud đặt chân tới sau khi hết hạn hợp đồng với AC Milan là giải Nhà nghề Mỹ (MLS). Cụ thể, đội bóng LAFC đang rất muốn có được chữ ký của tiền đạo người Pháp sau khi mùa giải này kết thúc. Đội bóng Mỹ có quyền ưu tiên tại (MLS), nghĩa là họ sẽ có quyền ký hợp đồng với Giroud trước nếu như tiền đạo này muốn chơi bóng ở Mỹ. Đây là một dấu hiệu cho thấy sự nghiêm túc trong việc chiêu mộ Giroud của LAFC và có khả năng anh sẽ đến California sinh sống.

usa-today-193689790-1710919884.jpg
LAFC vô địch MLS năm 2022. Ảnh: RLS

LAFC là đội bóng được thành lập vào năm 2014 và bắt đầu thi đấu tại MLS vào năm 2018. Đây cũng là điểm đến của nhiều cầu thủ nổi tiếng đã từng thi đấu tại Châu Âu, có thể kể đến như Gareth Bale, Giorgio Chiellini, Carlos Vela và mới nhất là trường hợp của thủ thành Hugo Lloris, người đã từng là đồng đội của Giroud ở đội tuyển Pháp mới gia nhập CLB vào đầu năm nay. Đội bóng này cũng gặt hái được nhiều thành tích nổi bật như vô địch MLS năm 2022, vô địch Support Shield năm 2019 và lọt vào chung kết CONCACAF Champions League năm 2023.

Giroud hiện đang nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Pháp với 54 bàn, và anh sẽ có cơ hội để gia tăng thành tích này khi mới được HLV Didier Deschamps triệu tập lên đội tuyển để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Đức và Chile. Tại Milan, cầu thủ 37 tuổi vẫn đang là ngòi nổ hàng đầu với 14 bàn và đóng góp 9 đường kiến tạo sau 36 trận trên mọi đấu trường cho Milan ở mùa giải này. Tiền đạo người Pháp không ít lần trở thành người hùng để mang lại kết quả cho đội bóng thành Milan, nổi trong số đó là lần hóa thân thành “siêu thủ môn” để cản phá những đường bóng nguy hiểm trong trận đấu với Genoa.

104247651-1710920058.jpg
Giroud hóa thân thành thủ môn bất đắc dĩ. Ảnh: Times of India

Tại Serie A, chức vô địch gần như đã thuộc về Inter với khoảng cách lên tới 14 điểm so với vị trí thứ 2 của Milan, vì vậy đội bóng áo sọc đỏ đen sẽ chiến đấu hết mình ở đấu trường Europa League khi họ sẽ đối đầu AS Roma ở tứ kết.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm