Quảng cáo

Man City có quyết định về vụ nhập hội Super League

Thứ sáu, 22/12/2023 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Ngay sau khi dự án Super League thắng kiện trước UEFA, CLB hàng đầu Ngoại hạng Anh là Manchester City đã lên tiếng làm rõ lập trường về khả năng tái gia nhập giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông báo chính thức từ trang chủ CLB, Manchester City vẫn giữ nguyên lập trường về vấn đề tham dự Super League châu Âu. Cụ thể vào năm 2021, The Citizens đã xác nhận rằng họ đã hoàn tất thủ tục rút khỏi nhóm sáng lập dự án và điều này đến nay vẫn không thay đổi.

CLB cam kết vẫn sẽ gắn bó mật thiết với những giá trị của bóng đá châu Âu, đồng thời sẽ tiếp tục hợp tác với các đội bóng khác thông qua Hiệp hội CLB châu Âu ECA và tham gia các giải đấu của UEFA.

manchester-city-super-league-tu-choi-1703201213.jpg
Man City xác nhận sẽ không tham gia trở lại hay có hành động liên quan tới Super League (ảnh: Getty)

Hồi 2021, Man City cùng với 5 đội còn lại thuộc nhóm Big Six Ngoại hạng Anh là Man Utd, Liverpool, Chelsea, Arsenal, Tottenham được xác nhận thuộc nhóm 12 CLB thành viên sáng lập Super League. Tuy nhiên 6 đội này lại là những người rời dự án đầu tiên do áp lực từ người hâm mộ, dư luận và cả giải Ngoại hạng Anh.

Trước Man City, đội bóng hàng xóm là MU cùng Chelsea và Tottenham cũng đã ra tuyên bố tương tự để xác nhận không tái gia nhập Super League. Trong khi đó hai đội còn lại là Arsenal và Liverpool dù được cho là sẽ không ra thông báo nhưng cũng khó đi ngược lại với số đông.

Về phía Ngoại hạng Anh, những người đứng đầu giải đấu cho biết họ ghi nhận phán quyết của Tòa án Công lý châu Âu liên quan tới UEFA, FIFA và Super League. Tuy nhiên, họ lại từ chối công nhận sự tồn tại của "Siêu giải đấu châu Âu", đồng thời lên án Super League đang làm tổn hại đến mối liên kết giữa bóng đá trong nước (Anh) và châu Âu.

Trở lại với Man City, hiện họ đang tập trung cho trận chung kết FIFA Club World Cup 2023 gặp Fluminense diễn ra vào rạng sáng 23/12. Thầy trò Pep Guardiola quyết tâm giành chiến thắng để bổ sung danh hiệu còn thiếu vào phòng truyền thống của CLB.

HIGHLIGHTS MAN CITY - HÀNH TRÌNH VÔ ĐỊCH CHAMPIONS LEAGUE MÙA GIẢI 22/23 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm