Quảng cáo

Haaland bị cấm dự chung kết FIFA Club World Cup

Thứ tư, 20/12/2023 05:50 AM (GMT+7)
A A+

Ngay cả khi bình phục chấn thương, Haaland vẫn không thể dự chung kết FIFA Club World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Theo quy định từ FIFA, mọi cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký của trận bán kết đều sẽ không được ra sân trong trận chung kết FIFA Club World Cup. Điều này đồng nghĩa với việc Erling Haaland, Jeremie Doku và Kevin De Bruyne đều sẽ không được ra sân ở trận chung kết gặp Fluminense vào ngày 23/12, ngay cả khi bình phục chấn thương.

Trước đó, bộ ba này có xuất hiện tại sân King Abdullah Sports City nhưng chỉ ngồi trên khán đài để xem đồng đội đánh bại Urawa Reds 3-0. Haaland đang gặp vấn đề ở bàn chân từ trận thua Aston Villa và đã phải bỏ lỡ 3 trận gần nhất của Man City. Tiền đạo người Na Uy đã được đưa sang Tây Ban Nha để gặp bác sĩ cơ sinh học John Haddad. Vị chuyên gia có biệt danh “Quý ngài sửa chữa” từng giúp Haaland rút ngắn thời gian hồi phục chấn thương lưng khi anh còn khoác áo Dortmund.

ha-1703026236.jpg
Haaland chưa thể trở lại thi đấu.

Ngay cả HLV Pep Guardiola cũng không rõ Haaland sẽ bình phục vào khi nào. Phát biểu trong buổi họp báo mới đây, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: “Hiện tại cậu ấy không thể chơi được và tôi cũng không biết rằng sẽ mất bao lâu để cậu ấy có thể chơi bóng với đôi chân bình thường. Hàng ngày, hàng tuần, đội ngũ y tế sẽ kiểm tra và đánh giá tình hình của Haaland một cách đầy đủ và trực quan nhất".

Thiếu vắng Haaland, trong tay Pep vẫn còn một lựa chọn chất lượng cho vị trí trung phong, đó là Julian Alvarez. Tiền đạo người Argentina đã chơi hơn 20 phút ở trận bán kết và sẵn sàng đá chính trong trận gặp Fluminense. Ngoài ra, Phil Foden cũng đủ khả năng để thi đấu trong vai trò của một “số 9 ảo”.

Trong khi Haaland chưa kịp bình phục, Kevin De Bruyne đã trở lại tập luyện sau 4 tháng ngồi ngoài vì chấn thương. Tuy nhiên, ban huấn luyện Man City vẫn thận trọng và chỉ để ngôi sao người Bỉ ra sân khi anh có thể trạng tốt nhất. Về phía Doku, HLV Pep Guardiola kỳ vọng cầu thủ này sẽ bình phục cho trận đấu tại Premier League gặp Everton vào ngày 28/12 trên sân Goodison Park.

Chung kết FIFA Club World Cup 2023 giữa Man City và Fluminense diễn ra lúc 1h ngày 23/12 (Thethao247.vn tường thuật trực tiếp).

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm