Quảng cáo

Man City ký xong 'cầu thủ sẽ giỏi hơn Messi', trả lương ngang ngửa Haaland

Thứ hai, 11/07/2022 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Man City vừa hoàn tất một mục tiêu quan trọng nữa ở mùa Hè năm nay sau khi sao trẻ Phil Foden đã đặt bút vào một bản hợp đồng mới cùng mức lương khổng lồ.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây tầm nửa năm, Man City đã từng đề nghị một bản hợp đồng mới có mức lương 150.000 bảng với ngôi sao trẻ người Anh. Tuy nhiên, phía Foden đã thẳng thừng từ chối vì cảm thấy cầu thủ năm nay mới 20 tuổi xứng đáng có một mức thù lao cao hơn như vậy trong tương lai.

Man City ký xong 'cầu thủ sẽ giỏi hơn Messi', trả lương ngang ngửa Haaland 156589
Sau nhiều nỗ lực thì Man City đã đạt được mục đích gia hạn hợp đồng để giữ chân Phil Foden. Ảnh: internet

Đương nhiên, The Citizens cực kỳ muốn giữ chân ngôi sao trẻ sáng giá nhất của mình ở thời điểm này. Chính vì vậy mà ngay mới đây, tờ AS xác nhận lời đề nghị 12 triệu Euro/mùa (khoảng 200.000 bảng/tuần) đã được Foden đặt bút ký với Man City trong một bản hợp đồng kéo dài 6 năm. 

Như vậy, Phil Foden đã trở thành một trong số những cầu thủ nhận lương cao nhất sân Etihad ở thời điểm hiện tại. Cùng vị trí với tiền vệ người Anh là tân binh đình đám Erling Haaland. Hiện tại, chỉ có Kevin de Bruyne (400,000 bảng/tuần), Jack Grealish (300,000 bảng/tuần) và John Stones (250,000 bảng/tuần) là có mức đãi ngộ cao hơn Foden. 

Man City ký xong 'cầu thủ sẽ giỏi hơn Messi', trả lương ngang ngửa Haaland 156590
Tân binh đình đám vừa cập bến Man City trong Hè này là Erling Haaland cũng hưởng mức đãi ngộ ngang với Phil Foden. Ảnh: internet

Có thể khẳng định, những gì Foden đang được hưởng ở Man City là quá lớn so với số tuổi 20 (chuẩn bị bước chân sang 21) của mình. Tuy nhiên, rõ ràng là The Citizens có lí do để giữ thật chắc một trong những "viên kim cương sáng giá" nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. 

Foden chiếm suất chính ở cả CLB lẫn tuyển quốc gia từ khi mới 20 tuổi. Man City sở hữu nhiều tiền vệ hàng đầu nhưng HLV Pep Guardiola luôn dành sẵn một vị trí đặc biệt cho tài năng trẻ này. Còn nhớ, đích thân chiến lược gia Tây Ban Nha từng mang Phil Foden ra để so sánh với chính cậu "trò cũ" của mình tại Barca là Lionel Messi. 

Man City ký xong 'cầu thủ sẽ giỏi hơn Messi', trả lương ngang ngửa Haaland 156591
Pep úp mở về việc Foden đã trở thành học trò ưng ý nhất của mình cũng như tin tưởng tiền vệ người Anh sẽ vượt Messi vào một ngày không xa. Ảnh: internet

“Tôi không làm việc với Messi khi 17 tuổi, nhưng tôi phải nói rằng, tôi chưa bao giờ thấy cầu thủ nào có khả năng trở thành một cầu thủ cực kỳ tài giỏi như Foden" - Pep bóng gió về việc Foden sẽ vượt qua Messi ở trong một tương lai nào đó. 

Foden ra sân tổng cộng 45 trận đấu trên mọi đấu trường, trải qua 3.184 phút cho Man City mùa giải vừa qua. Tiền vệ sinh năm 2000 ghi 14 bàn và đóng góp 11 pha kiến tạo, giúp đội chủ sân Etihad bảo vệ thành công danh hiệu Premier League.

Man City chuyển nhượng khôn ngoan, Erling Haaland chưa phải món hời lớn nhất

De Jong nổi đóa với Barca, cơ hội để MU chốt hạ bom tấn?

Những khoảnh khắc kinh điển của Foden ở mùa giải 2021/22. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Foden Man City Haaland
Xem thêm